Xin chào mọi người,
Mình lập thread này để hỗ trợ cho các Vozer sử dụng máy laptop Dell Vostro NBD. Mọi người có problem gì với phần cứng của Dell Vostro thì post ở đây nha. Đây là thread do cá nhân mình lập ra để support anh em Vozer, hoàn toàn không liên quan hay đại diện cho Dell Việt Nam, hoặc bất kỳ cty, tổ chức nào.
Blog của mình: http://dellvn.blogspot.com/
Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại bài viết của mình
Hướng dẫn tự chuyển bảo hành về Việt Nam cho Laptop Dell, không cần thông tin original owner
Vostro 3400
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Vostro 3400 bị lỗi back cover bị bung, kể cả máy đã hết warranty
Alienware M11x R1 & R2
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Alienware R1 & R2 bị hư hinges, kể cả máy đã hết warranty
Hướng dẫn check laptop Dell NEW or Refurbished
Nhận forward order part, extend warranty của các dòng Inspiron, Vostro, XPS, Studio, Alienware. ==> Báo giá trực tiếp từ Dell trong vòng 2 tuần
Tổng đài bảo hành phần cứng của máy Vostro NBD thuộc khối doanh nghiệp SMB:
120 60116
Tổng đài này chỉ hỗ trợ cho các máy Vostro thỏa 3 điều kiện sau:
1) Dòng máy: Vostro
2) Gói bảo hành NBD - Next Business Days
3) Máy Thuộc kênh phân phối dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ SMB( Small Medium Business).
Thời gian : từ 9h sáng đến 5h chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
Các máy Vostro ko có NBD hoặc có NBD nhưng ko thuộc khối SMB thì khi cần bảo hành vẫn phải mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng của Dell.
Index:
A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới - Quan điểm của mình về việc mua laptop
2) Check Refurbished or Brand New
3) Link Update thông tin người dùng Del
4) Service Tag không searh được trên site supportapj.dell.com
5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
5.2) e-PSA Test - Check phần cứng của laptop Dell - Version mới nhất của PSA
6) Dell Support Center 3.0
7) Link check warranty cho máy DELL
8) Bảng so sánh các chip VGA
9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam
10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt Nam
11) Transfer bảo hành về VN:==> Mình không hỗ trợ transfer
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450 (Link do bạn tuancuong92 cung cấp)
13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract..
15) Fix lỗi Switchable Graphics của Vostro 3350 & 3550
16) Dell đã có Update Bios mới của 3450 fix lỗi Switchable Graphics: Link do bạn hdtanpro cung cấp
17) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành
18) Hướng dẫn vệ sinh Vostro 3400, 3500 của hanoilab
A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
Các bạn cần mua extend warranty, part của các dòng máy trên có thể PM inbox mình các thông tin sau
+ Part cần mua==> mô tả càng chi tiết càng tốt nha
+ Email
+ Service Tag của máy cần mua part
+ Số điện thoại
+ Tên
+ Địa Chỉ
Các loại part có thể mua trực tiếp từ Dell
- Mainboard, daughterboard, IO board
- LCD, LCD cable, LCD back cover, top cover, battery latch, palmrest
- Pin, Adapter
- Backlit keyboard....
- Các loại vỏ ngoài trang trí như loại của N4110.
- Và nhiều loại part khác
Các gói bảo hành có thể mua trực tiếp từ Dell
- CIS cho các dòng máy Inspiron, XPS, Alienware
- NBD cho Vostro
Bảng giá extend warranty cho laptop Dell.
Dòng Inspiron: 70 - 80 USD cho 1 năm bảo hành CIS ( Carry-In-Service )
Dòng Vostro:
- 150 - 160 USD cho gói bảo hành NBD ( Next Business Day)
- 210 - 220 USD cho gói bảo hành ProSupport
Đối với các máy đã hết warranty thì có 2 trường hợp:
- Máy đang hoạt động tốt: cộng thêm 45 USD chi phí reinstatement + chi phí bảo hành ở trên
- Máy đang bị lỗi, hư phần cứng: Cần được sửa chửa tại TTBH của Dell trước khi mua gói extend warranty.
