Về việc phí vận chuyển

Dreamteam

New member
GÂY DỰNG
E thấy diễn đàn mình chưa có quy định về việc giao dịch không thành công thì các khoản phí sẽ do ai chi trả.
Ví dụ như:
- Lỗi do sản phẩm không đúng mô tả, hàng được back lại ==>> giao dịch chưa thành công ==>> phí vận chuyển 2 chiều do ai trả (trường hợp thỏa thuận dc, vui vẻ cả đôi bên thì k sao) trường hợp 2 bên k vừa lòng nhau :D thì 1 đồng cũng phải lấy :D
e thấy chưa quy định khoảng này.
Bản thân e đã bị mất kha khá tiền ship về mấy vụ này, nhưng lỡ khi nhận hàng e thanh toán rồi, giờ back lại thì toàn cắn răn mất luôn phí ship, chả nhẽ mấy chục k thì đòi làm gì, nhưng mấy món cồng kềnh thì vài trăm k :( thì nhiều vụ cũng chết tiền
ai có cùng quan điểm với e không ah
 
Đúng là Nội quy chưa quy định rõ vấn đề này :D
Nội quy Mua bán - Đấu giá tại điều 4 chỉ quy định với các giao dịch bình thường:

4. Tất cả mọi sản phẩm đấu giá tại HANDHELD.VN mặc định được bảo hành và bảo đảm trả lại tiền (money back) cho người thắng đấu giá tối thiểu 7 ngày, kể từ ngày người thắng đấu giá nhận được hàng. Thời gian này có thể được kéo dài hơn do người mở phiên đấu giá quyết định. Các chi phí phát sinh (vận chuyển, phí...) do hai bên tự thương lượng.

Theo thiển ý của tôi:

- Giải quyết tình cảm: Bên mua và bên bán tự thương lượng với nhau về việc trả phí, với những món hàng nhỏ phí chẳng là bao, tiền bạc là chín tình cảm là 10. Mời nhau ly cà phê thì cũng thế.

- Giải quyết về lý: Bên bán giao hàng bị lỗi (vô tình hay cố ý), giao hàng không đúng như mô tả mà người mua không hài lòng phải back hàng lại mọi chi phí phát sinh bên bán chịu hết. Chẳng có lý nào tôi trả tiền cho món hàng chất lượng A anh lại giao cho tôi chất lượng B, tôi không đồng ý nên phải trả lại anh lại bắt tôi phải chịu phí?

Nếu bên bán không đồng ý bên mua cứ việc báo lên đây để ĐHV xem xét giải quyết từng trường hợp.

Anh em có thể góp ý thêm về việc này.
 
e thấy 10 vụ thì gần như đến 7 vụ là 2 bên không vui vẻ với nhau :D , đặc biệt là bên bán :D
 
Back lại hàng thì tốt nhất người mua chịu phí thôi. Biết rằng cả 2 bên ko vui cho lắm, nhưng như vậy hợp tình hơn. Bản thân người bán cũng mất khoản phí rồi...Nhưng nếu bên bán "Cố tình" gửi hàng lỗi, ko như hình chụp thì dĩ nhiên, nếu muốn uy tín cho mình, thì người bán nên bao trọn gói gửi và nhận về.
 
theo em nếu sp lỗi thì em chịu cả 2 chiều :) , còn nếu bên mua có ý share phụ càng tốt ...anh em vui vẻ là dc :)
 
Theo em thì bên bán chịu phí 2 chiều nếu như hàng không đúng như mô tả. Nhưng cũng có nhiều trường hợp người mua "cố tình" đánh giá là hàng hóa không giống mô tả hoặc tìm mọi cách back vì không thích.

Nhưng cơ bản thì bên bán chịu phí. (trừ khi 2 bên thỏa thuận trước)

Sent from my LG-H960 using Tapatalk
 
Theo ý kiến của mình thì bên bán và bên mua có thể share 50 50. Vì nhiều lúc có thể bên bán sai, có lúc bên mua sai.
 
Back
Top