Honda custom 125

tranduchiensm

New member
GÂY DỰNG
Trước đến giờ em tòan dùng máy em xe phổ biến cho số đông: Wave100, Gravita. Nhưng thật sự là không khoái lắm, nay đang có nhu cầu đổi sang dòng "cruise", không biết có phải không? Kiếu như mấy chiếc Rebel, Davison, hay kiếu dáng như thế này.
Tất nhiên chơi Haley thì không dám mơ rồi. Nhưng nghĩ chắc mấy em kiểu này thì mình cũng có thể dùng được.
121220098574_Custom-125.jpg

Các bác cho giúp em mấy lời:
- Dòng này có những ưu và nhược điểm gì?
- Giá cả của các em ý như thế nào? Cũ và mới?
- Mua ở đâu?
- Và cuối cùng có nên mua mấy em này không

Em làm thị trường gần như bình quân mỗi ngày chạy khoảng 50km.:D
 
Trước đến giờ em tòan dùng máy em xe phổ biến cho số đông: Wave100, Gravita. Nhưng thật sự là không khoái lắm, nay đang có nhu cầu đổi sang dòng "cruise", không biết có phải không? Kiếu như mấy chiếc Rebel, Davison, hay kiếu dáng như thế này.
Tất nhiên chơi Haley thì không dám mơ rồi. Nhưng nghĩ chắc mấy em kiểu này thì mình cũng có thể dùng được.
121220098574_Custom-125.jpg

Các bác cho giúp em mấy lời:
- Dòng này có những ưu và nhược điểm gì?
- Giá cả của các em ý như thế nào? Cũ và mới?
- Mua ở đâu?
- Và cuối cùng có nên mua mấy em này không

Em làm thị trường gần như bình quân mỗi ngày chạy khoảng 50km.:D

Niềm ước mơ của em gần 10 năm về trước...., em không biết về xe nên không dám tư vấn, chỉ chia sẻ với bác là dòng CM này nếu là loại nhập khẩu chính hãng của Nhật thì bác dùng khỏi phải nghĩ về chất, xăng thì ăn như bật lửa, cực bền, cực bắn bùn khi đi trời mưa và bây giờ mua chắc ít xe đẹp lắm. (Loại của Đài Loan thì không nói nhá)

Loại nhật xin hình như trên bu trước có 2 cái tai lắp biển... em chỉ biết đến thế!
 
Em chỉ thấy mấy cái xe phân phối "hơi lớn" mà ra đời lâu rồi, đang chạy mà chết máy, hỏng đề. Thì đúng là khốn khổ, chả có cần đạp như Đờ rim chiến của em. :D
 
Con này đúng hàng Nhật thì máy móc bền Bỉ, ít hỏng vặt.....tuy nhiên xác nặng mà lực lại yếu nên chạy rất ì. Thằng bạn mình năm trước mua 45t...xe vẫn còn chất. Giờ kiếm xe cũ mà còn ngon cũng khó vì tuổi xe cũng cao rồi (Thịnh hành vào khoảng thập niên 90 ). Gần đây xuất hiện dòng xe này nhập khẩu TQ....ko biết máy móc thế nào ?
Theo mình thì xe này hợp với người Trung tuổi (40-50t). Thanh niên thì thấp bé Nhẹ cân chọn Rebel.....to cao 1 chút chọn steed, shadow......xe PKL tối thiểu phải 250cc mới ra hồn.
 
Bây giờ đường chật xe đông lại phải di chuyển thường xuyên sao bạn không nghĩ đến những dòng moto đời mới phân khối lớn (dĩ nhiên là tốc độ cao), đẹp, nhỏ gọn, được tích hợp các tính năng tiên tiến nhất.

Chiếc xe trên tuy tốt thật nhưng sản xuất lâu rồi giờ tìm một chiếc "nguyên bản" e khơi khó, vả lại có vẻ như không phù hợp với người trẻ tuổi.
 
