Xăng dầu tiếp tục giảm giá...

phuonglq

Kiwi
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Kể từ 0h ngày mai 31/10, giá xăng dầu bán lẻ trên toàn quốc sẽ đồng loạt giảm thêm 500 đồng/lít. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã ký quyết định tăng thuế nhập khẩu xăng dầu lên 15%.

Xangmoi301008.jpg

Người dân vẫn mong chờ một quyết định giảm giá xăng dầu "mạnh tay" hơn.​

Theo phương án mà Tổ Giám sát liên bộ về giá xăng dầu trong nước phê duyệt theo đề nghị từ phía các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối, giá bán lẻ xăng A95 kể từ 0h ngày 31/10 là 15.500 đồng/lít, xăng A92 có giá 15.000 đồng/lít.

Các loại dầu cũng có mức giảm 500 đồng/lít xuống còn: dầu diezen 0,05S có giá 14.000 đồng/lít, dầu diezen 0,25S có giá 13.950 đồng/lít và dầu hỏa có giá 15.500 đồng/lít. Riêng dầu ma-zut có giá 11.500 đồng/kg.

Cùng với quyết định giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước, ngày 29/10, Bộ Tài chính đã có quyết định tăng thuế nhập khẩu xăng, dầu thêm 10% nhằm bù đắp khoản bù lỗ những tháng đầu năm.

Theo Quyết định số 95/2008/QĐ-BTC do Thứ trưởng Bộ Tài chính ký thuế suất thuế nhập khẩu tất cả các loại xăng, từ xăng có chì, không chì loại cao cấp, thông dụng, xăng máy bay, dung môi trắng, naphtha, reformate và các chế phẩm khác để pha chế xăng... đồng loạt tăng từ 5% lên 15%; thuế nhập khẩu dầu diezen dùng cho động cơ tốc độ cao và các loại khác tăng từ 0% lên 10%.

Quyết định này áp dụng cho các tờ khai hải quan kể từ ngày 31/10 và có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

Các quyết định trên được Bộ Tài chính ban hành trong bối cảnh giá dầu thô trên thế giới liên tục giảm giá mạnh và hiện ở mức dưới 65 USD/thùng - mức thấp nhất trong vòng gần 2 năm qua.

Tại Singapore, nơi cung ứng mặt hàng xăng dầu cho Việt Nam, giá xăng chỉ còn 62 USD/thùng, dầu diezen là 75 USD/thùng và dầu ma-zút có giá 300 USD/tấn.

Đại diện Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo cho biết: Việc Bộ Tài chính tăng thuế nhập khẩu xăng dầu nhằm bù đắp thâm hụt ngân sách những tháng đầu năm và giá bán lẻ vẫn được giảm 500 đồng/lít là phù hợp với điều kiện thị trường hiện nay.
Thuế xuất khẩu dầu thô giảm còn 10%

Ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký Quyết định số 94/2008/QĐ-BTC điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với dầu mỏ và các loại dầu thu được từ các khoáng bitum, ở dạng thô tại Biểu thuế xuất khẩu.

Theo đó, thuế suất thuế xuất khẩu đối với dầu mỏ và các loại dầu thu được từ các khoáng bitum, ở dạng thô thuộc mã số 2709.00.10.00 và 2709.00.20.00 từ 20% (quy định tại Quyết định số 35/2008/QĐ-BTC ngày 6/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính) được điều chỉnh giảm xuống mức thuế suất thuế xuất khẩu mới là 10% và áp dụng cho các Tờ khai hải quan hàng hoá xuất khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 8/11 tới.

Theo Dân trí​
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

Sao giảm vẫn ít quá, bực bội thêm nhỉ
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

Sao lại bực, các quan thương con dân thế còn gì, phải giảm từ từ để con dân đỡ SỐC chứ. :D

Ko bịa đặt nhá, copy lời của quan chức Xăng dầu nhá. :D
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

Tăng thì nhanh ngất trời ! Giảm thì từ từ cho dân lành đỡ sốc thuốc !
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

...đúng...đúng...dân mình đã quen với bão giá...tăng 1 lần thật nhìu...cỡ 3,4 nghìn thì k seo..., chứ jảm já mà 1 lần như thế dễ bị sốc nặng...! hơ..hơ...các quan thật là tận tâm...thương và lo cho dân lắm thay... :))
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

hị hị giảm nhỏ dọt quá trời , tăng thì khủng khiếp đến lúc hạ thì cứ từ từ như ông từ vào đền chán
 
Re: Xăng dầu tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít

Giảm thế này cũng chả hào hứng gì cho lắm, khi xăng tăng mới hứng thú đi đổ =))
 
Giảm giá xăng dầu thêm 1.000 đồng/lít từ 8/11

Giảm giá xăng dầu thêm 1.000 đồng/lít từ 8/11

Cục Quản lý giá Bộ Tài chính vừa có văn bản đồng ý về việc giảm giá bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp (DN) đầu mối. Theo đó, từ ngày 8/11/2008 giá xăng dầu sẽ giảm thêm 1.000 đồng/lít.

Cụ thể, giá xăng A92 giảm từ 15.000 đồng xuống còn 14.000 đồng/lít. Tương tự, xăng A 95 còn 14.500 đồng/lít; A 90.

