Em đọc trên này http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/04/3BA1B41F/
XÃ HỘI
Giao chỉ tiêu xử phạt cho từng đội cảnh sát giao thông
Để "khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ", Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vừa giao chỉ tiêu cho mỗi đội trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm.
> Cảnh sát hóa trang bắt người không đội mũ bảo hiểm
Theo kế hoạch ngày 26/4, 12 đội cảnh sát giao thông công an TP Hà Nội sẽ phải lập biên bản xử phạt 415 trường hợp vi phạm giao thông mỗi ngày. Trong đó, đội nhiều nhất phải xử lý 70 trường hợp tạm giữ 20 xe.
Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết, tình trạng vi phạm giao thông gia tăng nên cảnh sát cần phải tăng cường xử phạt.
Trả lời VnExpress.net về việc giao chỉ tiêu có thể khiến cảnh sát tập trung xử phạt mà ít quan tâm điều tiết giao thông, ông Ngọc cho biết: "Việc giao chỉ tiêu là để nâng cao trách nhiệm, khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ, còn việc xử phạt phải căn cứ vào tình hình thực tế vi phạm".
Người vi phạm không đội mũ bảo hiểm sẽ bị thông báo về cơ quan, trường học.
Ảnh: Hoàng Hà
Theo trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội CSGT số 1, việc Phòng giao chỉ tiêu là để các đội phấn đấu làm tốt nhiệm vụ chứ không hề tạo áp lực, buộc phải phạt cho đủ.
Theo ông Tòng, với các tuyến đường nội thành thì các lỗi vi phạm chủ yếu hiện nay là: vượt đèn đỏ, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm... Mức xử phạt tùy thuộc vào các lỗi vi phạm.
Tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày.
Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng. Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng. Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.
Năm 2009 lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 660.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 88 tỷ đồng, trong đó có gần 200.000 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường.
Có nhưng điều em cứ ngỡ là hiển nhiên , thậm chí là trong hiến pháp rồi , mà sao đến khi các cụ các bác vận dụng nó lại biến hóa thần kì đến thế . Khiến ai cũng phải ngỡ ngàng thán phục.
Tỉ như cái việc các cụ cho bác Út Anh "bán đất vàng trụ sở để lấy kinh phí xây trụ sở mới " ấy . Em cứ nghĩ đất trụ sở thì do nhà nước cấp , kinh phí thì cũng nhà nước cấp nốt , xây ở đâu thế nào thì có anh TTg và QH duyệt , hóa ra nay lại do các anh ấy tự quyết toán thu chi bếp núc cả . Hay ghê !
Em cứ ngỡ nhiệm vụ của CSGT trước tiên là hướng dẫn và điều khiển giao thông , đảm bảo an ninh trật tự giao thông thông suốt , sau cùng mới đến việc trấn áp ,xử lí các trướng hợp cố tình vi phạm mà vi phạm đó có khả năng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông . Nay hóa ra lại là 1 vụ làm ăn nhớn , có tăng giá , có chỉ tiêu và có mánh mung ngụy trang hẳn hoi để đạt " doanh thu" cao nhé.
Thử hỏi khi tắc đường , căng hết dàn hết lực lượng ra thì có đủ để ở mỗi điểm đen 1 chú áo vàng đứng phân làn phân luồng điều khiển phục vụ dân ko ? Hay cái chỉ tiêu doanh số và mánh làm ăn đó chỉ để các chú ấy áp dụng giờ thấp điểm giao thông ?...
Xứ ta thật lắm chuyện lạ kì , ngộ nghĩnh
XÃ HỘI
Giao chỉ tiêu xử phạt cho từng đội cảnh sát giao thông
Để "khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ", Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vừa giao chỉ tiêu cho mỗi đội trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm.
> Cảnh sát hóa trang bắt người không đội mũ bảo hiểm
Theo kế hoạch ngày 26/4, 12 đội cảnh sát giao thông công an TP Hà Nội sẽ phải lập biên bản xử phạt 415 trường hợp vi phạm giao thông mỗi ngày. Trong đó, đội nhiều nhất phải xử lý 70 trường hợp tạm giữ 20 xe.
Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết, tình trạng vi phạm giao thông gia tăng nên cảnh sát cần phải tăng cường xử phạt.
Trả lời VnExpress.net về việc giao chỉ tiêu có thể khiến cảnh sát tập trung xử phạt mà ít quan tâm điều tiết giao thông, ông Ngọc cho biết: "Việc giao chỉ tiêu là để nâng cao trách nhiệm, khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ, còn việc xử phạt phải căn cứ vào tình hình thực tế vi phạm".
Người vi phạm không đội mũ bảo hiểm sẽ bị thông báo về cơ quan, trường học.
Ảnh: Hoàng Hà
Theo ông Tòng, với các tuyến đường nội thành thì các lỗi vi phạm chủ yếu hiện nay là: vượt đèn đỏ, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm... Mức xử phạt tùy thuộc vào các lỗi vi phạm.
Ngoài việc giao định mức, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng đã lên kế hoạch, mỗi đội cảnh sát giao thông sẽ thành lập một tổ 20 người, chia làm 4 nhóm với 2 cảnh sát hóa trang tuần tra lưu động.
Các tổ tuần tra tập trung xử lý nghiêm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có đội, nhưng không cài quai ở các quận nội thành, những tuyến đường lớn và quanh khu vực có cổng trường học. Các tổ tuần tra sẽ làm việc ngày 2 ca, sáng 10h-14h; tối 19h-22h.
Theo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (có hiệu lực 20/5) người lớn chở trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài dây sẽ bị phạt 100.000 đến 200.000 đồng.
Tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày.
Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng. Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng. Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.
Năm 2009 lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 660.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 88 tỷ đồng, trong đó có gần 200.000 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường.
Xuân Tùng
Sau khi thấy các cụ duyệt cho Hà Nội và Tp HCM được tăng giá tức mức xử phạt lỗi vi phạm giao thông vì "đặc thù thành phố trung tâm " , cũng là biện pháp giảm ách tắc giao thông (?) , rồi đến vụ " cảnh sát giao thông được hóa trang đẻ bắt người không đội mũ bảo hiểm " , rồi đến vụ này nữa . Em thấy cửa làm ăn của các bác công an nhà ta ngày càng phát tợn . Thế này phải gọi là các chú đứng đường giờ được "ăn lương theo sản phẩm " rồi , "xã hội hóa " triệt để ngành công an rồi
Có nhưng điều em cứ ngỡ là hiển nhiên , thậm chí là trong hiến pháp rồi , mà sao đến khi các cụ các bác vận dụng nó lại biến hóa thần kì đến thế . Khiến ai cũng phải ngỡ ngàng thán phục.
Tỉ như cái việc các cụ cho bác Út Anh "bán đất vàng trụ sở để lấy kinh phí xây trụ sở mới " ấy . Em cứ nghĩ đất trụ sở thì do nhà nước cấp , kinh phí thì cũng nhà nước cấp nốt , xây ở đâu thế nào thì có anh TTg và QH duyệt , hóa ra nay lại do các anh ấy tự quyết toán thu chi bếp núc cả . Hay ghê !
Em cứ ngỡ nhiệm vụ của CSGT trước tiên là hướng dẫn và điều khiển giao thông , đảm bảo an ninh trật tự giao thông thông suốt , sau cùng mới đến việc trấn áp ,xử lí các trướng hợp cố tình vi phạm mà vi phạm đó có khả năng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông . Nay hóa ra lại là 1 vụ làm ăn nhớn , có tăng giá , có chỉ tiêu và có mánh mung ngụy trang hẳn hoi để đạt " doanh thu" cao nhé.
Thử hỏi khi tắc đường , căng hết dàn hết lực lượng ra thì có đủ để ở mỗi điểm đen 1 chú áo vàng đứng phân làn phân luồng điều khiển phục vụ dân ko ? Hay cái chỉ tiêu doanh số và mánh làm ăn đó chỉ để các chú ấy áp dụng giờ thấp điểm giao thông ?...
Xứ ta thật lắm chuyện lạ kì , ngộ nghĩnh