CM 125 Nhật Bản đã ngưng sản xuất lâu rồi! Bác có thể ra Phố Lê Duẩn có cty gì đó của VINASHIN cũng trưng bày rất nhiều CM125 do Honda China sản xuất hình thức y chang en trong ảnh chỉ khác mỗi khóa xăng đặt vị trí không hợp lý lắm, giá cũng tầm 4000$
 
trước khi mua bạn nên tham khảo các diễn đàn như http://ttvnol.com/garage/1268985 http://motorsaigon.com/forum/index.php 2 diễn đàn này thì nhiều loại xe từ magma, magna, husky, GM, GN, LA, Rebel, steed, shadow điều có riêng motorsaigon thì có xe ga lớn như avenis, epi, X9, majesty. Nếu bạn thích thì có thể tìm 1 con CD, http://www.saigoncdclub.com/forum/ http://www.saigoncdclub.com/forum/ 2 diễn đàn này thì chuyên CD có cả 67 và nhiều loại xe khác. Theo mình thấy thì hiên tại có rebel 250 đời 2009 thì giá khoảng 5000 - 7000$, xe cũ thì còn tuỳ máy móc phụ tùng zin hay độ hay cùi bắp thì giá sẽ khác nhau, bây giờ nếu 1 chiếc zin hay làm đúng bài ngon nhẹ thì cũng ko dưới 50t. Ban nên tìm hiểu kỉ rồi tính nên mua em nào.
CM là dòng cruise, nhưng bánh lớn nên đi trong điều kiện nước ngập thì khác tốt vì xe cao. Vì xe dòng này gia tốc ko nhanh nên trong thành phố thì ko phát huy tác dụng nhiều, nhưng đi xa thì sẽ thấy được hiệu quả xe sẽ nhẹ nhàng vững ko bị cuốn gió khi vượt xe lớn hoặc khi xe lớn lướt qua.
Bạn nên tham khảo trước, những người từng chạy sẽ cho những ý kiến tốt
Mình cũng đang chạy 1 chiếc Rebel được mấy tháng. Chúc bạn kiếm được 1 em xe tốt
 
Cái Khóa xăng tự động đặt ở vị trí khác (ngay dưới bình xăng) >< xe Nhật:

cmkhacnhau.jpg


cm125.jpg
 
Dòng xe này, năm 2002 em có mua giá 3.500usd ( date 97 ). Chạy 2 năm bán laị cũng 3500usd.
Dòng này nhập về Việt Nam chỉ có 2 đời là cuối 97 và cuối 99.
Xe này, nếu máy ZIN chưa làm, chạy rất ngon. Lúc em mua mà zin nguyên thuỷ, chạy 2 năm máy vẫn chưa đụng đn, chỉ hơi tuột nồi, nên em bán luôn
Xe này thị trường bây giờ hiếm còn xe ngon, nên kiếm cũng rất hiếm
 
Xe này rất được các bác kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng mua để đi công trường. Cùng là dòng nồi đồng cối đá.

Độ vọt cũng khá giống với dòng xe Suzuki GN125, hơi ỳ, nhưng đi khá sướng vì thiết kế tay lái và yên ngồi rất thoải mái, không đau lưng hay mỏi tay, đi trong thành phố cũng tiện mà đi đường trường cũng sướng.

Chứ như mấy em CBR dáng thì đẹp, tốc độ cao, nhưng đi trong thành phố hay đi đường trường lâu lâu thì rất mệt, tay mỏi rã rời, nhất là có em chân dài nào ngồi sau cứ dựa sát vào lưng thì đúng là tần khổ. :(

Tìm được con ngon giờ chắc cũng tầm 3000$ trở lên.
 
Có bác nào biết bây giờ mua cặp gương zin của nó ở đâu không? Em đã ra chợ trời hỏi nhưng đều lắc đầu không có!
 
mỗi ngày bác chạy tầm 50 km mà thích những dòng như CM thì nên tìm mua con LA 250, giá tầm 60tr trở lại, đi sướng, lợi xăng, ko mỏi lưng, mạnh vừa phải.
 
mỗi ngày bác chạy tầm 50 km mà thích những dòng như CM thì nên tìm mua con LA 250, giá tầm 60tr trở lại, đi sướng, lợi xăng, ko mỏi lưng, mạnh vừa phải.

Đi trong thành phố 2 con khác gì nhau hả bác
hơn nữa LA cần bằng A2
vì giấy lôm côm nên LA mới rẻ hơn CM
 
Dáng của CM chẳng khác gì dáng của LA, chỉ hơn ở phân khối và theo nó là uống xăng cũng khủng hơn, phụ kiện tìm mua, sửa chữa cũng khó hơn. :)
 
@N8890: 2 con này dáng dấp giống nhau, chỉ khác nhau phân khối, đường sá đông đúc chạy cc lớn hơn vẫn sướng hơn chứ ạ.
Vả lại, theo em ở thời điểm này tìm xe LA 250 dễ hơn là CM 125 Nhật.
 
LA 250cc mắc là do người ta mua, để lấy bộ hồ sơ gốc , về " tháp số " qua mấy chiếc khác. Bác nào chơi moto PKL thì rành mấy cái này
 
Back
Top