DELL Thread support kỹ thuật cho Laptop Dell Vostro

DellSupport

New member
GÂY DỰNG
Xin chào mọi người,


Mình lập thread này để hỗ trợ cho các Vozer sử dụng máy laptop Dell Vostro NBD. Mọi người có problem gì với phần cứng của Dell Vostro thì post ở đây nha. Đây là thread do cá nhân mình lập ra để support anh em Vozer, hoàn toàn không liên quan hay đại diện cho Dell Việt Nam, hoặc bất kỳ cty, tổ chức nào.

Blog của mình: http://dellvn.blogspot.com/

Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại bài viết của mình

Hướng dẫn tự chuyển bảo hành về Việt Nam cho Laptop Dell, không cần thông tin original owner

Vostro 3400
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Vostro 3400 bị lỗi back cover bị bung, kể cả máy đã hết warranty


Alienware M11x R1 & R2
- Dell sẽ bảo hành 01 lần cho các máy Alienware R1 & R2 bị hư hinges, kể cả máy đã hết warranty



Hướng dẫn check laptop Dell NEW or Refurbished


Nhận forward order part, extend warranty của các dòng Inspiron, Vostro, XPS, Studio, Alienware. ==> Báo giá trực tiếp từ Dell trong vòng 2 tuần


Tổng đài bảo hành phần cứng của máy Vostro NBD thuộc khối doanh nghiệp SMB:
120 60116


Tổng đài này chỉ hỗ trợ cho các máy Vostro thỏa 3 điều kiện sau:
1) Dòng máy: Vostro
2) Gói bảo hành NBD - Next Business Days
3) Máy Thuộc kênh phân phối dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ SMB( Small Medium Business).


Thời gian : từ 9h sáng đến 5h chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần


Các máy Vostro ko có NBD hoặc có NBD nhưng ko thuộc khối SMB thì khi cần bảo hành vẫn phải mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng của Dell.




Index:
A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới - Quan điểm của mình về việc mua laptop
2) Check Refurbished or Brand New
3) Link Update thông tin người dùng Del
4) Service Tag không searh được trên site supportapj.dell.com
5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
5.2) e-PSA Test - Check phần cứng của laptop Dell - Version mới nhất của PSA
6) Dell Support Center 3.0
7) Link check warranty cho máy DELL
8) Bảng so sánh các chip VGA
9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam
10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt Nam
11) Transfer bảo hành về VN:==> Mình không hỗ trợ transfer
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450 (Link do bạn tuancuong92 cung cấp)
13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract..
15) Fix lỗi Switchable Graphics của Vostro 3350 & 3550
16) Dell đã có Update Bios mới của 3450 fix lỗi Switchable Graphics: Link do bạn hdtanpro cung cấp
17) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành
18) Hướng dẫn vệ sinh Vostro 3400, 3500 của hanoilab

A ) Mua gói gia hạn bảo hành, mua part từ Dell
Các bạn cần mua extend warranty, part của các dòng máy trên có thể PM inbox mình các thông tin sau
+ Part cần mua==> mô tả càng chi tiết càng tốt nha
+ Email
+ Service Tag của máy cần mua part
+ Số điện thoại
+ Tên
+ Địa Chỉ


Các loại part có thể mua trực tiếp từ Dell
- Mainboard, daughterboard, IO board
- LCD, LCD cable, LCD back cover, top cover, battery latch, palmrest
- Pin, Adapter
- Backlit keyboard....
- Các loại vỏ ngoài trang trí như loại của N4110.
- Và nhiều loại part khác


Các gói bảo hành có thể mua trực tiếp từ Dell
- CIS cho các dòng máy Inspiron, XPS, Alienware
- NBD cho Vostro


Bảng giá extend warranty cho laptop Dell.


Dòng Inspiron: 70 - 80 USD cho 1 năm bảo hành CIS ( Carry-In-Service )
Dòng Vostro:
- 150 - 160 USD cho gói bảo hành NBD ( Next Business Day)
- 210 - 220 USD cho gói bảo hành ProSupport


Đối với các máy đã hết warranty thì có 2 trường hợp:
- Máy đang hoạt động tốt: cộng thêm 45 USD chi phí reinstatement + chi phí bảo hành ở trên
- Máy đang bị lỗi, hư phần cứng: Cần được sửa chửa tại TTBH của Dell trước khi mua gói extend warranty.


