Mức thuế nhập khẩu xe mô tô trên 175cc

nam_newport

Thành viên dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 90%

Bộ Tài chính cho biết, thực hiện theo cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn, với thuế suất tạm thời là 90% giống như các loại xe gắn máy thông thường.
> Được nhập xe máy phân khối lớn từ tháng 8/2007 \ Hàng Mỹ sẽ đổ bộ \ Cam kết thuế quan trong WTO

Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) Quách Đức Pháp, ngoài thuế nhập khẩu, xe máy phân khối lớn phải gánh thêm thuế VAT 10%, nhưng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Chẳng hạn, một chiếc Harley-Davidson có giá khoảng 5.000 USD ở nước ngoài, khi nhập về Việt Nam cộng 90% thuế nhập khẩu và 10% VAT sẽ có giá 10.450 USD, chưa kể chi phí vận chuyển. Mức giá này không quá cao so với những người có thu nhập và muốn "chơi" theo phong cách riêng.

Theo Bộ Tài chính, xe máy phân khối lớn vẫn là mặt hàng nhảy cảm, chính vì vậy, cho phép nhập khẩu không có nghĩa là ai muốn nhập và nhập bao nhiêu cũng được. Muốn nhập phải có giấy phép và sự đồng ý của Bộ Thương mại, đồng thời phải đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật, độ an toàn, tiêu chuẩn khí thải của Bộ Giao thông Vận tải. Người được phép lưu hành xe phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an.

Hiện, Bộ Công an đang tiến hành phân chủng loại xe, phân khối để ban hành các quy định về cấp bằng lái. Dự kiến Liên bộ Thương mại - Tài chính - Công nghiệp - Giao thông vận tải - Công an sẽ có buổi làm việc để thống nhất các phương án và ban hành văn bản hướng dẫn về thủ tục nhập khẩu.

Doanh nghiệp chờ chính sách

Những thông tin liên quan đến chính sách mở cửa thị trường được coi là tin vui đối với dân sành xe hơi nói riêng và các nhà nhập khẩu nói chung. Đa số các doanh nghiệp khi được hỏi đều khẳng định họ sẽ nhập khẩu dòng xe này vì nhu cầu thị trường có nhiều. Tuy nhiên để tránh không rơi vào cảnh "mừng hụt" như vụ nhập khẩu ôtô cũ, các doanh nghiệp đang ngóng chờ các văn bản hướng dẫn cụ thể, rồi mới quyết định kế hoạch kinh doanh của mình.

Đại diện một công ty nhập khẩu ôtô ở Hà Nội cho biết, cách đây một năm ông quyết định nhập khẩu thêm mặt hàng xe gắn máy vì nhận thấy thị trường sẽ tiềm năng khi VN chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Ông phân tích, giá ôtô trong nước quá cao và vẫn nằm ngoài tầm tay của nhiều người. Hạ tầng giao thông kém, đường sá chật trội nên xe gắn máy vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất cho những người có nhu cầu đi lại.

Bên cạnh đó, với những người không có trong tay tiền tỷ nhưng lại "sành" về ngựa sắt thì những con xe phân khối lớn, dáng thể thao, lạ mắt vẫn là sự lựa chọn của họ. Ông Bùi Duy Thức, Giám đốc Chi nhánh Công ty XNK Thiết bị toàn bộ và Kỹ thuật Hải Phòng cho biết, đã có một số trường hợp khách hàng đến đặt hàng nhập khẩu xe máy phân khối lớn. Tuy nhiên, công ty không dám nhận lời vì chưa biết chính sách nhập khẩu ra sao. Theo ông, thuế suất 90% tuy không quá cao nhưng nếu đi kèm với nó là một loạt hàng rào kỹ thuật thì cũng sẽ làm khó cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

(Vnepress)
 
Thuế nhập khẩu xe máy phân khối lớn là 90%

Bộ Tài chính cho biết, thực hiện theo cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn, với thuế suất tạm thời là 90% giống như các loại xe gắn máy thông thường.
....
(Vnepress)

Té ra chúng ta dùng xe máy cũng đắt dữ. Giá cao gấp đôi so với giá gốc, hèn gì xe TQ chạy loạn cả đường
 
hic, chờ xem văn bản cụ thể sẽ ra sao.
em không rành mấy chuyện này lắm, nên nếu được hi vọng sẽ có tin tức cập nhật của anh Nam :)
thực sự em cũng ghiền lắm :D và dự định là sẽ nhập về 1 em trong 2 năm nữa, 1 em tiếp theo trong 2 năm sau đó.

có thể là tư cách cá nhân - hoặc công ty của gia đình em.

tuy nhiên, khi nhập về có lẽ em chỉ mới 20-21 tuổi :eek:
đó là cả một vấn đề.

thực ra cũng không hiểu rõ lắm mọi chuyện có thể đi đến đâu, vì hiện giờ em đã có thể thi lấy bằng A2 và điều khiển xe phân khối lớn (>175cc) được rồi. Nhưng dạo này bận nhiều việc quá nên không có thời gian.
Nếu em nhờ người khác nhập xe về, rồi em điều khiển thì sao ?

hic ... tất cả phải để thời gian trả lời ...
 
