Máy bay riêng đầu tiên tại VN!!!!!

garung

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Thương gia Việt Nam đầu tiên mua máy bay
18:31' 09/05/2008 (GMT+7)

- Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, đã mua chiếc máy bay 12 chỗ, trị giá 7 triệu USD. Hiện chiếc máy bay đang trên đường vận chuyển đến TP.HCM.
Chiếc máy bay ông Đoàn Nguyên Đức mua

Chiếc máy bay ông Đoàn Nguyên Đức mua.
Như vậy, ông Đoàn Nguyên Đức là thương gia đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiếc máy bay cá nhân.

Ngay thời điểm hiện tại, chiếc máy bay đã xuất phát từ sân bay Mena (Mỹ) về Việt Nam và theo lịch trình, máy bay sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 14/5.

Đây là chiếc máy bay 12 chỗ ngồi Beechcraft King Air 350, do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A do Canada sản xuất.

Giá máy bay khoảng 7 triệu USD.

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, mặc dù mua máy bay để đi lại làm việc của tập đoàn, song toàn bộ tiền mua chiếc máy bay này hoàn toàn là của cá nhân ông, không liên quan đến tiền của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Link: http://vietnamnet.vn/kinhte/2008/05/782309/

Bình thường khi ngồi bàn tán về chuyện xe nọ xe kia khủng, thế nào anh em cũng đã từng nói: không khéo VN sẽ có đại gia mua máy bay riêng. Em thì nghĩ nó xa vời lắm, tiền thì nhiều đại gia VN nhiều thật đấy, nhưng thủ tục, pháp luật, dư luận... nó khiến điều này khó thành hiện thực. Ai dè...
 
Oh, như vậy Ô.Đoàn Nguyên Đức sẽ được phép "bay" trong không phận Vietnam ah? Hay chỉ là tạm để máy bay ở đâu đó, và khi cần c.tác ở Asernal Ông ta sẽ bay đi àh? Thanks bro nào trả lời giùm tớ hen....thanks, thanks...
 
Dân VN trông vậy thôi chứ nhiều người giàu giàu và giàu lắm. Chơi máy bay thì khủng rồi
images1548870_maybay.jpg

Chiếc máy bay ông Đoàn Nguyên Đức mua.
 
Đúng là doanh nhân VN ghê thật! Một đất nước 80% nông dân, công nhân thì bán thân ít nhất 8 tiếng/ngày cũng không đủ ăn, lại đang điên cuồng vì lạm phát... mà ông ấy dám bỏ hơn 100 tỉ đồng ra để mua máy bay riêng, bất chấp cả những rắc rối về cơ chế để nó có thể được tung cánh trên bầu trời!

Không rõ Hoàng Anh Gia Lai cần máy bay để thực hiện các thương vụ đến mức nào? Không rõ, nếu đầu tư nguyên chiếc máy bay (và tất yếu là cả núi tiền thuê sân bãi, bảo dưỡng, xăng dầu...) so với đi máy bay của các hãng HK (cho dù hạng VIP) thì sẽ tiện dụng hơn hoặc kinh tế hơn bao nhiêu?

Chợt nhớ đến Warren Buffet!

Dù sao ông này cũng sẽ đi vào sách Kỷ lục VN!
 
mà ông DND mua về lam sao ma đi nha trang xem HHHV ta.ở mình chưa cho phép máy bay tư nhân bay mà.nghi wa........chắc là tin đồn
 
Bác này xài động cơ cánh quạt à. Em thấy động cơ phản lực diện hơn nhiều mà sao bác í không mua nhể?

Có bác nào làm giao thông em hỏi hơi ngu tí: con máy bay này về VN thì lúc đi đăng kí biển số ông Đức có cần trình hợp đồng thuê chỗ đỗ phi cơ có thời hạn hơn 1 năm hay có cần chứng minh nhà ông í có sân bay không ạ? Ngoài ra ông í có cần trình bằng lái máy bay và bảo hiểm nữa không ạ?
 
Chắc phản lực còn mắc hơn nữa nên làm tạm em này thôi. :D
 
Chiếc này tầm hoạt động khoảng trong VN thôi, có lẽ phục vụ làm ăn trong nước và vài nước ĐNÁ :D
 
Hix thế này thì đỡ làm sao ?chắc bác DND mua máy bay này tiện cho việc đi lại cứu trợ dồng bào lũ lụt ấy mà,phục thật phục thật!
 