Trong vòng 2 tuần bạn sẽ nhận được báo giá trực tiếp từ Dell.
Đối với những part không có sẵn tại VN mà phải chờ ship từ Singapore, Trung Quốc hay Malaysia thì thời gian nhận part sẽ khá lâu khoảng 2-4 tuần.


---------------------******-----------------------------------


1) Hướng dẫn khi mua máy Dell mới


---------------------******-----------------------------------


2) Check Refurbished or Brand New: Mình chỉ có thể nhận check cho các post/PM trước 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Riêng đối với hàng chính hãng có thẻ Dell Pass thì mọi người ko cần check vì sure là brand new.


Lưu ý khi PM inbox: Mọi người nên ghi đầy đủ thông tin, service tag & yêu cầu cần support giúp mình nha.


3) Link Update thông tin người dùng Dell


4) Service Tag ko searh được trên site supportAPJ.dell.com
Nếu máy của bạn đã mua hơn 10 ngày nhưng vẫn ko search ra được thì cung cấp các thông tin sau vào inbox của mình. Lưu ý nên ghi rõ problem khi pm inbox của mình.
+ Service Tag
+ Tên đầy đủ
+ Email
+ Địa chỉ
+ Số điện thoại


5.1) PSA Test - Check phần cứng của Laptop DELL
Đây là cách check khi máy không vào được windows. Nếu máy vào được win thì dùng Dell Support Center 3.0 để check.Tháo tất cả USB, Mouse USB, pin ra khỏi máy
* Cắm adapter/ sạc cho máy.
* Giữ phím Fn và nhấn nút Power để khởi động máy
* Máy sẽ check phần cứng trong khoảng 15-20p.
* Nếu không có Error Code ==> Phần cứng của máy hoạt động tốt. Lưu ý khi check màn hình nhớ bấm nút Y để check sang bước kế tiếp. Nếu không sẽ phát sinh error code do timeout
* Nếu có Error Code thì các bạn post tại thread này mình sẽ hỗ trợ.


5.2) E-PSA Test: là version mới nhất của PSA. - Check phần cứng của Laptop DELL

Ưu điểm : thông tin được thể hiện rõ ràng, trực quan, có thể test riêng từng bộ phận của máy.
Cách chạy e-PSA test:
- Phần chuẩn bị tương tự PSA test
- Nhấn nút power khởi động máy
- Nhấp liên tục nút F12
- Tại menu chọn Diagnostic để vào e-PSA

---------------------- * * * -----------------------
6) Dell Support Center 3.0
Các system hỗ trợ: Inspriron, Vostro, XPS


Yêu cầu phần cứng: CPU1,3Ghz RAM 512MB.


Tính năng:- Xem thông số cấu hình hệ thống
- Check tình trạng của HDD, Pin, Internet Connection Real Time
- Check thông tin Warranty, Online Troubleshooting, Dell Customer Support ...
- Cập nhật driver, critical software mới nhất từ DELL cho máy
- Data Backup & Recovery
- Truy cập Device manager, Network Connection v...v. chỉ tại 1 nơi
- PC Checkup Diagnostics: Kiểm tra tình trạng của phần cứng.
- Monitor toàn bộ system event
---------------------- * * * -----------------------


7) Link check warranty cho máy DELL


8) Bảng so sánh các chip VGA


9) Form chuyển vùng bảo hành cho máy từ US, CAN, EUROPE về Việt Nam


10) Trung tâm bảo hành của DELL tại Việt NamHà Nội: Lầu 2, tòa nhà HACINO 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa
Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, Thanh Khê
TP Hồ Chí Minh: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, phường 8 quận Phú Nhuận


11) Transfer bảo hành về VN:
Mình không hỗ trợ transfer bảo hành về VN.
Theo form mới của Dell thì cần 2 thông tin sau+ Service Tag
+ Original Owner Name
+ Zipcode của nơi mua


----------------------------***-------------------------------------
Vostro 3400:
Cấu hình:
12.1) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3400


Vostro 3500:
Cấu hình:
12.2) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3500


Vostro 3450
12.3) Hướng dẫn tháo lắp Vostro 3450
---------------------------***------------------------------------------


13) Sai model của máy khi check trên support.dell.com
Hiện tại có 1 số anh em vozer bị tình trạng site support.dell.com hiển thị sai model của máy.
Ví dụ: có 1 bạn dùng Vostro 3550 khi check trên support.dell.com thì lại show là 3450.