Trong vòng 2 tuần bạn sẽ nhận được báo giá trực tiếp từ Dell.
Đối với những part không có sẵn tại VN mà phải chờ ship từ Singapore, Trung Quốc hay Malaysia thì thời gian nhận part sẽ khá lâu khoảng 2-4 tuần.
---------------------******-----------------------------------
1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới
---------------------******-----------------------------------
2) Check Refurbished or Brand New: Mình chỉ có thể nhận check cho các post/PM trước 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Riêng đối với hàng chính hãng có thẻ Dell Pass thì mọi người ko cần check vì sure là brand new.
Lưu ý khi PM inbox: Mọi người nên ghi đầy đủ thông tin, service tag & yêu cầu cần support giúp mình nha.
3) Link Update thông tin người dùng Dell
4) Service Tag ko searh được trên site supportAPJ.dell.com
Nếu máy của bạn đã mua hơn 10 ngày nhưng vẫn ko search ra được thì cung cấp các thông tin sau vào inbox của mình. Lưu ý nên ghi rõ problem khi pm inbox của mình.
+ Service Tag
+ Tên đầy đủ
+ Email
+ Địa chỉ
+ Số điện thoại
5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
Đây là cách check khi máy không vào được windows. Nếu máy vào được win thì dùng Dell Support Center 3.0 để check.Tháo tất cả USB, Mouse USB, pin ra khỏi máy
* Cắm adapter/ sạc cho máy.
* Giữ phím Fn và nhấn nút Power để khởi động máy
* Máy sẽ check phần cứng trong khoảng 15-20p.
* Nếu không có Error Code ==> Phần cứng của máy hoạt động tốt. Lưu ý khi check màn hình nhớ bấm nút Y để check sang bước kế tiếp. Nếu không sẽ phát sinh error code do timeout
* Nếu có Error Code thì các bạn post tại thread này mình sẽ hỗ trợ.
5.2) E-PSA Test: là version mới nhất của PSA. - Check phần cứng của Laptop DELL
Ưu điểm : thông tin được thể hiện rõ ràng, trực quan, có thể test riêng từng bộ phận của máy.
Cách chạy e-PSA test:
- Phần chuẩn bị tương tự PSA test
- Nhấn nút power khởi động máy
- Nhấp liên tục nút F12
- Tại menu chọn Diagnostic để vào e-PSA
---------------------- * * * -----------------------
6) Dell Support Center 3.0
Các system hỗ trợ: Inspriron, Vostro, XPS
Yêu cầu phần cứng: CPU1,3Ghz RAM 512MB.
Tính năng:- Xem thông số cấu hình hệ thống
- Check tình trạng của HDD, Pin, Internet Connection Real Time
- Check thông tin Warranty, Online Troubleshooting, Dell Customer Support ...
- Cập nhật driver, critical software mới nhất từ DELL cho máy
- Data Backup & Recovery
- Truy cập Device manager, Network Connection v...v. chỉ tại 1 nơi
- PC Checkup Diagnostics: Kiểm tra tình trạng của phần cứng.
- Monitor toàn bộ system event
---------------------- * * * -----------------------
7) Link check warranty cho máy DELL
8) Bảng so sánh các chip VGA
9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam
10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt NamHà Nội: Lầu 2, tòa nhà HACINO 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa
Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, Thanh Khê
TP Hồ Chí Minh: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, phường 8 quận Phú Nhuận
11) Transfer bảo hành về VN:
Mình không hỗ trợ transfer bảo hành về VN.
