Nên chọn "Air Blade" hay "Nouvo" ?

lovePSYCHEDELIC

Chim cánh cụt
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Từ trước giờ em chỉ biết đi xe máy 2 thị Suzuki RGV120.
Nhưng do thời gian gần đây nhiều người đi tay ga quá, em đua đòi định mua 1 chiếc :)

Em dự định mua 1 trong 2 chiếc tay ga Honda "Air Blade" hoặc Yamaha "Nouvo".
Hiện tại sự lựa chọn của em đang nghiêng về "Air Blade" hơn nhưng chưa quyết định được.
Vậy theo các bác em nên chọn chiếc nào thì hơn?
Hay với giá dưới 30 triệu thì có thể mua được chiếc tay ga nào nhỉ?

Em xin lời khuyên của các bác à. Arigato!
 
Tớ cũng mới đi Nouvo chứ chưa thử Air Blade nhưng bản năng mách bảo sẽ chọn Honda nếu cần phải mua. 2 chú này đặt cạnh nhau cứ như hai anh em cùng cha khác Bố :D :D
 
Đã chạy Suzuki RGV120 nay chuyển qua Air Blade hay Nouvo chắc chắn sẽ có cảm giác khó chịu vì tốc độ như rùa và tiếng máy không gọn gàng, không êm, tăng tốc không bốc (đó là so với Suzuki RGV120).

- Hãng Honda và Yamaha Việt nam chất lượng xe là “xoàng” so với Suzuki Việt Nam (hiện hãng Suzuki cũng đang có một mẫu xe tay ga mới nhìn chung là cứng).

- Trở lại Air Blade và Nouvo : Hai chiếc này ngang ngửa nhau về mọi mặt, Air Blade đời sau hơn Nouvo nhưng hơi nhỏ có vẻ không hợp với nam lắm và nhất là bạn hơi to con nhìn chẳng thấy chiếc xe đâu? Hư hỏng phụ tùng cả hai chiếc đều dễ mua. Nếu mua xe Nouvo về cân chỉnh lại bộ nồi tí xíu là chạy khá.

- Tóm lại bạn nhìn thấy chiếc nào đẹp dưới mắt mình thì mua bởi vì so sánh tôi thấy cả hai chiếc chẳng có gì cách biệt lớn. Còn muốn vượt lên cao hơn nữa thì mua Air Blade Made in Thailan, chiếc này chạy ra xa lộ thì thôi rồi : Chẳng nghe thấy tiếng máy với tốc độ 70, 80Km/H, đầm êm và rất vững vàng.
 
- Hãng Honda và Yamaha Việt nam chất lượng xe là “xoàng” so với Suzuki Việt Nam (hiện hãng Suzuki cũng đang có một mẫu xe tay ga mới nhìn chung là cứng).


- Tóm lại bạn nhìn thấy chiếc nào đẹp dưới mắt mình thì mua bởi vì so sánh tôi thấy cả hai chiếc chẳng có gì cách biệt lớn. Còn muốn vượt lên cao hơn nữa thì mua Air Blade Made in Thailan, chiếc này chạy ra xa lộ thì thôi rồi : Chẳng nghe thấy tiếng máy với tốc độ 70, 80Km/H, đầm êm và rất vững vàng.

Chất lượng HonDa và Yamaha xoàng hơn Suzuki nhưng số lượng bán ra thì còn lâu suzuki mới theo nổi. Vì vậy em không đồng tìnhvới câu nói này. Em không lấy doanh số ra đánh giá, mà em lấy số lượng người tiêu dùng đã chọn để đúc kết.
Một chiếc xe xe ráp tại VN và một chiếc ráp tại Thái Lan, chẳng hiểu sao bác lại đề cao xe Thái lan thế. Nói về máy móc thì bảo dảm là VN không thua hàng Thái. Còn dàn ngoài em không ý kiến.
 
Bác đã có Suzuki RGV120 thì mua chi nữa cho tốn tiền.
Lấy xe đó mà đi bác.
Nếu được chọn thì em sẽ lấy NOUVO ,kiểu dáng Air Blade nhìn nữa nạc nữa mở hay sao đấy.NOUVO thì kiểu dáng nhìn dứt khoát, ăn đứt thằng kia. Nói là đời 2 đẻn đó, đời sau nay ko bàn tới rồi.