Không biết bây giờ các quy định có thay đổi gì không chứ mình đã đứng tên xe trên 175cc từ năm 1990 khi mình mới 20 tuổi.
Theo mình đứng tên trên chứng nhận đăng ký xe chỉ có nghĩa là quyền sở hữu tài sản (chiếc xe) là của người đó chứ không có nghĩa người đó có quyền sử dụng (điều khiển) xe trên 175cc; Giấy phép lái xe mới thể hiện việc được quyền sử dụng (điều khiển) xe. Tương tự như ô tô hay tàu thuyền ...
 
Không biết bây giờ các quy định có thay đổi gì không chứ mình đã đứng tên xe trên 175cc từ năm 1990 khi mình mới 20 tuổi.
Theo mình đứng tên trên chứng nhận đăng ký xe chỉ có nghĩa là quyền sở hữu tài sản (chiếc xe) là của người đó chứ không có nghĩa người đó có quyền sử dụng (điều khiển) xe trên 175cc; Giấy phép lái xe mới thể hiện việc được quyền sử dụng (điều khiển) xe. Tương tự như ô tô hay tàu thuyền ...

nhưng khổ nỗi hiện nay nếu sở hữu 1 xe trên 175cc thì được phép thi lấy bằng A2.
 
Mình đang ở TP.HCM nghe nói thi được bằng A2 . Nhưng đến khi ra chỗ thi bằng lái hỏi thì nói là không được ??? Mình cùng mê lắm nhưng khổ nỗi không biết làm sao ?
 
Mình đang ở TP.HCM nghe nói thi được bằng A2 . Nhưng đến khi ra chỗ thi bằng lái hỏi thì nói là không được ??? Mình cùng mê lắm nhưng khổ nỗi không biết làm sao ?

Vo_thang_dau đã nói rồi đó bác

Nếu sở hữu 1 chiếc xe trên 175cc thì mới được thi lấy bằng A2

Và tréo ngoe thế này : Muốn sở hữu 1 chiếc xe trên 175cc thì phải có bằng A2 cái đã
 
lay 1 cai A2 cũng rắc rối lắm nào là giấy cho phép của sở thể thao , rùi của công an nữa vả lại khi thi phải đi xe trên 175 cc, mà chưa mua thì làm sao mà lấy bằng mà chưa có bằng thì đâu được mua=> cũng ko có mà đi
 
Các bác có nhớ chuyện cấm dân nội thành đăng ký xe mới năm trước không? Dẫn đến ông nông dân 70 bỗng dưng đăng ký 1 chiếc @ ấy.
Giờ thì đăng ký được rồi, là nhờ ai đó nói cái quy định đó là VI HIẾN.
Không biết tuổi 30 mới được đi xe to là căn cứ vào chỗ nào? Lúc đó Tâm Sinh Lý mới đủ chăng? Và 41 tuổi phải thôi - là vì lúc đó liệt rồi?
30 tuổi mới đủ năng lực hành vi các cháu 29 tuổi nhé !!!
Có ai biết thế có vi hiến hay không giúp các cháu với
 
Các bác có nhớ chuyện cấm dân nội thành đăng ký xe mới năm trước không? Dẫn đến ông nông dân 70 bỗng dưng đăng ký 1 chiếc @ ấy.
Giờ thì đăng ký được rồi, là nhờ ai đó nói cái quy định đó là VI HIẾN.
Không biết tuổi 30 mới được đi xe to là căn cứ vào chỗ nào? Lúc đó Tâm Sinh Lý mới đủ chăng? Và 41 tuổi phải thôi - là vì lúc đó liệt rồi?
30 tuổi mới đủ năng lực hành vi các cháu 29 tuổi nhé !!!
Có ai biết thế có vi hiến hay không giúp các cháu với

Thôi đừng buồn rầu nữa, các bác cứ việc đấu tranh (một cách hoà bình) để hạ tuổi ĐIỀU KHIỂN mô tô phân khối lớn, nhưng tớ vẫn cho rằng nên giới hạn độ tuổi, khoảng 25-27 chẳng hạn.
Giống như giới hoạn độ tuổi lái xe chở khách. Phải có độ đầm nhất định :D, quy định riêng, chẳng có gì là vi phạm hiến pháp đâu
 
Té ra chúng ta dùng xe máy cũng đắt dữ. Giá cao gấp đôi so với giá gốc, hèn gì xe TQ chạy loạn cả đường

Bác cứ nói thế, em tưởng các xe của Nhật như Yamaha, Honda...đều có nhà máy dây chuyền sản xuất ở VN và ko chịu thuế nhập khẩu chứ nhỉ :confused:
 
đang có 2 suất thi bằng lái A2 + thẻ tổng cục, bác nào muốn làm thì liên hệ với tôi nhé
 
Hi hi, thế này dân VN toàn đi SHi bây giờ chắc sắp lên Harley Davison hết:eek: choáng quá choáng quá:(
 
Back
Top