Lại.......... ..............L ại chuyện Honda Civic... ;-)

Cứ nhầm chân ga với chân thắng thì lao vùn vụt. Mà đã lao rồi cộng với thiếu kinh nghiệm xử lý thì tháo mồ hôi, tay lái đánh loạn xạ; chân thắng không đạp mà nhầm chân ga thì...
 
Xảy ra chuyện là do lỗi thằng lái xe. Chiếc CIVIC chả có tội tình gì cả.
 
em me lâu dzồi :D đợi anh hungdu đăng bài này ko à :D

nói chung civic ko có tên trong danh sách em đi :D nói chung là xe hơi japan ko có trong danh sách em đi :D chỉ thích hàng châu âu hoặc mỹ đen
 
Tất cả chỉ chứng minh là xe Civic bán chạy nhất cho người tiêu dùng. Các con số thống kê khác chỉ đúng về mặt Taxi mà thôi
 
Khổ thân cái xe, khổ cả nhà sản xuất nữa. Ai ngờ khách hàng lại toàn "nhầm" ga với phanh.
Kịch bản được dự đoán như sau: đang lò dò lên cầu vì nhưng vì cầu cao nên ko lên được mà nhấn ga nhẹ thì vẫn ko lên thế là vù cái (mà leo cầu rất hay bị ga sâu, cái này em biết vì bị dốc người ra sau)
 
Xem ra "Hung dữ" nhà ta có vẻ kết Honda Civic nhỉ,lúc nào cũng quan tâm "em" nó :)):)):))
 
Nghe có vẻ định ăn theo như Toyota bên Mỹ. Vụ Ford Transit cũng thế... mới nghe thấy đã thấy thiếu cơ sở và thông tin. Không biết mục đích này là của nhà báo hay là người dùng? Thời gian tới có lẽ công việc và tiếng tăm của cục bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ nổi như cồn cát giữa biển. Giống như sự nổi lên của cơ quan IAEA và ElBaradei bên cạnh sự phát triển vũ khí hạt nhân của Iran ...
 
Từ ngày đầu tiên xe Honda Civic xuất hiện ở Việt Nam đến giờ tai nạn xảy ra khá nhiều, không riêng gì Honda Civic mà các hiệu xe khác cũng vậy nhưng bởi ít được đăng báo nên chúng ta tưởng là ít nhưng thực tế cũng tương đương nhau. Theo cá nhân tôi, những tai nạn do các lỗi sơ đẳng không đáng có ở trên hoàn toàn do tài xế mà ra chứ chẳng phải do lỗi kỹ thuật của xe (cũng có thể là có nhưng tỷ lệ này rất ít).

Bây giờ muốn lấy bằng lái xe thật quá dễ dàng, "tài xế tương lai" chỉ cần thuê xe tập mươi tiếng, đi thi thì đã có người lo không bằng cách này thì cách khác cũng đậu, lấy được bằng lái xong mua xe về lái với suy nghỉ rồi "nghề dạy nghề". Chính bản thân tài xế gần như rất mơ hồ về luật giao thông, xử lý tình huống chưa đạt mức quán tính, chân thắng chân ga còn chưa xác định nó nằm ở vị trí nào thì tai nạn xảy ra là chuyện đương nhiên, không sớm thì muộn chỉ còn là vấn đề thời gian. Bên cấp bằng thì cứ cấp với ý nghĩ nếu có tai nạn xảy ra thì tài xế chịu trách nhiệm chứ nơi cấp chẳng liên quan gì?

Ngày xưa thời bao cấp lúc ấy dân thường không được sở hữu ô tô riêng, không có trường dạy lái xe tư nhân, không có các áp phe lo lót bảo đảm thi đậu. Muốn trở thành tài xế phải do cơ quan cử đi học, khả năng học tập bản thân phải hoàn toàn tự nỗ lực chứ chẳng ai có thể lo cho ai bởi thế nên tài xế ngày ấy rất có giá, thời bấy giờ lương tài xế cũng khá cao lại còn kiếm thêm chút chút nếu đi xa nên cuộc sống rất ổn. Ngày nay thì "tài xế" đông như quân nguyên nhưng về chất lượng thật tình mà nói có kém hơn tài xế ngày xưa một chút. Cũng chẳng có gì quan trọng lắm đâu, chỉ cần tập trung thì mọi việc sẽ đâu vào đấy nhất là khi gặp tình huống bất ngờ đừng mất bình tĩnh là được.