Theo form mới của Dell thì cần 2 thông tin sau+ Service Tag
+ Original Owner Name
+ Zipcode của nơi mua
----------------------------***-------------------------------------
Vostro 3400:
Cấu hình:
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400
Vostro 3500:
Cấu hình:
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500
Vostro 3450
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450
---------------------------***------------------------------------------
13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
Hiện tại có 1 số anh em vozer bị tình trạng site support.dell.com hiển thị sai model của máy.
Ví dụ: có 1 bạn dùng Vostro 3550 khi check trên support.dell.com thì lại show là 3450.
- Cung cấp cho mình Service Tag của máy, hình chụp máy, hình chụp service tag của máy
- Thời gian hỗ trợ : khoảng 3-4 ngày làm việc
14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract...
Step 1: Clear cache của trình duyệt bạn đang xài (IE, Firefox, google Crome) sau đó check lại lần nữa
Step 2: Nếu vẫn bị thì post Service Tag vào các thread support của mình. Mình sẽ report giúp. Thời gian fix khoảng 3-5 ngày
15) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành
- Nếu máy còn khởi động được thì nên run PSA test và ghi lại error code.
- Ghi lại các lỗi của máy vào sổ tay và báo lại cho trung tâm bảo hành biết để tránh việc phải đem máy đi bảo hành nhiều lần ===> mất thời gian của bạn
- Backup toàn bộ data quan trọng ra ngoài ( external HDD, USB, PC hoặc laptop khác).
- Xóa tất cả data cá nhân, data nhạy cảm. Nếu máy bị no POST (ko lên gì hết) thì nói với nhân viên bảo hành cho mình lấy HDD về.
- Khi nhận máy từ trung tâm bảo hành: Run PSA test lại 1 lần để đảm bảo máy chạy tốt.
- Lật máy lên xem 1 lượt các ốc vít, mấu xem có ok hết chưa
- Test lại keyboard từng phím 1.
- Test lại Webcam.
- LCD, Loa.
- Test lại wifi, cắm dây mạng vào test LAN.
http://dellvn.blogspot.com/
Thân
Mình lập thread này để hỗ trợ cho các Vozer sử dụng máy laptop Dell Vostro NBD. Mọi người có problem gì với phần cứng của Dell Vostro thì post ở đây nha. Đây là thread do cá nhân mình lập ra để support anh em Vozer, hoàn toàn không liên quan hay đại diện cho Dell Việt Nam, hoặc bất kỳ cty, tổ chức nào.
Blog của mình: http://dellvn.blogspot.com/
Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại bài viết của mình
Hướng dẫn tự chuyển bảo hành về Việt Nam cho Laptop Dell, không cần thông tin original owner
Vostro 3400
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Vostro 3400 bị lỗi back cover bị bung, kể cả máy đã hết warranty
Alienware M11x R1 & R2
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Alienware R1 & R2 bị hư hinges, kể cả máy đã hết warranty
Hướng dẫn check laptop Dell NEW or Refurbished
Nhận forward order part, extend warranty của các dòng Inspiron, Vostro, XPS, Studio, Alienware. ==> Báo giá trực tiếp từ Dell trong vòng 2 tuần
Tổng đài bảo hành phần cứng của máy Vostro NBD thuộc khối doanh nghiệp SMB:
120 60116
Tổng đài này chỉ hỗ trợ cho các máy Vostro thỏa 3 điều kiện sau:
1) Dòng máy: Vostro
2) Gói bảo hành NBD - Next Business Days
3) Máy Thuộc kênh phân phối dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ SMB( Small Medium Business).
Thời gian : từ 9h sáng đến 5h chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
Các máy Vostro ko có NBD hoặc có NBD nhưng ko thuộc khối SMB thì khi cần bảo hành vẫn phải mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng của Dell.
