Xin làm rõ hơn về quy định bảo hành 7 ngày hoà tiền

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

cold214

Le ve ku xe
MÁY HỎNG
GÂY DỰNG
Kính gửi BQT và các mod,
Hiện tôi là 1 thành viên đang sinh hoạt chủ yếu trong box Mua bán/Đấu giá của diễn đàn mình. Thời gian qua, rất cảm ơn BQT và các mod đã tạo điều kiện hướng dẫn, giúp đỡ tôi về nội quy của diễn đàn để tôi thực hiện chuẩn xác và không tái phạm các sai phạm trước đây. Tuy nhiên, có một nội quy mà cá nhân tôi vẫn luôn có điều thắc mắc, đó là quy định bảo hành 7 ngày hoàn tiền với các giao dịch trên HHVN. Cá nhân tôi thường hay đấu các sản phẩm điện tử, nhiều nhất là điện thoại, máy tính bảng. Bình thường các sản phẩm này hầu hết các đơn vị bán (shop, cửa hàng, các hãng đt) đều không bảo hành nguồn & màn hình. Lý do:
  • Màn hình rất dễ bị vỡ nếu bị tì đè chứ chưa cần phải làm rơi (nếu rơi vỡ sẽ có dấu hiệu nhận biết nhưng tì đè hoặc đút túi quần trật sẽ ko có dấu hiệu gì) - cái này là lỗi từ người dùng.
  • Nguồn của máy phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó có việc sử dụng sạc cáp và nguồn điện có ổn định hay không. Điện ở Việt Nam nhiều nơi có dòng lên xuống thất thường, quá tải dễ dẫn đến chập cháy. Nhiều trường hợp người dùng cũng sử dụng sạc cáp kém chất lượng hoặc output ko đủ dòng dễ dần đến hỏng nguồn hoặc cháy nổ.
Vậy tôi xin đề nghị BQT và các mod làm rõ giúp: nếu trong những trường hợp như vậy thì việc bảo hành 7 ngày hoàn tiền có được áp dụng không? Vì tôi nghĩ điều gì cũng nên nhìn từ 2 phía, là sân chơi chung thì nên bảo vệ cả người mua và người bán, miễn sao công bằng. Đến các hãng điẹn thoại cũng ko bảo hành nguồn, màn hình (trừ khi mua gói bảo hành vàng - thêm tiền mà đến khi xảy ra vấn đề chưa chắc bên bảo hành đã xử lý - thậm chí có trung tâm bảo hành còn tìm cách từ chối bảo hành vàng) thì không lý do gì ng bán/ng tổ chức đấu giá trên HHVN lại phải bảo hành lỗi này cả.
Rất mong nhận được ý kiến từ BQT và các mod.
Trân trọng.
 
Khó bác ạ. Cá nhân e hay đấu giá cũng như tham gia đấu giá. Nên ko thể nói ví dụ lỗi màn hình thì lỡ seller đổ thừa cho bidder thì khó giải quyết lắm. Với mình nghĩ ae HH quen biết và tin tưởng nhau là 9.
 
Vâng. Nói chung vì khó nên mới phải hỏi ý kiến BQT và mod bác ạ. Vì nếu rơi vào trường hợp vậy mà nếu do ng dùng (máy gửi winner nhận ok) nhưng sau bị chập cháy hoặc tì vỡ màn mà bắt seller chịu thì chi phí ko thấp bác ạ. Còn ch seller đổ chi bidder thì ko dễ, vì khi nhận máy bidder có thể quay video từ lúc tháo mở hộp


________________
• Mr. Cường - Hải Dương
• 0971.722.555 | 0933.021.555
 
Em tham gia đấu giá HH 2 năm nay ko thấy cái khiếu kiện nào mang màn vỡ lên khiếu nại cả.
Và em xin nói thẳng, các bác bán hàng bên ngoài mà bao test 7 ngày, giá bằng giá tiệm khác bán bảo hành 6 tháng như thế thì chả ai mua cả. Em còn có suy nghĩ với những trường hợp là thương gia đấu giá hàng công nghệ ngoài cái bao test 7 ngày, còn phải thêm thời gian bảo hành nữa , đằng này có 7 ngày bác còn muốn lược đi thì em chịu hẳn.
Tại sao e lại nói thương gia phải bảo hành dài hơn : Lí do là như người dùng, sản phẩm được người đấu sử dụng một thời gian rồi, có lỗi hay ko lỗi đều biết cả, các bác nhập máy về bán, có test cũng chỉ là test xem có zin ko, có nứt màn thay vỏ ko, chứ chả bác nào có thời gian mà test con máy đó có xài ổn định ko cả .
Trước em chơi trên này , đấu thì dựa vào niềm tin, anh em share nhau theo tinh thân cũ người mới ta, chả thấy ai than phiền nhiều về luật. Giờ càng ngày các bác gọi là thương gia càng nhiều, luật cứ đòi phải sửa hoài. Bây giờ đến cái 7 ngày test các bác cũng đòi trừ cái nguồn với cái màn ra thì em xin hỏi các bác tính bao test cái gì nữa khi loại trừ ra 2 cái dễ lỗi nhất rồi.
 
