KIẾN THỨC Mua xe cũ, nhìn vào đâu để biết ôtô bị “ngâm” nước?

meo0duoi

New member
GÂY DỰNG
Những chiếc xe bị ngập nước thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, về cả cơ khí, điện lẫn điện tử. Khi đi mua xe cũ, nếu để ý kỹ, người dùng vẫn có thể phát hiện bằng mắt thường những dấu hiệu tố cáo chiếc xe đã bị “ngâm nước”.

Gầm xe
Gầm xe là khu vực dễ để lại dấu vết cũng như khó làm sạch nhất. Khi xe bị ngập nước, các mảnh rác nhỏ hay bụi, đất sẽ theo nước chui vào các khe kẽ. Và đây sẽ là những nơi lưu giữ các dấu vết như rỉ sét hay lá cây nhỏ.

xe-ngap-nuoc-(2).jpg


Khu vực chứa lốp dự phòng dưới gầm (hoặc trong cốp để đồ với các mẫu sedan) cũng thường là những nơi chủ xe bỏ quên khi dọn dẹp. Vết rỉ để lại do mức nước ở trên kim loại sẽ là dấu vết rõ ràng nhất về việc xe đã bị ngập nước.

Đèn pha
Khu vực đầu tiên nên kiểm tra là các khe kẽ trên đèn xe cũng như bên trong đèn. Những xe bị ngập nước thường sẽ có nước chui vào chóa đèn và tạo ra sự ố vàng hay hơi nước bám trên mặt kính đèn. Vẫn có những mẫu xe bị hơi nước lọt vào trong chóa đèn, dù xe không ngập nước. Tuy nhiên kính pha mờ vẫn là một dấu hiệu để đặt câu hỏi về tình trạng của xe.

Khoang máy
Khoang máy cũng là một khu vực phức tạp, khó vệ sinh và dễ để lại vết rỉ sét khi xe bị ngập nước. Vách của khoang máy hay các chi tiết nằm sâu bên trong máy là những nơi bạn nên kiểm tra.

xe-ngap-nuoc-(3).jpg


Bản lề, chốt cốp
Bản lề, chốt cốp, lò xo hay các khớp nối giữa các chi tiết cũng là những nơi dễ "tố cáo" lịch sử của xe. Những khu vực này khó vệ sinh hoàn toàn cũng như có khả năng bị bỏ sót khi chủ xe mang xe đi "tân trang" sau khi ngập nước.

Ghế ngồi
Hãy kiểm tra kỹ trước sau và dưới ghế ngồi để tìm kiếm các vết ố bẩn do ngập nước gây ra. Chú ý xem màu của ghế ngồi, thảm và trần xe có trùng màu cũng như độ mới không.

Trải sàn
Với khu vực sàn xe, tốt nhất bạn nên lột lớp trải sàn được người bán gắn thêm để kiểm tra lớp trải sàn "gốc" của xe. Một khi xe bị ngập nước, lớp trải sàn này chắc chắn sẽ có màu lạ hoặc có mùi ẩm mốc.

xe-ngap-nuoc-(1).jpg


Dây an toàn
Hãy kéo dây an toàn ra hết mức có thể để xem dây có bị ố màu không. đây là một chi tiết mà những showroom xe quên không để ý đến khi tân trang lại cho xe ngập nước.

Dây điện
Hệ thống điện hư hỏng do ngâm nước có thể sẽ là một mối nguy tiềm ẩn với sự an toàn của hành khách trên xe nên hãy cẩn thận kiểm tra cả các thiết bị điện trên xe.

Hãy lôi đống dây dợ ở dưới bảng điều khiển ra và gập chúng lại, nếu chúng bị giòn và vỡ ra thì chứng tỏ xe đã từng bị ngập nước nặng.

Cốp xe
Bạn cũng nên kiểm tra thảm ở cốp xe, nhấc lốp dự phòng ra và kiểm tra xem có nước, bùn bẩn đọng lại ở đó hay không vì có thể đó là những vị trí mà người tân trang xe bỏ qua khi làm việc.