- Cung cấp cho mình Service Tag của máy, hình chụp máy, hình chụp service tag của máy
- Thời gian hỗ trợ : khoảng 3-4 ngày làm việc


14) Không có thông tin bảo hành trên support.dell.com => No service contract...

Step 1: Clear cache của trình duyệt bạn đang xài (IE, Firefox, google Crome) sau đó check lại lần nữa
Step 2: Nếu vẫn bị thì post Service Tag vào các thread support của mình. Mình sẽ report giúp. Thời gian fix khoảng 3-5 ngày


15) Lưu ý khi mang máy đi bảo hành

- Nếu máy còn khởi động được thì nên run PSA test và ghi lại error code.
- Ghi lại các lỗi của máy vào sổ tay và báo lại cho trung tâm bảo hành biết để tránh việc phải đem máy đi bảo hành nhiều lần ===> mất thời gian của bạn
- Backup toàn bộ data quan trọng ra ngoài ( external HDD, USB, PC hoặc laptop khác).
- Xóa tất cả data cá nhân, data nhạy cảm. Nếu máy bị no POST (ko lên gì hết) thì nói với nhân viên bảo hành cho mình lấy HDD về.


- Khi nhận máy từ trung tâm bảo hành: Run PSA test lại 1 lần để đảm bảo máy chạy tốt.
- Lật máy lên xem 1 lượt các ốc vít, mấu xem có ok hết chưa
- Test lại keyboard từng phím 1.
- Test lại Webcam.
- LCD, Loa.
- Test lại wifi, cắm dây mạng vào test LAN.

http://dellvn.blogspot.com/
Thân
 
Tôi chuyển mãi mà vẫn không thấy thông tin gửi về mail, hix hix. Vấn đề là không biết thông tin của người mua đầu tiên thì làm thế nào hả các bác ơi, ai biết chỉ dùm mình nhé. Thanks!
 
Tôi chuyển mãi mà vẫn không thấy thông tin gửi về mail, hix hix. Vấn đề là không biết thông tin của người mua đầu tiên thì làm thế nào hả các bác ơi, ai biết chỉ dùm mình nhé. Thanks!

Chào bạn,

Quan trọng nhất là original owner email thôi bạn. Nếu bạn có thông tin đó thì mình có thể giúp bạn chuyển về mà Service tag máy của bạn là gì ?

Thân
VuTNA
 
mình chuẩn bị mua Vostro V3500 nhưng đag phân vân về vấn đề hàng brand new và refu. Kiểm tra thì rất nhiều bài mình đã tham khảo nhưng nói chung rất là tù mù. Nghe nói chat với support kiểm tra ok. Vậy mình xin hỏi chat với support kiểu gì? bạn nói chi tiết giúp mình đc chứ? Có fải là chat trực tiếp ko hay là mình tạo nick và đề nghị kiểm tra qua email rồi họ gửi lại??
 
mình chuẩn bị mua Vostro V3500 nhưng đag phân vân về vấn đề hàng brand new và refu. Kiểm tra thì rất nhiều bài mình đã tham khảo nhưng nói chung rất là tù mù. Nghe nói chat với support kiểm tra ok. Vậy mình xin hỏi chat với support kiểu gì? bạn nói chi tiết giúp mình đc chứ? Có fải là chat trực tiếp ko hay là mình tạo nick và đề nghị kiểm tra qua email rồi họ gửi lại??

Chào bạn,

Link chat với Tech Support của US. Bạn tìm ở góc bên phải sẽ thấy. Tuy nhiên bạn cũng nên trang bị thêm các kiến thức chọn máy để khi không chat được với tech support thì vẫn lựa được máy
http://support.dell.com/support/index.aspx?c=us&l=en&s=bsdv

Thân
VuTNA
 
bạn ơi,cho mình hỏi cái VGA rời con Dell Vostro3550 của mình sao mình cài driver trên web dell rồi mà nó vẫn ko chạy,nghe anh em cài bios nhưng mà em sợ cài die là tiêu luôn cái laptop.Mong bạn giúp đỡ
 
Xin chào mọi người,


Mình lập thread này để hỗ trợ cho các Vozer sử dụng máy laptop Dell Vostro NBD. Mọi người có problem gì với phần cứng của Dell Vostro thì post ở đây nha. Đây là thread do cá nhân mình lập ra để support anh em Vozer, hoàn toàn không liên quan hay đại diện cho Dell Việt Nam, hoặc bất kỳ cty, tổ chức nào.

