Hiểu về các gói bảo hành Thinkpad; một phần quan trọng trong giá trị của máy

securities

New member
GÂY DỰNG
Hiện nay rất nhiều bạn có sử dụng máy tính Thinkpad và chỉ quan tâm bảo hành mấy năm chứ chưa quan tâm đến loại bảo hành và cách thức ra hạn bảo hành
Tôi xin giới thiệu vắn tắt 2 vấn đề này trong bài viết sau
chi tiết hơn các bạn tham khảo tại
Gói bảo hành Thinkpad: http://youkinglaptop.co.cc/thinkpad_warranty
Gia hạn bảo hành: http://youkinglaptop.co.cc/extend_warranty

2. Các gói bảo hành
2.1 Customer Replaceable Unit (“CRU”) Service
Khi chọn hình thức bảo hành này tức là bạn sẽ được ibm/lenovo gửi cho các linh kiện (unit) trong máy nếu Unit đó có hỏng hóc mà không cần phải trả thêm bất kì chi phí nào cho linh kiện hỏng hóc đó. Bạn cũng sẽ phải gửi lại linh kiện hỏng đến hãng sau khi đã nhận được linh kiện thay thế. Có 2 loại CRU phổ biến
- CRU thay thế trực tiếp được mà không cần mở nhiều hơn 2 ốc: Xạc, Pin, Ram (với 1 số dòng máy muốn thay Ram chỉ cần mở 1 ốc vít)...
- CRU thay thế cần một kỹ thuật nhất định: Bàn phím, Palm Set, Ổ cứng
2.2 On-site Service
Đây là dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng máy. Với dịch vụ bảo hành này, bạn có quyền yêu cầu trung tâm dịch vụ bảo hành ủy quyền của của hãng đến tận nơi bạn làm việc để nhận máy về bảo hành; máy sau khi bảo hành sẽ được trung tâm bảo hành gửi trả bạn tận nơi bạn làm việc
2.3 Courier or Depot Service
Với dịch vụ bảo hành này, khi chiếc máy của bạn bị lỗi; phía trung tâm bảo hành thông qua công ty dịch vụ vận chuyển sẽ chuyển cho bạn "shipping container" - "gói bưu kiện của hãng"; bạn chỉ việc đóng gói chiếc máy theo gói bưu kiện của hãng và chuyển lại cho người của công ty vận chuyển. Máy tính sẽ được vận chuyển đễn trung tâm bảo hành và được gửi đến bạn trong gói bưu kiện đó khi đã được bảo hành xong!
2.4 Customer Carry-In or Mail-In Service
Với dịch vụ này bạn phải tự vận chuyển hoặc gửi máy tới trung tâm bảo hành được chỉ định của hãng (chi phí gửi máy do bạn chi trả); sau khi máy được bảo hành xong; trung tâm bảo hành sẽ gửi lại máy cho bạn; tùy từng trường hợp mà bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phụ phí!
2.5 Product Exchange Service
Với dịch vụ này phía lenovo sẽ gửi cho bạn 1 sản phẩm thay thế sản phẩm cũ (nếu là máy tính sẽ là một chiếc máy khác); sau khi bạn cài đặt và xác nhận sự hoạt động tốt của sản phẩm thay thế bạn phải gửi lại sản phẩm hỏng hóc cho Lenovo. Toàn bộ chi phí vận chuyển 2 chiều đều do phía Lenovo chịu
Các gói dịch vụ bảo hành cơ bản trên thường mặc định đi theo máy khi xuất xưởng và có giá trị 01 năm; khi xuất xưởngl tùy từng model máy mà máy có thể có nhiều hơn 1 gói bảo hành, cụ thể như: CRU and On-site Service, CRU and Courier or Depot Service, CRU and Customer Carry-In or Mail-In Service...

Ngoài các gói dịch vụ bảo hành cơ bản bạn còn có thể mua thêm gói bảo hành ThinkPlus của Lenovo. Các gói ThinkPlus được biết đến như
+ Gia hạn bảo hành (Warranty Extension)

Với việc sử dụng gói ThinkPlus này máy tính của bạn sẽ được gia hạn bảo hành thêm một khoảng thời gian tính theo thời gian bảo hành nguyên gốc của máy. Muốn mua gói bảo hành này; máy tính của bạn phải đang trong thời gian bảo hành nguyên gốc. Battery không được nằm trong gói bảo hành này
+ Bảo hành theo yêu cầu (Post-Warranty)