Tôi xin kể vài chuyện về cách học thi lấy bằng lái xe ngày xưa, học viên phải học thuộc lòng luật giao thông và rành các biển báo giao thông (các biển thông thường và các biển đặc biệt), học cách mở cửa xe và lên xe ngồi vào ghế tài xế, tay cầm vô lăng như thế nào, tay phải cầm cần vô số, chân trái chân phải đặt ở vị trí nào. Tiếp đến tập lái và học về kỹ năng lái xe, đạo đức của người tài xế. Thi lý thuyết thì phải làm bài chứ không thi trắc nghiệm như ngày nay. Thi thực hành khi được kêu tên huấn luyện viên cứ nhìn chằm chằm xem mình mở cửa xe lên ngồi vào ghế ra sao? Chỉnh ghế ngồi, kính chiếu hậu sau? Cứ thấy HLV hơi nhíu mày là trong bụng đã bắt đầu lo.

Đến ngày đi thi thì gần như anh nào cũng đều mất ăn mất ngủ vì lo lắm, khả năng thi rớt là rất cao bởi những lỗi xử lý tình huống. Ví vụ như đi ngang bệnh viện chỗ đông người huấn luyện viên ra lệnh tài xế bóp còi để người đi đường chú ý tránh, học viên lúng túng nghe lời bấm còi thế là rớt với lý do "Khu vực bệnh viện cấm bóp còi". Một trường hợp khác chạy xe ở vùng quê, ngày ấy đường hương lộ thì nhỏ bề ngang chỉ bằng chiều dài 2 thân xe, hai bên đường đều là rừng tre dài mấy cây số chẳng thấy ngã ba, ngã tư nào? Huấn luyện viên ra lệnh quay đầu xe với 3 lái (có nghĩa là sử dụng vô lăng 3 lần phải quay đầu xe lại được) có khối anh rớt ở chỗ này. Còn rất... rất nhiều tình huống khác nữa nên ai thi đậu đều về nhà giết gà đãi bạn bè ăn mừng.

Ngày xưa học lái xe còn có cả các câu vần điệu cho dễ nhớ nữa chứ, ví vụ như xe sắp băng ngang ngã tư thì phải "liếc bên trái, nhìn bên phải", lúc ôm cua thì "đi ôm lưng về ôm bụng" v..v...

Góp vài lời cùng topic này, nếu nói kỹ thì cả ngày chưa hết :D Cá nhân tôi đôi lúc cũng cảm thấy hãnh diện với trên 30 năm lái xe chưa gây tai nạn nào (va quẹt thì có, làm sao tránh khỏi). Hiện giờ thì tạm thời buông tay lái rồi bởi biết mình xử lý không còn nhạy bén như ngày xưa.
 
Nhớ ngày trước đi thi sao mà khó quá. Nhớ nhất bài thi qua hình chữ "chi", cắm cọc cắm sào mà thi, cọc sào ngã thì rớt luôn. Giờ thi quá dễ. Còn "Đạo đức" là 2 chữ không thể học dăm ba ngày là cứ cầm vô-lăng được...
 
Bác hungdu nên cân nhắc giữa Civic và Altis... cá nhân e thấy cảm giác lái của xe altis an toàn hơn khi vào cua!Còn nếu vẫn chọn Civic thì nên lấy 2.0 (Xăng nó ăn hơn không đáng kể so với 1.8) chứ 1.8 cảm giác rất nặng nề khi vượt không được tự tin nếu không nuôi ga từ trước.
 
Nhằm củng cố lòng tin và thương hiệu của Civic. Hãng Honda Việt Nam chuẩn bị áp dụng chính sách mới đối với khách hàng mua xe mới: bắt buộc phải có 5 năm kinh nghiệm hoặc 10.000 km lái xe an toàn.
 
Nhằm củng cố lòng tin và thương hiệu của Civic. Hãng Honda Việt Nam chuẩn bị áp dụng chính sách mới đối với khách hàng mua xe mới: bắt buộc phải có 5 năm kinh nghiệm hoặc 10.000 km lái xe an toàn.

cái này làm sao mà chứng minh hả anh :D
đừng nói tới bằng ôtô cho xa xôi, ngay cả bằng xe máy cũng vậy thôi :) muốn lấy là lấy, cấp quá dễ dàng cho người điều khiển. Em chỉ thử nói đến một trường hợp ta gặp rất nhiều: các bà các cô đang đi ngoài đường, xe tải từ phía sau chạy đến bóp còi...BIM! ... các bà các cô sợ quá lăn đùng ra đường, xe đè lên ngay tắp lự.... vậy lỗi của ai?
 
cái này làm sao mà chứng minh hả anh :D
đừng nói tới bằng ôtô cho xa xôi, ngay cả bằng xe máy cũng vậy thôi :) muốn lấy là lấy, cấp quá dễ dàng cho người điều khiển. Em chỉ thử nói đến một trường hợp ta gặp rất nhiều: các bà các cô đang đi ngoài đường, xe tải từ phía sau chạy đến bóp còi...BIM! ... các bà các cô sợ quá lăn đùng ra đường, xe đè lên ngay tắp lự.... vậy lỗi của ai?