Nói về việc mua sắm các phương tiện đi lại thì lần này Ông Đoàn Nguyên Đức đã làm một cú huých cực kỳ ngoạn mục. Vượt xa chủ nhân những chiếc xe triệu.. triệu usd, và hẳn là vượt xa hơn nữa để đạt được điều kiện để mua nó. Một công dân nước CHXHCNVN mua máy bay riêng là chuyện không tưởng từ trước đến nay, nó gần như liên quan đến tất cả mọi vấn đề trong đó quan trọng nhất là "an ninh quốc phòng". Có hay chăng đã bước vào thời kỳ "biến việc không thể thành có thể"?

Dù sao thì cũng rất mừng về những chính sách của nhà nước ngày càng được mở rộng. Trong thời gian tới chắc chắn Việt Nam sẽ có nhiều máy bay riêng không những là loại du lịch mà còn là máy bay vận tải cỡ bự nữa, sẽ xuất hiện những sân bay tư nhân cho thuê kèm theo sẽ có hàng chục ngàn việc làm, có thể lắm chứ? :))
 
Cái này để ông ĐNĐ bay từ nhà xuống sân bóng đá xem đội HAGL đấu thôi!
Chắc ở Việt Nam thủ tục xin phép để mỗi lần cất cánh bằng thời gian đi ôtô từ HN vào SG.
 
Việc cho phép tư nhân sở hữu máy bay đã được Quốc Hội Việt Nam cho phép từ năm 1991- qui định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Điều 9 Luật Hàng không dân dụng

1- Tầu bay thuộc sở hữu của công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam và của pháp nhân Việt Nam có trụ sở hoạt động chính tại Việt Nam được phép đăng ký tại Việt Nam.


Điều 6-NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ

Về quản lý hoạt động bay dân dụng tại Việt Nam

1. Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cấp phép bay cho các chuyến bay thực hiện hoạt động bay dân dụng tại Việt Nam sau đây:

a) Chuyến bay của tầu bay dân dụng Việt Nam và nước ngoài nhằm mục đích dân dụng
 
Chắc chắn là một việc liên quan đến luật pháp cũng như giấy phép bay đã được làm xong hết trước khi bác Đức ký HD mua rồi, các ông ấy sạn trong đầu còn nhiều hơn tóc của anh em mình ấy chứ
 
Dân VN trông vậy thôi chứ nhiều người giàu giàu và giàu lắm. Chơi máy bay thì khủng rồi
images1548870_maybay.jpg

Chiếc máy bay ông Đoàn Nguyên Đức mua.

Đã bỏ ra ngần ấy xiền mà sao ông này ko sơn quả cờ VN cho oách nhỉ.
 
sao không mua máy bay lên thẳng , chứ chiếc này làm sao cất cánh ? dù sao máy bay lên thẳng cũng tiện hơn chiếc đó
 
Con này theo sự hiểu biết của em cũng thuộc dạng khủng trung bình tức là con này thuộc dạng ưa thích trong việc mua sắm may bay riêng của các doanh nhân trên thế giới....
Nhìn cánh quạt như vậy nhưng động cơ của nó ko phải cánh quạt như máy bay thời thế chiến thứ 1 & 2 mà là dạng lai giữa cánh quạt và phản lực gọi là Turboprops :))

Bác này xài động cơ cánh quạt à. Em thấy động cơ phản lực diện hơn nhiều mà sao bác í không mua nhể?

Có bác nào làm giao thông em hỏi hơi ngu tí: con máy bay này về VN thì lúc đi đăng kí biển số ông Đức có cần trình hợp đồng thuê chỗ đỗ phi cơ có thời hạn hơn 1 năm hay có cần chứng minh nhà ông í có sân bay không ạ? Ngoài ra ông í có cần trình bằng lái máy bay và bảo hiểm nữa không ạ?
 
Có tiền để mua và phục vụ máy bay là tốt, chẳng có gì xấu :D

Em thỉnh thoảng phải bay đi bay về HAN - SGN vài lần trong tuần đã thấy khó chịu về cách phục vụ của Vietnam Airline cộng với việc delay và chờ đợi .v.v. rất hay bị nhỡ việc...
Có máy bay riêng thì công việc có thể chính xác đến từng giờ, từng phút :)]
 
Không biết bác DND làm thế nào mà giầu thế nhỉ? Các bác nào thạo tin cho anh em biết tí. Em nghe phong phanh là bác ấy xuất thân từ tiều phu mà.
 
Back
Top