Dịch vụ này chỉ áp dụng cho các dòng sản phẩm doanh nhân, chuyên dụng hoặc thương mại chứ không áp dụng cho các dòng sản phẩm phục vụ cá nhân, gia đình...
Dịch vụ này cho phép bạn giảm thiếu chi phí bảo hành mà vẫn được yên tâm với hệ thống máy của mình. Thông thường bảo hành gồm 2 phần là linh kiện và phí dịch vụ; dịch vụ bảo hành này cho phép bạn được chọn loại linh kiện hoặc phí dịch vụ sao cho phù hợp với dòng sản phẩm bạn sử dụng nhất
Gói dịch vụ bảo hành này chỉ được bán khi thời gian bảo hành góc của sản phẩm đã hết

Chi tiết xem thêm: http://www-935.ibm.com/services/us/index.wss/offering/its/a1001505
+ Nâng cấp dịch vụ bảo hành (Warranty Service Upgrade)

Dịch vụ này giúp cho việc bảo hành của bạn được nhanh chóng hơn và phù hợp với mong muốn của bạn hơn
Các gói dịch vụ thuộc gói này gồm

  • Depot Service
Dịch vụ này giống với dịch vụ Depot Service trong gói bảo hành cơ bản; nhưng chỉ khác là nó thuộc nhóm ThinkPlus nên sẽ có tác dụng cho toàn gói Thinkplus bạn mua; như việc bạn gia hạn bảo hành 3 năm + Depot Service thì dịch vụ này được áp dụng cho sản phẩm của bạn trong cả khoảng thời gian gia hạn đó

  • Next Business Day On-site Service
Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để nhận máy và sửa chữa trong ngày làm việc tiếp theo. Ngày làm việc được tính từ thứ 2 đến hết thứ 5; mọi yêu cầu sửa chữa phải được yêu cầu trước 4h:00 pm theo giờ làm việc của lenovo; nếu không yêu cầu sẽ được chuyển tiếp sang ngày làm việc tiếp sau nữa

  • On-site Service 4 Hour Response (9x5 business hours)
Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để sửa máy và thay thế sản phẩm lỗi trong vòng 4h kể từ khi có yêu cầu (trừ một số trường hợp ngoại lệ). Một số lỗi mà không thể sửa chữa lẫn thay thế được ngay thì phía Lenovo sẽ chuyển về trung tâm bảo hành dể xử lý.
Dịch vụ và thời gian xử lý lỗi trong vòng 4h chỉ được tính trong những ngày làm việc tại trung tâm bảo hành bạn liên hệ; Bạn phải liên hệ với trung tâm bảo hành bạn muốn để xác nhận lại về thông tin và khả năng bảo hành của họ; một số vùng không thuộc quản lý của trung tâm bảo hành bạn có thể phải chịu thêm phụ phí để thực hiện việc này

  • On-Site Service 4 Hour Response (24x7)
Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để sửa máy và thay thế sản phẩm lỗi trong vòng 4h kể từ khi có yêu cầu (trừ một số trường hợp ngoại lệ). Một số lỗi mà không thể sửa chữa lẫn thay thế được ngay thì phía Lenovo sẽ chuyển về trung tâm bảo hành dể xử lý.
Với dịch vụ này bạn được quyền gọi bảo hành của trung tâm 24h một ngày và 7 ngày trong tuần (mọi thời gian có thể); Bạn phải liên hệ với trung tâm bảo hành bạn muốn để xác nhận lại về thông tin và khả năng bảo hành của họ; một số vùng không thuộc quản lý của trung tâm bảo hành bạn có thể phải chịu thêm phụ phí để thực hiện việc này
+ Dịch vụ hỗ trợ ưu tiên (ThinkPlus Priority Support)

Khi sử dụng gói bảo hành này bạn sẽ được các quyền "ưu tiên" như sau
Được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên cao cấp dưới đường điện thoại miễn phí (free-tool) 24x7 và được hỗ trợ phần mềm từ Lenovo cũng như hãng thứ 3 miễn phí
Với vấn đề kỹ thuật phức tạp bạn sẽ được hỗ trợ và nhận được quyết định từ những người quản lý
Nếu sản phẩm bạn mua không thể giải quyết được qua điện thoại thì bạn có thể sử dụng các quyền bảo hành của gói bảo hành đã mua (như đã nói ở phần trên)
+ Harddisk retention Service

Dịch vụ này cho phép bạn giữ lại ổ cứng lỗi sau khi được bảo hành thay thế ổ cứng khác. Việc giữ lại ổ cứng gốc chỉ được áp dụng cho ổ cứng nguyên gốc theo máy và trong danh sách ổ cứng được phép giữ lại.
+ Gia hạn bảo hành Battery

