Một số chiêu thức cao tay của các trang “mua hàng theo nhóm” ở Việt Nam

Mình đã một lần mua voucher nhà hàng ở nhóm mua và thề không bao giờ tiếp tục nữa. Chất lượng quá tệ so với quản cáo. Phản ánh lại chỉ nhận được lời chung chung : Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm ...
 
Mình mới đăng kí deal một lần, nhưng cuối cùng thấy nó cũng chẳng rẻ hơn thực tế là mấy, không mua thêm lần nào, nhưng đặc biệt với vé phim chiếu rạp hoặc kịch thì mình sẽ xem, ít nhất cũng biết giá thật sự của vé đó là bao nhiêu!
 
Thực chất voucher chỉ là hình thức tạo sự thu hút cuả người tiêu dùng thôi.Trên thực tế không bao giờ có chuyện hàng tốt,chất lượng cao mà giá thành rẻ như hàng bình thường được.Bất kỳ cái gì cũng có giá trị cuả nó hết.Nói chung tuỳ theo khả năng cuả mình mà lưạ chọn hàng trung cấp hay cao cấp,không nên cứ dòm vào hàng cao cấp mà giá lại như hàng trung cấp được,các nhà sản xuất đã tính toán hết rồi.
 
Nói chung là nếu không đọc kỹ thì chơi với mấy trang mua bán phiếu giảm giá chỉ tổ dở hơi ra thôi.
 
Nếu doanh nghiệp thực sự muốn xây dựng thương hiệu tốt với ng tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ, của mình, thì khi kết hợp với đối tác phát hành deal, phải cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp Việt cứ giảm giá rồi giảm luôn cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ :)) Khó mà phát triển được
 
Nhiều cái nói giảm giá 20% - 30% nhưng thực tế giá đã bị đội lên trước khi giảm. Có nhiều thứ sau khi search trên mạng ra nhiều chỗ bán rẻ hơn cả giá đã giảm.
 
nhiều chiêu mà vốn dĩ làm ăn không thật thà (đôn giá) thì tất yếu là không bền rồi, khách hàng bây giờ đâu có khờ!
 
cái này 1 phần cũng do tâm lý ham rẻ của người Việt mình quá nên mới dễ bị mấy trang mua hàng theo nhóm này đánh vào để lợi dụng. thực chất các trang này ăn tiền ở cả 2 chiều, chiều của người đăng quảng cáo và của người mua hàng, còn họ chả bị thiệt đi phần nào cả
 
em thấy 1 số chỗ nó đôn giá lên khi đang có chương trình mua theo nhóm ,mua cũng chẳng giảm được bao nhiu,đặc biệt là chất lượng dịch vụ trái ngược với quảng cáo trên web,bị mấy lần nên có kinh nghiệm rồi :((
 
Em lại thấy hơi khác ý của các bác một chút

Tụ chung đây là 1 phương pháp mua bán cả 3 bên: nhà phân phối, nhà cung cấp & người tiêu dùng đều có lợi, nhưng theo lý thuyết trò chơi ý, vì bên này sợ bên kia có lợi nhiều hơn, nên cứ cố tình lấn sân một tý để rồi cả 3 bên đều thấy bất mãn
Tham khảo link: http://www.giaiphapso.info/giai-phap-so/thuong-mai-dien-tu/nguoi-dung-va-groupon-ai-lua-ai/http://blogs.go.vn/viewpost/57295067/101897/tai-sao-mo-hinh-groupon-kho-thanh-cong-tai-viet-nam-.htm

Bản thân em tuần trước mới mua cái sản phẩm máy chụp hình Nikon bên thằng siêu thị điện máy dưới hình thức mua deal tại link http://muanhanh.dienmay.com/deals/may-nh-nikon-coolpix-s4150_115.html. Em rút ra một bài học quan trọng là nên
1. test trước sp ở ngoài trước khi đặt mua online, hỏi kỹ phụ kiện
2. chọn thằng phân phối deal cân thận, em hay mua hàng công nghệ bên STĐM dù nó giảm không nhiều bằng mấy kênh mua chung đại trà, nhưng quan trọng là nó HẬU MÃI TỐT, em đánh giá cao khả năng này
3.đọc kỹ thông tin trên trang deal của bên phân phối, chú ý ngày lên deal, hết hạn deal, tặng kèm, khuyến mãi(nếu có)

em nghĩ là người tiêu dùng chịu khó để ý những tiểu tiết trên, k khó để mua đc sp on deal vừa ý.
Ý kiến cá nhân, các bác cứ chém, em đỡ:))
 
à, về giá cả, e cũng tìm hiểu khắp trên các chợ công nghệ, k có chỗ nào mua đc con Nikon s4150 với giá 2tr9 như bên STĐM hết, cũng đáng đồng tiền bát gạo canh đo đong đếm mà đúng k:)
 
em thấy 1 số chỗ nó đôn giá lên khi đang có chương trình mua theo nhóm ,mua cũng chẳng giảm được bao nhiu,đặc biệt là chất lượng dịch vụ trái ngược với quảng cáo trên web,bị mấy lần nên có kinh nghiệm rồi :((

hey!vấn đề này thường xuyên gặp rồi,e đã từng làm ở STĐM nên em hiểu chương trình khuyến mại như nào mà,bác thử nghĩ xem có ai muốn kinh doanh mà không có lãi không ah ?:D
 
Các trang này bây h cũng thượng vàng hạ cám lắm, em thì hay mua mấy voucher ăn uống, nhất là mấy chỗ mới khai trương ấy, người ta làm ăn thực để còn lấy chữ tín.
 
Nhớ lại khoảng 3 năm trước đây khi mới chỉ có 1, 2 doanh nghiệp bắt đầu làm loại hình dịch vụ này. Mỗi khi có vouche mới phải rình săn mãi mới được vài cái để rủ bạn bè đi ăn. Đến bây giờ nhìn lại các web kiểu này mọc lên nhan nhản dẫn đến tình trạng bội thực. Nhìn vào các quảng cáo giảm 60 70% cũng không còn thấy cảm giác gì như trước nữa. Bây giờ bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào của mô hình này mà tiêu biểu là ông lớn zingdeal vừa mới ra đi.
 
1 sản phẩm đưa lên mua chung PR giảm toàn 50% 60%, nhg thực tế search google sản phẩm đó thì thấy giá chỉ ít hơn giá khi giảm có vài nghìn, thực sự không thể tin tưởng vào mấy kiểu mua chung này :-<
 
đúng đáy nhóm mua hay mua chung đều là lừa hết các bác ạ, chẳng rẻ hơn được đâu mà thậm chí mua bị đắt hơn ý...hàng họ thì vớ vẩn >>>>>
 
Back
Top