THỜI SỰ Top 10 triệu phú YouTube hiện nay

Korlic

New member
GẮN KẾT
Đã 10 năm từ lúc Youtube bắt đầu trình chiếu video đầu tiên của nó vào năm 2005 với hình ảnh nhà đồng sáng lập Jawed Karim đứng trước bầy voi cho đến khi YouTube trở thành một ông lớn về chia sẻ video đáng giá nhiều tỉ đô la như hiện tại. Trong suốt quá trình đó, YouTube đã góp phần không nhỏ vào việc định hình nên một thế hệ trẻ cũng như mang đến cơ hội cho rất nhiều người trở nên giàu có (hoặc ít nhất là niềm tin cho họ).

pewdiepie-youtube.jpg

Chúng ta đã chứng kiến những video của Star Wars Kid, Chris Crocker khóc nhè, mèo chơi keyboard và rất rất nhiều nữa. Nhưng trong hàng triệu video được đăng tải bởi người dùng, chỉ một số ít trong đó là có thể kiếm tiền một cách nghiêm túc thông qua YouTube.

Forbes đã công bố một danh sách những người kiếm tiền nhiều nhất YouTube, cùng với thông tin về thu nhập chưa thuế mỗi năm thông qua kênh video của họ - những con số còn lớn hơn nhiều ngôi sao điện ảnh nữa.

Các hãng có thể thông qua video của những triệu phú YouTube kể trên để quảng cáo cho sản phẩm của mình đến với nhiều người xem hơn, và còn rất nhiều cách để họ kiếm tiền thông qua YouTube nữa. Bốn người trong top dưới đây đang chuẩn bị cho ra mắt những cuốn sách đầu tay, trong khi số còn lại thì đang trên đà chuẩn bị cho dòng sản phẩm riêng của mình, từ quần lót cho đến son môi.

Đồng hạng 8. Rosanna Pansio: 2.5 triệu $, 4.8 triệu người theo dõi, 1 tỉ lượt view.

rosanna-pansio-youtube.jpg

Bắt đầu danh sách với con số khá “khiêm tốn” là cô nàng đáng yêu Rosanna Pansio cùng kênh video rất thú vị của mình mang tên Nerdy Mummies dạy nấu ăn. Thông qua video, Pansio hướng dẫn mọi người cách làm bánh dựa trên những trò chơi điện tử và khoa học viễn tưởng. Từ bánh kẹp siêu anh hùng cho đến kem que Pac-Man đều khiến cô nàng có lượng theo dõi trung thành cùng với một quyển sách dạy nấu ăn sắp ra mắt.

Đồng hạng 8: Roman Atwood: 2.5 triệu $, 7.5 triệu người theo dõi, 1 tỉ lượt view

roman-atwood-youtube.jpg

Roman bắt đầu đăng những đoạn video chơi khăm người khác từ năm 2009. Những clip của anh chàng này có nội dung rất phong phú, từ việc chất đầy phòng mình những chiếc bóng thủy tinh, làm trò nơi công cộng, cho đến việc giả vờ giết con mình. Với lượt view cao ngất ngưỡng cùng con số theo dõi đáng mơ ước, anh chàng này đã khiến cho các bạn trẻ trên thế giới tự tin mà nói với cha mẹ họ rằng đùa giỡn cũng có thể kiếm ra rất nhiều tiền.

Đồng hạng 8: Lilly Singh: 2.5 triệu $, 6.8 triệu người theo dõi, 901 triệu lượt view.

lilly-singh-youtube.jpg

Một thành viên khác của câu lạc bộ 2.5 triệu $ chính là Lilly Singh hay còn được biết với cái tên Superwoman, người đã mang đến thế giới mạng những video hài hước mang tính trào phúng tất cả, từ “Luật lệ của Phân biệt chủng tộc” đến “Làm phiền người khác trong rạp phim”. Sự nổi tiếng của cô nàng này còn được biết đến cụ thể thông qua những video mới nhất của cô với sự xuất hiện của người nổi tiếng như Selena Gomez.

Hạng 7: Michelle Phan: 3 triệu $, 8 triệu người theo dõi, 1.1 tỉ lượt view.

michelle-phan-youtube.jpg

Ngôi sao YouTube này đã khiến việc hướng dẫn trang điểm và làm đẹp thành một mối làm ăn khổng lồ với 100 triệu $ tiền tài trợ mới đây cho dịch vụ make-up Ipsy của cô nàng. Nổi tiếng nhất chính là video hướng dẫn make up khiến bạn giống với Lady Gaga hoặc búp bê Barbie với hơn 62 triệu lượt view.