Blog của mình: http://dellvn.blogspot.com/

Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại bài viết của mình

..................
..................

http://dellvn.blogspot.com/
Thân


Em xin chào cả nhà.
Các bác cho em hỏi nhé! Em đang sử dụng dell vostro 3450 core i5 card màn hình dời AMD ATI 6630. Muốn check xem Bios của mình đang sử dụng version A?? mấy thì làm cách nào. Em thấy trên trang chủ của dell support có Bios mới là A11 và A07, nếu em muốn update lên Version mới A11 này có cần update từng cái 1 của version trước hay không, hay là chỉ cần tải version A11 về setup thôi? Tỷ lệ thành công cao không vì em đọc trên diễn đàn thấy update ko thành công máy sẽ die. =(( Máy em hết hạn bảo hành rồi, em muốn update để sử dụng chế độ switch card thủ công.
Em không biết sao dell vostro 3450 webcam hay bị lỗi, nhiều lúc bật máy lên Webcam không nhận, các bác có biết cách fix lỗi này cho chạy ổn định không?
Và trước em sử dụng laptop cho phát wifi được bình thường, nhưng bây giờ phát wifi thì các thiết bị khác không bắt được. Mặc dù driver vẫn đầy đủ, cột báo đang phát sóng vẫn hiện đầy. :(
Mong được các bác tư vấn giúp đỡ cho em. Em xin cảm ơn! ;)
 
Em xin chào cả nhà.
Các bác cho em hỏi nhé! Em đang sử dụng dell vostro 3450 core i5 card màn hình dời AMD ATI 6630. Muốn check xem Bios của mình đang sử dụng version A?? mấy thì làm cách nào. Em thấy trên trang chủ của dell support có Bios mới là A11 và A07, nếu em muốn update lên Version mới A11 này có cần update từng cái 1 của version trước hay không, hay là chỉ cần tải version A11 về setup thôi? Tỷ lệ thành công cao không vì em đọc trên diễn đàn thấy update ko thành công máy sẽ die. =(( Máy em hết hạn bảo hành rồi, em muốn update để sử dụng chế độ switch card thủ công.
Em không biết sao dell vostro 3450 webcam hay bị lỗi, nhiều lúc bật máy lên Webcam không nhận, các bác có biết cách fix lỗi này cho chạy ổn định không?
Và trước em sử dụng laptop cho phát wifi được bình thường, nhưng bây giờ phát wifi thì các thiết bị khác không bắt được. Mặc dù driver vẫn đầy đủ, cột báo đang phát sóng vẫn hiện đầy. :(
Mong được các bác tư vấn giúp đỡ cho em. Em xin cảm ơn! ;)
-Ấn F2 để vào bios tab đầu tiên xem dòng bios version để biết version bios củ bạn.
-Bạn chỉ cần tải bản A11 về và up khi up, chạy trực tiếp trên win luôn, nhớ cắm pin và adapter đầy đủ đề phòng mất điện giữa chừng.
-Webcam lúc nhận lúc ko đa phần là do cable, bạn có thể tháo ra và cố định lại bằng băng dính
 
bạn ơi,cho mình hỏi cái VGA rời con Dell Vostro3550 của mình sao mình cài driver trên web dell rồi mà nó vẫn ko chạy,nghe anh em cài bios nhưng mà em sợ cài die là tiêu luôn cái laptop.Mong bạn giúp đỡ
bạn check lại chip VGA và cài lại driver xem có đc ko
 
Mình đang dùng dell 3450 không hiểu sao mỗi lần cắm sạc vào nó báo là sạc không phải của nó mà mình kiểm tra là sạc theo máy.híc.
 
Gửi Dell support !
Mình dùng máy vostro 3450 core i5 card AMD 6630 giống bác trên kia.
Mỗi khi mình dùng trình duyệt Chrome hoặc FF mà configue về chế độ Hight Performace thì bị đơ liên tục , để PS thì không vấn đề gì ,
Mình dùng W7 64b và đã cài lại Win cũng như trình duyệt rất nhiều lần.(cả W32b)
Đọc bài này của bạn mình có update lai Bios ( từ A11 về A07) nhưng đáng buồn là vẫn bị như vậy , có gọi bh đến thay phần cứng (main+ HDD) rồi mà vẫn ko giải quyết đc
Rất mong đc giúp đỡ !
 
Back
Top