Dầu máy
Màu sắc và độ nhớt của dầu máy cũng có thể cho bạn biết quá khứ của chiếc xe. Những chiếc xe từng bị ngâm nước thì dầu máy sẽ có màu cà phê sữa, sữa sôcôla hoặc bạc màu. Khi chạm vào dầu máy của xe đã từng bị ngâm nước bạn cũng sẽ thấy nhớp nháp.
St: Autodaily.vn
 
Bài viết hay quá, cẩm nang tốt cho bác nào chuẩn bị mua xe cũ, nhưng có trường hợp này hôm trước mưa lớn bị ngập nước mình có anh bạn vẫn đi và xe không chết máy nhưng do ngập sâu quá nên nước vẫn theo chỗ mấy con ốc làm sàn xe bị ẩm, vậy thì trường hợp này khi bán lại mà kiểm tra thì vẫn nghi là xe bị bơi lội
 
Áp dụng kinh nghiệm trên và tiếp theo là đem rãng check lần nưã cho nó yên tâm.Bây giờ tay nghề thợ cũng cao lắm, lơ lơ là ăn quả đắng ngay
 
Những xe bị ngập bên nhật liệu có tuồn ra các thị trường khác không các bác nhỉ

Gửi từ Lenovo S5000-H của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Theo kinh nghiệm mình nên nhìn thêm hệ thống giảm sóc nữa, dính nước rồi dễ bị vòng phèn bám quanh hầu như ít ai chú ý vệ sinh khu vực này khi bán
 
Quá chi tiết, nhưng xe ngập nước với xe lội nước cũng giống nhau
Không phải người ta quan trọng xe ngập nước hay lội nước đâu bác, người ta sợ nhất lúc mua xe ngập nước là xe đã dính "thủy kích" gọi nôm na theo ngôn ngữ xe máy là bó biên ấy. Lúc đó vòng tua máy đang vài ngàn mà bị bó biên sẽ dẫn tới cong hoặc gãy tay biên, trường hợp này muốn sửa chỉ có cách bổ máy ra sửa, mà dân mình mua xe cũ thì ngại xe đã bổ máy ra rồi vì ai biêt lúc mở máy ra thằng thợ nó đã hàn gì, đắp gì trong đó...nói chung lúc đó mua xe chỉ còn tính hên xui nữa thôi.
 
Không phải người ta quan trọng xe ngập nước hay lội nước đâu bác, người ta sợ nhất lúc mua xe ngập nước là xe đã dính "thủy kích" gọi nôm na theo ngôn ngữ xe máy là bó biên ấy. Lúc đó vòng tua máy đang vài ngàn mà bị bó biên sẽ dẫn tới cong hoặc gãy tay biên, trường hợp này muốn sửa chỉ có cách bổ máy ra sửa, mà dân mình mua xe cũ thì ngại xe đã bổ máy ra rồi vì ai biêt lúc mở máy ra thằng thợ nó đã hàn gì, đắp gì trong đó...nói chung lúc đó mua xe chỉ còn tính hên xui nữa thôi.
Thì ra thế, vậy phải coi kỹ cục máy
 
xin thưa các cụ. bgio các showrum oto đều đi nhặt xe khắp nơi về mông má. xe ngập nước, tai nạn chỉ 1 tháng sau thôi là đẹp như mới. không phải dân chuyên thì không phân biệt đc đâu ạ
 
Tot nhat nen mua xe moi vừa túi tiền cho an tâm

Gửi từ Lenovo A7000-a của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Xe ngập nước tút lại nhìn không biết đâu, may ra thợ máy chuyên nghiệp mới nhận biết được , cái nữa là đem lên hãng check cho chắc ăn.
 
mua xe cũ mà hết bảo hành của hãng. đem xe lên test được không ah. chi phí như thế nào các bác?
 
Back
Top