Úi zời. Em coá tý nhời tiện thể ạ. [emoji3]. Các bác gạch đá iêu ghét iem xơi tất ạ.

1. HHVN có yêu cầu BH tối thiểu là 7 ngày. ( theo iem có lẽ tạm ổn. Gọi là tạm thôi nhé, vì giờ cửa hàng hay các shop, người bán hàng uy tín, họ đảm bảo chất lượng sp của họ nên việc bảo hành, bao test sp là bình thường. Thời gian bao lâu thì tuỳ, nhưng chắc cũng hem dưới 5 7 ngày đâu ạ.!)
2. Nhiều bác cứ kêu giá thắng đó thấp hơn giá nhập...Bla ...bla. Dưng đã là đấu đá thì nên chấp nhận hên xui. Hoặc quảng bá sp, hoặc thanh lý hàng tồn, ko có nhu cầu sử dụng nữa. Bản chất đấu giá nó là vậy. Dám chơi dám chịu. ( Liều ăn nhiều! [emoji28]). Do vậy nhiều khi các bác TG toàn để giá bán là giá KĐ cho an toàn. Kiểu gì chả có bác dính đạn. [emoji28]. ( Chưa nói giá đó cửa hàng bán ra còn có BH cỡ 3 6 tháng, chứ HH có 7 ngày 7 đêm ko à! [emoji28] quá nhẹ nợ. [emoji7].
3. Các hãng lớn, ví dụ Apple, họ còn BH đổi máy mới trong hẳn 1 năm cơ ạ. ( Nếu thời gian còn lại của BH tại thời điểm nhận máy ít hơn đâu 30 ngày thì họ còn dám chơi cho thêm 60 ngày nữa cơ ạ. ( điều khoản BH của Apple, có thể iem ko nhớ chính xác từng ngày. Nhưng sẽ có ý đó. ).
Tại các trung tâm điện máy, siêu thị lớn uy tín, họ còn có 30 ngày đổi trả nếu sp lỗi. ( ngoài ra 1 số nơi còn có chính sách nhập lại máy với tỉ lệ trừ % rất rõ ràng minh bạch. Chứ cũng ko chối bỏ sp của họ bán ra![emoji38]).
Vụ BH màn hình. Lỗi điểm sáng, hở sáng cũng cơ quy định rõ ràng để được đổi mới hay sửa chữa BH.
Em chưa thấy 1 hãng nào mà từ chối BH nguồn và màn hình nếu lỗi nhà SX. ( Em xin nhắc lại là chưa có hãng nào từ chối vấn đề này ạ. Có chăng chỉ là cửa hàng or shop bán lẻ tự đặt ra điều khoản này). Nếu có, các bác cho iem xin tý thông tin để mở rộng tầm mắt ạ. [emoji3].
4. Ví dụ cái đt, có 3 phần cảm nhận được.
- vỏ máy
- main
- màn hình hiển thị.
Theo góp ý của Bác Cold, hem BH 2 cái đó. ( màn hình và main máy) Vậy hoá ra BH nhõn cái vỏ à? [emoji3].
Mà cái vỏ thì theo các hãng lại hem BH( hao mòn tự nhiên, lỗi thẩm mỹ...ngay Apple cũng lúc đc, lúc không được BH vấn đề bong tróc thẩm mỹ trên IP6 dòng S).
5. Lý do lỗi khi sử dụng trong 7 ngày, nên KO BH 2 cái như câu hỏi, thì việc đầu tiên là các trung tâm BH họ bung máy ra, cùng khách hàng và xác dịnh nguyên nhân rồi mới kết luận lỗi của sp hay người sử dụng.
Và họ có tránh nhiệm chứng minh lỗi đó của người sử dụng nếu từ chối BH. Lúc đó thì khách hàng tâm phục khẩu phục roài. Hem dám ý kiến ý cò luôn. Còn hem đồng ý, có thể phản biện và bảo vệ ý kiến của mình. [emoji28].
Thoai, iem đi chén đã ạ. Có gì chém tiếp sau. Còn phán quyết thì lại là Quyền của các Sếp, các Mod cơ ạ.
Ps: đây chỉ là ngu ý và theo ý hiểu của cá nhân Em. [emoji28]. Không đại diện cho ai hết ạ.
 
Lại úi zời! [emoji3]. Em thấy khó ở nên post dài, vào đã thấy bác Mập béo cũng bức xúc kìa! Hê hê!
 
cá nhân em thì thế này, đã là thương gia đã là người bán hàng thì trước hết nếu có vấn đề lỗi xãy ra, em nhận lại máy và chuyển trả tiền cho người thắng. Mình đã là thương gia đã là con buôn thì trên sân chơi này mình chấp nhận chịu thiệt 1 tí chứ đừng để khách hàng đơn lẻ của mình chịu thiệt.
 
Kính thưa Nguồn và màn hình ko BH chỉ có những TG như bác nghĩ ra thôi .


Sent from my iPhone using Tapatalk
 
Đấu giá là sân chơi giao lưu. Các bác thương gia có thể đem bán vs option ko bảo hành 2 cái đó. Khỏi đấu giá :))

Duy , 0934 năm tám 6 không năm 6 , Hải Phòng

sent fr my Nook
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top