Bên cạnh đó, các DN cũng giảm giá dầu bán lẻ thêm 1.000 đồng/lít. Cụ thể, dầu hoả còn 14.500 đồng/lít; điêzen 0,05S còn 13.000 đồng/lít, mazut giảm xuống còn 10.500 đồng/kg...

UpNhAnHdotC0M2008110831245nme5njziyj30221.jpeg


Quyết định giảm giá xăng dầu lần này được cho là kịp thời hơn so với quyết định hôm 31/10/2008 và cũng được cho là đi sát với diễn biến giá thị trường thế giới hơn. Trong hơn một tuần qua, giá dầu thế giới có nhiều biến động nhưng xu hướng giảm là rất rõ rệt. Sau đợt tăng mạng lên mức 70 USD cách đây 3 hôm, giá dầu thô đã tụt nhanh xuống dưới 60 USD/thùng.

Diễn biến giá xăng dầu thế giới và trong nước đang theo chiều hướng có lợi cho mục tiêu kiềm chế lạm phát trong nước. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong khi Nhà nước đang có nhiều động thái để kích thích nền sản xuất chống trì trệ như giảm lãi suất, nâng biên độ tỷ giá để kích thích xuất khẩu… thì việc giảm giá xăng dầu cần quyết liệt hơn. Nhà nước có thể chưa nên vội nâng thuế quá cao để DN có điều kiện giảm giá mạnh hơn, hạ giá thành đầu vào cho sản xuất.

Từ cuối tháng 8/2008 giá bán lẻ xăng dầu đã giảm tổng cộng 5.000 ngàn đồng/lít.

Bộ Tài chính sẽ tăng thuế nhập khẩu xăng dầu lên thêm 5%. Như vậy, thuế nhập khẩu xăng, dầu sẽ là 20%, riêng mazut là 15%. Mức thuế nhập khẩu mới có hiệu lực từ ngày 1/11/2008.

(Theo Vietnamnet)​
 
Nhìn cái hình này bên vnexpress.net là biết các bác bán dầu nhà mình ăn uống thế nào:
23.jpg
 
Giảm giá từ từ để các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu không bị lỗ, chuyển khoản lỗ đó cho bá dân chịu. Thử hỏi gần 200 quốc gia trên thế giới có nước nào quản lý kinh tế kiểu này kg nhỉ?????? bây gờ lại thêm khoản sắt thép cũng soạn lại bài tương tự xăng dầu!!!!! potay, bức xúc wa.......
 
ý kiến cá nhân em ủng hộ việc này.
Thứ 1: Nhà nước đã bù lỗ lúc giá tăng ====> bây h là lúc lấy lại (bằng cách tăng thuế)
Thứ 2: Lúc giá cao trên 100$ 1 thùng bán trong nước công ty xăng dầu cũng lỗ =====> Bây h là lúc lấy lại khoản đó.
Thứ 3: Người dân đã đc mua xăng giá rẻ lúc trước (khi giá dầu cao do đc bì lỗ và doanh nghiệp cũng lỗ bù vào) bây h coi như mua đắt lại.
Sau đợt này đến 1 lúc nào đó cho tự quyết giá xăng.
Ví dụ Nhà nước áp thuế 5% dù xăng dầu 1$ 1 thùng hay 1000000$ 1 thùng. Sau đó quy định giá trần ví dụ: nếu giá TG trong 1 tuần liền dưới 60$ thì không đc bán quá 12K/lít, 70$ thì 14K chẳng hạn. Thằng nào nhập đc rẻ ==> bán re ===> Nhiều người mua. Hiện nay có đến gần chục đơn vị nhập xăng cơ mà. Như điện thoại ngày xưa ý cứ độc quyền mãi, lắp 1 cái điện thoại mà đến van nài chúng nó không lắp cho. Thả ra cạnh tranh bây h lắp điện thoai còn đc khuyến mại cả máy, tiền sử dụng (còn nhiều hơn cả tiền bỏ ra)
 
Thứ 1: Nhà nước đã bù lỗ lúc giá tăng ====> bây h là lúc lấy lại (bằng cách tăng thuế)
bằng chứng lỗ đâu hả bác,xưa nay có bao h nhà nước mình quảng đại thế ạ.nếu nói lỗ,thì phải có j chứng minh chứ ạ.
còn thời điểm hiện tại thì các bác ấy lãi cỡ 6-7 nghìn/lít xăng dù thuế là 20%.mịe,gần bằng buôn thuốc lắc.
 
bằng chứng lỗ đâu hả bác,xưa nay có bao h nhà nước mình quảng đại thế ạ.nếu nói lỗ,thì phải có j chứng minh chứ ạ.
còn thời điểm hiện tại thì các bác ấy lãi cỡ 6-7 nghìn/lít xăng dù thuế là 20%.mịe,gần bằng buôn thuốc lắc.

Bác này nói đúng nè :-h

*Bên cạnh xăng giảm, giá ngoại tệ lại tăng trở lại. USD lên 17k, các ngoại tệ khác cũng tăng nhẹ.
 
Xăng lại giảm 1.000đ/l
Thôi, cố gắng giảm đến 10.000đ/l cho nó đẹp số...
 
Back
Top