Gói dịch vụ gia hạn bảo hành ở trên không bao gồm gia hạn bảo hành cho Battery; thông thương Battery được bảo hành mặc định 1 năm theo máy. Khi mua gói bảo hành này bạn được bảo hành Battery theo thời gian bạn mua bảo hành (2, 3 hoặc 4 năm...)
Ngoài các gói bảo hành cơ bản và bảo hành Plus như trên; bạn còn có thể mua thêm các gói bảo hành riêng (cao cấp) khác của Lenovo

  • Thinkpad Protection
  • Online Data Backup Enterprise Edition
  • Theft protection
  • ThinkPlus Secure Business
Để biết thêm các gói bảo hành trên bạn tham khảo trên site lenovo; tuy nhiên phần này đề cập thêm một gói bảo hành rất hay và tốt cho dòng máy Thinkpad; đó là Thinkpad Protection
Với gói bảo hành Thinkpad Protection sản phẩm của bạn sẽ vẫn được bảo hành trong các trường hợp hỏng do lỗi sơ ý của cá nhân như

  • Bảo hành ngay cả khi sản phẩm bị hỏng do lỗi người sử dụng (rơi vỡ, va đập)
  • Lỗi sảy ra khi sản phẩm bị sốc điện, quá áp
  • Bị chất lỏng đổ vào sản phẩm
  • Các lỗi về màn hình
Các linh kiện sau không nằm trong gói Thinkpad protection

  • Các thiết bị ngoại vi
  • Các linh kiện không phải chính hãng hoặc không phải linh kiện máy gốc tại thời điểm mua máy
  • Batterry
Để biết thêm về gói bảo hành này bạn tham khảo tại http://www.lenovo.com/services_warranty/us/en/thinkpad_protection.html
 
Em xin phép hỏi hơi ngoài lề một chút, cũng liên quan đến BH Thinkpad:
Nếu mua Thinkpad xách tay, về VN có được BH không?
Nếu có - thì đơn vị nào chịu trách nhiệm ? Gói BH khi mua máy tại nước ngoài có được giữ nguyên tại VN không ?
Nếu không - thì người dùng nên gửi máy đến đâu để làm dịch vụ ?

Đây là câu hỏi không mới, nhưng em search thì thấy nhiều ý kiến trái ngược nhau, ngay trên HHVN này

Cám ơn các bác !
 
Em xin phép hỏi hơi ngoài lề một chút, cũng liên quan đến BH Thinkpad:
Nếu mua Thinkpad xách tay, về VN có được BH không?
Nếu có - thì đơn vị nào chịu trách nhiệm ? Gói BH khi mua máy tại nước ngoài có được giữ nguyên tại VN không ?
Nếu không - thì người dùng nên gửi máy đến đâu để làm dịch vụ ?

Đây là câu hỏi không mới, nhưng em search thì thấy nhiều ý kiến trái ngược nhau, ngay trên HHVN này

Cám ơn các bác !
Thinkpad xách tay hay nhập khẩu chính ngạch (FPT, CMC...) nếu thuộc type có bảo hành ở VN thì vẫn được bảo hành ở VN nhé (hầu hết các type hiện có của Thinkpad đều có thể bảo hành ở VN)
Đơn vị chịu trách nhiệm cao nhất là IBM Việt Nam
Ibm Vn thuê các service center và các nhà phân phối chính thức bảo hành như FPT, 148 Nguyễn Trãi và chỗ trên ngõ 21 Thụy Khuê (hà nội) còn TP HCM, Đà Nẵng bác xem thêm ở trên nhé
Hiện nay ở số 17 ngõ 21 Thụy Khuê có nhận làm dịch vụ sửa chữa các trường hợp ko thuộc bảo hành và hết bảo hành... tốt nhất lên đên SP sửa dịch vụ hơn là tìm DV ở ngoài; đơn giản vì dù sao tại các SP linh kiện cũng chính hãng và tuân theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng của hãng

Chốt lại: Riêng Thinkpad thì thủ tục bảo hành, thời gian bảo hành là tốt nhất hiện nay! Bác yên tâm nếu chọn Thinkpad!
 
Bác cho hỏi làm sao để kiểm tra xem máy của mình có gói bảo hành nào ? Ở VN các gói bảo hành có thực hiện đúng như vậy không ?
 
Bác vào đây, rồi gõ model, serial number của máy vào, enter, nó hiện ra gói bảo hành, thời gian, thời hạn bảo hành...
 
Back
Top