A nghĩ cái lỗi này phải từ cả ý thức tham gia giao thông không cao + cơ chế quản lý của nhà nước mình còn lỏng lẻo.Chính sự lỏng lẻo này đã dẫn đến một tiền lệ mà để thay đổi nó chắc phải vài thế hệ nữa....
 
cơ chế quản lý của nhà nước mình còn lỏng lẻo.
Có lẽ đúng nhất là năng lực quản lý hành chính. Nhưng thôi, không bàn. Nếu hỏi chân côn (ly hợp) bên nào thì chân trái; chân ga là chân nào thì chân phải; còn chân thắng là chân nào thì "chân giữa" là nhớ ngay ấy mà :D:P.
 
Em chọn Lacetti CDX nhập rồi... xe cỏ bỏ không ai lấy, cũng kô ai cho lên báo... hehe... Nói chung xe liên doanh thì em thấy chẳng có gì tốt hơn, chỉ có cái là chảnh hơn, em đi mua xe mà cứ ngỡ mình đi XIN mua xe... nhất là TOY thì em kiếu... Civic em thấy chiếc nhập rồi... hic... nhìn xong thấy Civic VN như...

Riêng việc lên bệ rửa thì nếu xe AT phải chuyển sang số 1 mà bò lên, để Auto thì đạp tua máy cao, số nó nhảy, lên yếu, lại tăng chân ga thì.... Lại có topic... Lại là chuyện....

Bằng lái xe thì nói chung đẻ ra nhiều thủ tục để kiếm thêm chứ... Cái quan trọng cần đầu tư là cái tên in trên bằng lái ấy, cái body ngồi sau vô lăng mà không biết luật, không lái rành... thì khác nào ở nhà lá mà cho trẻ con nghịch lửa... chuyện xảy ra thì báo chí nói này nói nọ, toàn là nói cái ngọn... Các bác thử đoán xem có bao nhiêu người ngồi sau vô lăng mà không đọc được biển báo...?
 
cái này làm sao mà chứng minh hả anh :D
đừng nói tới bằng ôtô cho xa xôi, ngay cả bằng xe máy cũng vậy thôi :) muốn lấy là lấy, cấp quá dễ dàng cho người điều khiển. Em chỉ thử nói đến một trường hợp ta gặp rất nhiều: các bà các cô đang đi ngoài đường, xe tải từ phía sau chạy đến bóp còi...BIM! ... các bà các cô sợ quá lăn đùng ra đường, xe đè lên ngay tắp lự.... vậy lỗi của ai?
Lỗi người đi đường thần kinh chưa vững, he.. he.. j/k
@ anh hungdu : hôm nào cafe test thử CDX nghen anh. Em cũng thích Lac form mới, trông đẹp hơn form cũ nhiều, nội thất thì em chưa rõ.
 
Lỗi người đi đường thần kinh chưa vững, he.. he.. j/k
@ anh hungdu : hôm nào cafe test thử CDX nghen anh. Em cũng thích Lac form mới, trông đẹp hơn form cũ nhiều, nội thất thì em chưa rõ.
Em cứ lên khu vực sân bay gọi cái anh ra cho test... anh chọn nó mà không chọn Forte chỉ vì nội thất... ngoại thất anh chằng quan trọng mấy vì người ta cứ nhìn Daewoo là chê rồi... hehe...
 
Nói chung xe liên doanh thì em thấy chẳng có gì tốt hơn, chỉ có cái là chảnh hơn, em đi mua xe mà cứ ngỡ mình đi XIN mua xe... nhất là TOY thì em kiếu...

Nếu tâm lý như vậy có phải đây là lần đầu tiên bác mua xe ? Hi vọng xe thứ 2 bác sẽ sẽ có suy nghĩ khác vì chờ đợi là tiền, là chất lượng và.....

Khi đã sử dụng xe nhật rồi, qua xe Hàn Quốc sẽ có nhiều cái lạ và qua thời gian sử dụng sẽ thấy đúng là tiền nào của nấy. Thị trường xe otô du lịch Hàn Quốc ko bao giờ qua mặt được Nhật, chưa tính đến mất giá, danh tiếng, và sự an tâm (an toàn) khi sử dụng sản phẩm...
 
Back
Top