Index:
A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới - Quan điểm của mình về việc mua laptop
2) Check Refurbished or Brand New
3) Link Update thông tin người dùng Del
4) Service Tag không searh được trên site supportapj.dell.com
5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
5.2) e-PSA Test - Check phần cứng của laptop Dell - Version mới nhất của PSA
6) Dell Support Center 3.0
7) Link check warranty cho máy DELL
8) Bảng so sánh các chip VGA
9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam
10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt Nam
11) Transfer bảo hành về VN:==> Mình không hỗ trợ transfer
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450 (Link do bạn tuancuong92 cung cấp)
13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract..
15) Fix lỗi Switchable Graphics của Vostro 3350 & 3550
16) Dell đã có Update Bios mới của 3450 fix lỗi Switchable Graphics: Link do bạn hdtanpro cung cấp
17) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành
18) Hướng dẫn vệ sinh Vostro 3400, 3500 của hanoilab
A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
Các bạn cần mua extend warranty, part của các dòng máy trên có thể PM inbox mình các thông tin sau
+ Part cần mua==> mô tả càng chi tiết càng tốt nha
+ Service Tag của máy cần mua part
+ Số điện thoại
+ Tên
+ Địa Chỉ
Các loại part có thể mua trực tiếp từ Dell
- Mainboard, daughterboard, IO board
- LCD, LCD cable, LCD back cover, top cover, battery latch, palmrest
- Pin, Adapter
- Backlit keyboard....
- Các loại vỏ ngoài trang trí như loại của N4110.
- Và nhiều loại part khác
Các gói bảo hành có thể mua trực tiếp từ Dell
- CIS cho các dòng máy Inspiron, XPS, Alienware
- NBD cho Vostro
Bảng giá extend warranty cho laptop Dell.
Dòng Inspiron: 70 - 80 USD cho 1 năm bảo hành CIS ( Carry-In-Service )
Dòng Vostro:
- 150 - 160 USD cho gói bảo hành NBD ( Next Business Day)
- 210 - 220 USD cho gói bảo hành ProSupport
Đối với các máy đã hết warranty thì có 2 trường hợp:
- Máy đang hoạt động tốt: cộng thêm 45 USD chi phí reinstatement + chi phí bảo hành ở trên
- Máy đang bị lỗi, hư phần cứng: Cần được sửa chửa tại TTBH của Dell trước khi mua gói extend warranty.
Trong vòng 2 tuần bạn sẽ nhận được báo giá trực tiếp từ Dell.
Đối với những part không có sẵn tại VN mà phải chờ ship từ Singapore, Trung Quốc hay Malaysia thì thời gian nhận part sẽ khá lâu khoảng 2-4 tuần.
---------------------******-----------------------------------
1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới
---------------------******-----------------------------------
2) Check Refurbished or Brand New: Mình chỉ có thể nhận check cho các post/PM trước 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Riêng đối với hàng chính hãng có thẻ Dell Pass thì mọi người ko cần check vì sure là brand new.
Lưu ý khi PM inbox: Mọi người nên ghi đầy đủ thông tin, service tag & yêu cầu cần support giúp mình nha.
3) Link Update thông tin người dùng Dell
4) Service Tag ko searh được trên site supportAPJ.dell.com
Nếu máy của bạn đã mua hơn 10 ngày nhưng vẫn ko search ra được thì cung cấp các thông tin sau vào inbox của mình. Lưu ý nên ghi rõ problem khi pm inbox của mình.
+ Service Tag
+ Tên đầy đủ
+ Địa chỉ
+ Số điện thoại
5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
Đây là cách check khi máy không vào được windows. Nếu máy vào được win thì dùng Dell Support Center 3.0 để check.Tháo tất cả USB, Mouse USB, pin ra khỏi máy
* Cắm adapter/ sạc cho máy.
* Giữ phím Fn và nhấn nút Power để khởi động máy
* Máy sẽ check phần cứng trong khoảng 15-20p.