Còn máy móc thì em cho rằng thằng air blade ngon hơn, NOUVO đi hú như máy cày.

Nếu bạn đã nghiêng về air blade thì cứ chọn nó đi bác...
 
Chất lượng HonDa và Yamaha xoàng hơn Suzuki nhưng số lượng bán ra thì còn lâu suzuki mới theo nổi. Vì vậy em không đồng tìnhvới câu nói này. Em không lấy doanh số ra đánh giá, mà em lấy số lượng người tiêu dùng đã chọn để đúc kết.
Một chiếc xe xe ráp tại VN và một chiếc ráp tại Thái Lan, chẳng hiểu sao bác lại đề cao xe Thái lan thế. Nói về máy móc thì bảo dảm là VN không thua hàng Thái. Còn dàn ngoài em không ý kiến.

Bác nói thế là ngược lại với ý kiến thợ sửa xe đấy ;) Ra hỏi thợ xe xem xe nào ráp vn tốt nhất, bền, mạnh. 10 thợ hết 8 thằng bảo SUZUKI . Shogun 125 chấp Future 125 chở 3 đấy. Ra xa lộ thì Honda, Yamaha ngửi khói Suzuki.

*Điểm yếu duy nhất của Suzuki là khó sửa, kết cấu xe cực kỳ phức tạp ---> ít hợp gu của người vn, mà người vn người ta ko cần xe tốt chỉ cần tốt "vừa vừa" dễ sửa, đẹp.

*Xe ráp vn thua Thái Lan, Malaysia xa lắc. Bác thử coi cái Dream, Wave Thái và con Super Dream, Wave vn ráp thử xem con nào tốt, bền, đi đã hơn nhé. :D

*Yamaha là cái hiệu Nhật dở hơi, mang tiếng là Nhật mà làm xe dở ẹc. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà máy cơ khí cờ đỏ Việt Nam vốn mạnh hơn mà. Xe gì mà đồ mủ và máy mau xuống kinh khủng, đi tạm được chứ còn thua xa Honda, Suzuki.

---> Chủ topic nên mua Air Blade, mua Nouvo coi chừng hối hận thầm đó.
 
Bác nói thế là ngược lại với ý kiến thợ sửa xe đấy ;) Ra hỏi thợ xe xem xe nào ráp vn tốt nhất, bền, mạnh. 10 thợ hết 8 thằng bảo SUZUKI . Shogun 125 chấp Future 125 chở 3 đấy. Ra xa lộ thì Honda, Yamaha ngửi khói Suzuki.

*Điểm yếu duy nhất của Suzuki là khó sửa, kết cấu xe cực kỳ phức tạp ---> ít hợp gu của người vn, mà người vn người ta ko cần xe tốt chỉ cần tốt "vừa vừa" dễ sửa, đẹp.

*Xe ráp vn thua Thái Lan, Malaysia xa lắc. Bác thử coi cái Dream, Wave Thái và con Super Dream, Wave vn ráp thử xem con nào tốt, bền, đi đã hơn nhé. :D

*Yamaha là cái hiệu Nhật dở hơi, mang tiếng là Nhật mà làm xe dở ẹc. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà máy cơ khí cờ đỏ Việt Nam vốn mạnh hơn mà. Xe gì mà đồ mủ và máy mau xuống kinh khủng, đi tạm được chứ còn thua xa Honda, Suzuki.

---> Chủ topic nên mua Air Blade, mua Nouvo coi chừng hối hận thầm đó.

Thưa bác, đừng có lấy tốc độ tối đa ra đây mà so sánh, quan trọng khi chạy lên 100 thì con nào có cảm giác an toàn hơn, con nào đụng chuyện mới biết. Người trong ngành không bao giờ lấy tốc độ tối đa ra làm tiêu chí đánh giá về chiếc xe. Lý do tại sao ư? đơn giản vì tốc độ như thế chẳng bao giờ dùng đến. Xe chạy chứ không phải xe đua.

