Theo bản đánh giá mới nhất các loại máy tính của tạp chí tiêu dùng danh tiếng Consumer Report, những vị trí dẫn đầu đều thuộc cả về các sản phẩm của Apple, trong số đó có các dòng Macbook, các dịch vụ hỗ trợ, và ngay cả dòng máy desktop mới tham gia thị trường chưa lâu.
Các dòng MacBook của Apple đều dẫn đầu các danh sách ở bất kỳ kích thước nào, từ những thiết bị siêu di động cho tới những chiếc laptop có đủ sức mạnh để thay thế desktop. Nghiên cứu của Consumer Report không chỉ xét đến hiệu suất hoạt động mà còn dựa trên nhiều tiêu chí khác như thiết kế, độ tiện dụng, chất lượng màn hình và thời lượng pin của máy.
Trong số những dòng máy kích thước13 inch, 3 vị trí đầu danh sách đều thuộc về những sản phẩm của Apple. Unibody MacBook – mẫu MacBook mới nhất của Apple giữ vị trí cao nhất với 62 điểm, xếp thứ 2 với 60 điểm là Macbook Air - thiết bị được trang bị ổ SSD. Một sản phẩm nữa của Apple là chiếc Macbook vỏ nhựa có số điểm cao hơn một chút so với Pavilion của HP, giành vị trí thứ 3 với 55 điểm.
Apple còn đạt được các kết quả tốt ở các dòng máy tính lớn hơn. Macbook Pro 15 inch đứng đầu trong số các mẫu máy tính 14 đến 16 inch với 75 điểm đạt được, bỏ xa Satellite M305 của Toshiba ở vị trí thứ 2 với 64 điểm.
Ở hạng mục máy tính 17-18 inch, MacBook Pro17 inch còn nới rộng hơn khoảng cách so với những đối thủ xếp sau. Thiết bị này đạt những 80 điểm, trong khi chiếc PC khá khẩm nhất cài hệ điều hành Windows cũng mới chỉ giành được 64 điểm. Được xem là sản phẩm đại diện của Microsoft, HP Pavilion - mà "diễn viên” Lauren cho đó là sản phẩm thương mại đầu tiên của Microsoft có thể so sánh được với Apple (nếu bạn phân vân nữ diễn viên này là ai thì có thể xem đoạn quảng cáo của Microsoft tại đây), tuy nhiên, chiếc máy này cũng chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ tư với 59 điểm.
Một tin vui nữa dành cho Apple là không chỉ có kết quả tốt ở phân khúc laptop, mà những chiếc desktop của hãng cũng giành được vị trí cao trong bản đánh giá này. Desktop vốn không phải là phân khúc thế mạnh của Apple, tuy nhiên hãng cũng dành vị trí thứ 2 ở cả hai thị trường mà hãng tha gia: trong số các chuẩn desktop, Mac Mini đạt 59 điểm, thấp hơn 2 điểm so với thiết bị dẫn đầu là HP Pavillion Slimline, trong khi iMac 20 inch với 70 điểm bám sát ngay sau XPS One 24 của Dell.
Bản đánh giá của Consumer Report được đưa ra trong một giai đoạn rất quan trọng đối với Apple, vì theo công bố của hãng, đây là một quý cực kỳ bận rộn với nhiều kết quả khả quan, mặt khác, hãng cũng đang phải chịu sức ép trước đoạn quảng cáo đầy khiêu khích từ phía Microsoft, cố tình bới móc sự chênh lệch về giá thành giữa máy Mac và các dòng PC. Bù lại, nghiên cứu của Consumer Report phần nào đã làm tăng thêm tính thuyết phục cho quan điểm của Apple: hãng muốn sản xuất ra những chiếc máy tính tốt nhất, chứ không phải những máy được nhiều người sử dụng nhất, và do vậy, Apple cũng không ngần ngại từ bỏ đôi chút thị phần để bảo tồn danh tiếng bấy lâu nay.
NGUỒN: Apple Insider
Các dòng MacBook của Apple đều dẫn đầu các danh sách ở bất kỳ kích thước nào, từ những thiết bị siêu di động cho tới những chiếc laptop có đủ sức mạnh để thay thế desktop. Nghiên cứu của Consumer Report không chỉ xét đến hiệu suất hoạt động mà còn dựa trên nhiều tiêu chí khác như thiết kế, độ tiện dụng, chất lượng màn hình và thời lượng pin của máy.
Trong số những dòng máy kích thước13 inch, 3 vị trí đầu danh sách đều thuộc về những sản phẩm của Apple. Unibody MacBook – mẫu MacBook mới nhất của Apple giữ vị trí cao nhất với 62 điểm, xếp thứ 2 với 60 điểm là Macbook Air - thiết bị được trang bị ổ SSD. Một sản phẩm nữa của Apple là chiếc Macbook vỏ nhựa có số điểm cao hơn một chút so với Pavilion của HP, giành vị trí thứ 3 với 55 điểm.
Apple còn đạt được các kết quả tốt ở các dòng máy tính lớn hơn. Macbook Pro 15 inch đứng đầu trong số các mẫu máy tính 14 đến 16 inch với 75 điểm đạt được, bỏ xa Satellite M305 của Toshiba ở vị trí thứ 2 với 64 điểm.
Ở hạng mục máy tính 17-18 inch, MacBook Pro17 inch còn nới rộng hơn khoảng cách so với những đối thủ xếp sau. Thiết bị này đạt những 80 điểm, trong khi chiếc PC khá khẩm nhất cài hệ điều hành Windows cũng mới chỉ giành được 64 điểm. Được xem là sản phẩm đại diện của Microsoft, HP Pavilion - mà "diễn viên” Lauren cho đó là sản phẩm thương mại đầu tiên của Microsoft có thể so sánh được với Apple (nếu bạn phân vân nữ diễn viên này là ai thì có thể xem đoạn quảng cáo của Microsoft tại đây), tuy nhiên, chiếc máy này cũng chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ tư với 59 điểm.
Một tin vui nữa dành cho Apple là không chỉ có kết quả tốt ở phân khúc laptop, mà những chiếc desktop của hãng cũng giành được vị trí cao trong bản đánh giá này. Desktop vốn không phải là phân khúc thế mạnh của Apple, tuy nhiên hãng cũng dành vị trí thứ 2 ở cả hai thị trường mà hãng tha gia: trong số các chuẩn desktop, Mac Mini đạt 59 điểm, thấp hơn 2 điểm so với thiết bị dẫn đầu là HP Pavillion Slimline, trong khi iMac 20 inch với 70 điểm bám sát ngay sau XPS One 24 của Dell.
Bản đánh giá của Consumer Report được đưa ra trong một giai đoạn rất quan trọng đối với Apple, vì theo công bố của hãng, đây là một quý cực kỳ bận rộn với nhiều kết quả khả quan, mặt khác, hãng cũng đang phải chịu sức ép trước đoạn quảng cáo đầy khiêu khích từ phía Microsoft, cố tình bới móc sự chênh lệch về giá thành giữa máy Mac và các dòng PC. Bù lại, nghiên cứu của Consumer Report phần nào đã làm tăng thêm tính thuyết phục cho quan điểm của Apple: hãng muốn sản xuất ra những chiếc máy tính tốt nhất, chứ không phải những máy được nhiều người sử dụng nhất, và do vậy, Apple cũng không ngần ngại từ bỏ đôi chút thị phần để bảo tồn danh tiếng bấy lâu nay.
NGUỒN: Apple Insider