* Nếu không có Error Code ==> Phần cứng của máy hoạt động tốt. Lưu ý khi check màn hình nhớ bấm nút Y để check sang bước kế tiếp. Nếu không sẽ phát sinh error code do timeout
* Nếu có Error Code thì các bạn post tại thread này mình sẽ hỗ trợ.
5.2) E-PSA Test: là version mới nhất của PSA. - Check phần cứng của Laptop DELL
Ưu điểm : thông tin được thể hiện rõ ràng, trực quan, có thể test riêng từng bộ phận của máy.
Cách chạy e-PSA test:
- Phần chuẩn bị tương tự PSA test
- Nhấn nút power khởi động máy
- Nhấp liên tục nút F12
- Tại menu chọn Diagnostic để vào e-PSA
---------------------- * * * -----------------------
6) Dell Support Center 3.0
Các system hỗ trợ: Inspriron, Vostro, XPS
Yêu cầu phần cứng: CPU1,3Ghz RAM 512MB.
Tính năng:- Xem thông số cấu hình hệ thống
- Check tình trạng của HDD, Pin, Internet Connection Real Time
- Check thông tin Warranty, Online Troubleshooting, Dell Customer Support ...
- Cập nhật driver, critical software mới nhất từ DELL cho máy
- Data Backup & Recovery
- Truy cập Device manager, Network Connection v...v. chỉ tại 1 nơi
- PC Checkup Diagnostics: Kiểm tra tình trạng của phần cứng.
- Monitor toàn bộ system event
---------------------- * * * -----------------------
7) Link check warranty cho máy DELL
8) Bảng so sánh các chip VGA
9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam
10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt NamHà Nội: Lầu 2, tòa nhà HACINO 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa
Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, Thanh Khê
TP Hồ Chí Minh: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, phường 8 quận Phú Nhuận
11) Transfer bảo hành về VN:
Mình không hỗ trợ transfer bảo hành về VN.
Theo form mới của Dell thì cần 2 thông tin sau+ Service Tag
+ Original Owner Name
+ Zipcode của nơi mua
----------------------------***-------------------------------------
Vostro 3400:
Cấu hình:
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400
Vostro 3500:
Cấu hình:
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500
Vostro 3450
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450
---------------------------***------------------------------------------
13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
Hiện tại có 1 số anh em vozer bị tình trạng site support.dell.com hiển thị sai model của máy.
Ví dụ: có 1 bạn dùng Vostro 3550 khi check trên support.dell.com thì lại show là 3450.
- Cung cấp cho mình Service Tag của máy, hình chụp máy, hình chụp service tag của máy
- Thời gian hỗ trợ : khoảng 3-4 ngày làm việc
14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract...
Step 1: Clear cache của trình duyệt bạn đang xài (IE, Firefox, google Crome) sau đó check lại lần nữa
Step 2: Nếu vẫn bị thì post Service Tag vào các thread support của mình. Mình sẽ report giúp. Thời gian fix khoảng 3-5 ngày
15) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành
- Nếu máy còn khởi động được thì nên run PSA test và ghi lại error code.
- Ghi lại các lỗi của máy vào sổ tay và báo lại cho trung tâm bảo hành biết để tránh việc phải đem máy đi bảo hành nhiều lần ===> mất thời gian của bạn
- Backup toàn bộ data quan trọng ra ngoài ( external HDD, USB, PC hoặc laptop khác).
- Xóa tất cả data cá nhân, data nhạy cảm. Nếu máy bị no POST (ko lên gì hết) thì nói với nhân viên bảo hành cho mình lấy HDD về.
- Khi nhận máy từ trung tâm bảo hành: Run PSA test lại 1 lần để đảm bảo máy chạy tốt.
- Lật máy lên xem 1 lượt các ốc vít, mấu xem có ok hết chưa
- Test lại keyboard từng phím 1.
- Test lại Webcam.
- LCD, Loa.
- Test lại wifi, cắm dây mạng vào test LAN.
http://dellvn.blogspot.com/
Thân