Xe Dream Vn thua xe Thái nó chỉ đơn giản là 16t so với 35T thôi, so sánh hơi thiển cận đó bác. Lấy thử chiếc Camry 2007 của VN ráp so với hàng Thái hay Mỹ thử coi, máy móc chẳng thua gì, chỉ có ngoại thất và nội thất bị cắt giảm thôi. Lý do thì ai cũng biết( giảm giá thành). Chứ máy móc nó khác không.
Mức Thuế nhập khẩu ngày xưa thấp chứ như bây giờ em nghĩ con Dream giá chẳng thua gì AB thái.
Xe Yamaha dở chỗ nào vậy, có gì thì cũng đưa ra dẫn chứng, nói suông như thế khó nghe quá. Con nouvo em chưa xài nên không đưa ra đánh giá, chứ con JupiterV mà so với HonDa FT hay Viva thì ... sorry em chỉ chọn Yamaha. Còn lấy shogun ra đọ với Yamaha EX thì chắc khỏi đánh giá bác nhỉ.:D
 
Honda SCR110 tầm 28t-30t ráp tại TQ thôi nhưng cũng nên tham khảo qua con này
máy phun xăng điện tử, thấy nhiều người đi cũng ko có gì phàn nàn nhiều, dáng cũng đầm- tuy nhiên hơi nữ tính xíu :D
 
nếu có nhu cầu thực sự cần thiết thì mua xe ga còn ko thì cứ xe số mà đi bác ạ. Xe ga con nào cũng ăn xăng hết, quảng cáo gì thì quảng cáo, đi rồi mới thấy, bác chạy RGV cũng hiểu cái cảm giác nghe cái tiếng pô nó thế nào rồi. xe ga sẽ mất đi niềm vui đó đấy bác ạ.

Nếu bác chọn mua e khuyen chọn nouvo. AB chẳng hiểu dành cho nam hay cho nữ nên :D e không ý kiến :D
 
Đồng ý với maybach ý thứ 2, do sự khác biệt về giá cả thôi. VN hay Thái hay Malaysia cũng đã làm được trọn bộ máy ngon đâu. Cứ hỏi thử xe proton của Malay thì biết :).

Còn ý đầu thì còn tranh luận dài dài. chủ yếu là do mục đích của người mua thôi. Đơn cử là Ferrari, ai mê oto mà chẳng thích, mà Fe thì tốc độ là điểm mạnh cơ bản :D
 
vol cho xe máy SU,tui chạy con Viva hàng Viẹt nam mà chạy lên 80 một tay mà chả sao,chạy dường trường luôn với quãng đường dài,honda được cái bền thui mua AB đi chứ Yamaha cũng tốn xăng lắm
 
Đồng ý với maybach ý thứ 2, do sự khác biệt về giá cả thôi. VN hay Thái hay Malaysia cũng đã làm được trọn bộ máy ngon đâu. Cứ hỏi thử xe proton của Malay thì biết :).

haha bác và bác maybach nói ko trọn ý rồi: Thái và Malaysia ráp đồ cực tốt ko thua gì Nhật bao nhiêu. Đồ ráp ở đây tức là đồ Nhật ráp ở Thái và Malaysia, chứ ko phải hàng bản xứ.

*Honda thì thường ráp Thái cho chất lượng siêu tốt, Dream Thái 10 năm dang nắng tem ko bạc, kim ko phai màu, máy made in japan siêu bền (tất nhiên với điều kiện phải giữ, đi ko phá xe).

*Suzuki ráp malaysia : FX , Su sport đồ mủ cực tốt, bóng có độ sâu, dẻo. Còn máy thì khỏi chê, mạnh như trâu nước.
-Đồ Su ráp vn như viva chất lượng cũng miễn chê, tất nhiên ko bằng viva Thái đời đầu năm 98 rồi.

**Mà Malaysia, Thái ít ra nó còn chế đồ được. Malaysia dc các hảng lớn nhận đặt gia công các sản phẩm công nghệ cao như Intel, Dell, Creative, Sony MD vv....vv. Chứ VN ko chế dc cái gì đâu toàn mua máy nước ngoài về sản xuất ko à, cái bánh bạc đạn xe đơn giản thế mà còn chưa làm nổi chứ nói chi mấy cái khác.

-Về laptop cũng ko ngoại lệ, cọng dây nguồn bé tẹo còn làm ko dc, máy toàn nhập nước ngoài rồi dộng cái mạc Robo, CMS vô.