Đồng hạng 5: KSI: 4.5 triệu $, 10.8 triệu lượt theo dõi, 2 tỉ lượt view.

ksi-youtube.jpg

Anh chàng người Anh này có được danh tiếng lẫn tai tiếng thông qua việc đăng tải clip chính mình chơi game cũng như bình luận game FIFA. Những clip hoạt hình của anh chàng như Strip FIFA là một bộ sưu tập những video hài hước và chơi khăm khá thú vị. Thành công của anh chàng lớn đến nỗi nó giúp anh lấn sang cả thị trường âm nhạc cũng như kinh doanh thời trang.

Đồng hạng 5: Rhett & Link: 4.5 triệu $, 3.7 triệu lượt theo dõi, 535 triệu lượt xem.

rhett-link-youtube.jpg

Cặp đôi hài hước này tự phong là internetainers, kiếm được khá bộn nhờ vào những video ca nhạc hài hước, châm biếm và làm trò cười để quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương. Video nổi tiếng nhất của họ có tên là Epic Rap Battle: Nerd vs Geek với 27 triệu lượt xem. Tuy không có nhiều lượng theo dõi như những người khác trong top, hai chàng trai này cũng kiếm rất nhiều tiền thông qua tài trợ cũng như những clip thương mại của mình.

Hạng 4: Lindsey Stirling: 6 triệu $, 7 triệu lượt người xem, 1.1 tỉ lượt view.

lindsey-stirling-youtube.jpg

Thông qua những video clip kết hợp việc nhảy với chơi violin rất sáng tạo và thu hút của mình, Lindsey chính là nhân tố âm nhạc duy nhất góp mặt trong top 10 này. Cô nàng chuyên cover những bản nhạc Hip-hop và thậm chí còn góp mặt trên chương trình America’s Got Talent. Thương hiệu video của Lindsey còn được vinh dự hợp tác với những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng như trình diễn trong các trò chơi điện tử nổi tiếng như Zelda, Halo.

Đồng hạng 2: The Fine Bros, 8.5 triệu $, 13.3 triệu lượt theo dõi, 3.4 tỉ lượt view.

fine-bros-youtube.jpg

Hai anh em ruột Benny và Rafi Fine tham gia YouTube từ năm 2007 với xê ri hài của chính mình bao gồm những clip về phản ứng của họ khi xem tất cả mọi thứ từ trailer điện ảnh cho đến Gangnam Style. Nổi tiếng nhất trong số đó chính là video thử thách người dùng YouTube không được cười khi xem nó, với lượt view lên đến con số 41 triệu. Việc cười cợt của hai anh em này có vẻ không nghiêm túc nhưng lại giúp họ có một núi tiền trong ngân hàng.

Đồng hạng 2: Smosh: 8.5 triệu $, 21.3 triệu lượt theo dõi, 4.8 tỉ lượt xem.

smosh-youtube.jpg

Một trong những hit lớn nhất của Youtube chính là kênh video của Ian Hecox và Anthony Padilla với những video hài hước của mình. Họ là một trong 5 người góp mặt trong top này với khả năng kiếm sống bằng cách chọc cười khán giả. Những clip nhại hài hước về game, phim và các chương trình tivi nổi tiếng của họ đã dọn đường cho khá nhiều cá nhân khác làm điều tương tự, nhưng vẫn chưa có ai qua mặt được thành công của cặp đôi này.

Hạng nhất: PewDiePie: 12 triệu $, 39.8 triệu lượt theo dõi, 10 tỉ lượt xem.

pewdiepie-youtube.jpg

Hiện tượng YouTube 25 tuổi này tên thật là Felix Arvid Ulf Kjellberg, anh chàng này là người “cá kiếm” nhiều nhất thông qua YouTube tính đến thời điểm hiện tại. Vlogger người Thụy Điển này được ước tính là đã kiếm được 12 triệu $ mỗi năm thông qua những clip về việc chơi game của chính mình, nhiều hơn cả Cameron Diaz lẫn Gwyneth Paltrow trong năm 2015.

Video nổi tiếng nhất của anh chàng, A Funny Montage, đã được xem đến gần 70 triệu lần. Kjellberg có phong cách bình luận rất nhộn trong lúc chơi game, nhưng điều đó không làm nên sự nổi tiếng của anh chàng mà chính mối quan hệ với đội quân followers của mình – được biết với cái tên Bros – đã mang đến thành công cho vlogger này. Ý tưởng về đăng tải clip chơi game của anh chàng lại có thể kiếm được số tiền khổng lồ đến nỗi khiến cho rất nhiều người “nổ não” vì nó. Hay là chúng ta cũng nên thử thời vận nhỉ?

Korlic
Nguồn: ibtimes.co.uk
 
Pewdiepie đã góp công lớn để Nguyễn Hà Đông thành tỷ phú. Có ai còn nhớ
 
Back
Top