***Trở lại với chủ topic: Mình vote cho Honda.
 
Ý kiến và kinh nghiệm của mình thì bạn nên từ bỏ ngay cái ý định mua Nouvo đi ah. Nouvo cứ như là "Người tình trăm năm" ý ... :(
 
Nouvo có 2 đời thì phải. Đời sau đi ngon đấy chứ. Xe Air Blade đi cũng thích lắm, nhưng mà bé tí. Bác nào cao trên 1,65 m và/hoặc nặng trên 55 kg ngồi lên trông tức cười lắm.

Mình cũng mê Su RGV 125 nhưng ở Hà nội ko thấy. Chả bù cho Sài gềnh
 
Em thấy bác đi SYM Elizabét cho nó đẹp. Nhìn chẳng khác gì LX mà giá có 30 triệu. Sang trọng, quý phái, nhiều ngừoi đi.
 
haha bác và bác maybach nói ko trọn ý rồi: Thái và Malaysia ráp đồ cực tốt ko thua gì Nhật bao nhiêu. Đồ ráp ở đây tức là đồ Nhật ráp ở Thái và Malaysia, chứ ko phải hàng bản xứ.

*Honda thì thường ráp Thái cho chất lượng siêu tốt, Dream Thái 10 năm dang nắng tem ko bạc, kim ko phai màu, máy made in japan siêu bền (tất nhiên với điều kiện phải giữ, đi ko phá xe).

*Suzuki ráp malaysia : FX , Su sport đồ mủ cực tốt, bóng có độ sâu, dẻo. Còn máy thì khỏi chê, mạnh như trâu nước.
-Đồ Su ráp vn như viva chất lượng cũng miễn chê, tất nhiên ko bằng viva Thái đời đầu năm 98 rồi.

**Mà Malaysia, Thái ít ra nó còn chế đồ được. Malaysia dc các hảng lớn nhận đặt gia công các sản phẩm công nghệ cao như Intel, Dell, Creative, Sony MD vv....vv. Chứ VN ko chế dc cái gì đâu toàn mua máy nước ngoài về sản xuất ko à, cái bánh bạc đạn xe đơn giản thế mà còn chưa làm nổi chứ nói chi mấy cái khác.

-Về laptop cũng ko ngoại lệ, cọng dây nguồn bé tẹo còn làm ko dc, máy toàn nhập nước ngoài rồi dộng cái mạc Robo, CMS vô.

***Trở lại với chủ topic: Mình vote cho Honda.

Ủng hộ ý kiến bác này, các xe lắp ráp ở VN kể cả oto đều có chỉ số chất lượng thua xa các nước khác (về khí thải, độ an toàn, ...). Ở nhà mình thì e mình đi Jupiter trong 2 năm đầu đi bảo hành không biết bao nhiêu lần nhưng xe vẫn hư, đành phải bán, còn mình đi chiếc Best từ năm 2002 đến giờ chỉ có thay nhông sên dĩa, vỏ ruột, nhớt, chưa phải đi sửa chữa hay bảo hành bao giờ mà hiện giờ ra xa lộ vẫn chạy 115 km/h khỏe re, trong khi đó Future của ông anh chạy 105 km/h là hết
Còn vẻ bề ngoải thì tùy ý thích mỗi người thôi
 
Em thấy chiếc Nouvo có nét đặc biệt cực kỳ đó là: Y chang xe của siêu nhân Gao :D Chính vì thế mà em ghét nó kinh khủng, thấy toàn tụi choai choai đi trông hầm hố ko chịu đc.
Còn xét về máy móc thì e vẫn chọn Honda vì độ bền và dễ sửa chữa hơn. Đa số xe yamaha chạy khoảng 1 năm là bắt đầu xuống máy và hay có hiện tượng máy kêu rất to, em chứng kiến vài chiếc Nouvo như thế của ng wen rùi cả đời 1 và 2. Chạy đc 2 năm là hối hận...... :mad:
 
Dạ, e chỉ xin góp 1 ý kiến nho nhỏ thui ạ: Bạn e đang muốn đẩy 1 chú Nouvo đời sau biển X2 đi mà chưa đẩy được, (dù rao ầm ĩ cả lên rồi) để chuyển sang mua Air Blade đấy ạ! E xin hết :D
 
Back
Top