Có một thực tế là có nhiều member lợi dụng sự tranh cãi của thành viên khác rồi nói thêm vào nhằm làm rối sự việc. Điều này nếu các bạn chịu khó nhìn nhận lại sẽ rất dễ nhận ra.
Chúng tôi, những người điều hành diễn đàn, dĩ nhiên không thể nói là tuyệt đối công tâm nhưng xin các bạn cũng đừng vịn vào điều hạn chế mà tạo dư luận không tốt, đòi hỏi một cách thái quá ở cuộc chơi mà mọi người như Mod có trách nhiệm phục vụ các bạn không vụ lợi.
Riêng những topic vi phạm hay không vi phạm mà bị xử lý chưa hợp tình hợp lý, admin dĩ nhiên đã được báo cáo, theo dõi. Tuy nhiên, đâu phải nói giải quyết là giải quyết trong ngày 1 ngày 2, vì như các bạn biết đấy: diễn đàn là một sân chơi và mọi người còn nhiều thứ phải lo cho cuộc sống thực.
Đòi hỏi ở họ sự tuyệt đối liệu có công bằng?
Mod là người điều hành. Dĩ nhiên, họ có quyền đóng, xoá bài không phù hợp hay phạm luật chơi. Những việc này đều có mục lưu trữ riêng để khi cần mang ra xem xét đối chiếu. Mod nào làm không đúng sẽ chịu trách nhiệm với cấp cao hơn là Super mod hay Admin. Nếu các bạn đòi hỏi chỉ có admin mới có quyền đóng, xoá bài vi phạm thì là điều không tưởng, bởi như tôi đã nói từ đầu, mọi người còn nhiều việc để lo toan.
@Centrinho: Quan điểm về người trong Ban điều hành có phần mâu thuẫn với chính bạn. Vậy theo bạn, ai trong diễn đàn này là "thật công tâm" để ngày ngày đi giải quyết tranh cãi, xoá bài của thành viên cố ý hay vô ý spam, lạc đề, nói móc, thiếu thiện chí...??? Và, nếu đưa một người nào đó (mà thoạt tình có năng lực) để rồi một thời gian họ vẫn không thể giải quyết rốt ráo vấn đề của diễn đàn chỉ vì đòi hỏi của member là vô tận thì lại thải họ ra, bốc 1 người khác? Thực tế, HHVN không dán cho ai cái nhãn Mod vĩnh viễn cả. Trong nội qui của HHVN cũng qui định nghĩa vụ và quyền lợi của Mod và các cấp. Mỗi "nhiệm kỳ" họ sẽ được xem xét, đề cử hay bãi nhiệm kia mà. Nếu vi phạm ở mức độ cần xử lý, họ sẽ bị xử lý.
@: Vic0903678679: Topic của anh là do tôi đóng lại, lý do hết sức rõ ràng. Diễn đàn đang tranh cãi và có phần đi quá xa mục đích phân định đúng - sai thì anh mở 1 topic mới với ý tưởng phàn nàn mình bị đì và có lời lẽ thiếu tinh thần xây dựng. Lẽ ra, bạn nên gởi PM cho một hay nhiều điều hành viên hoặc có thể gởi cho cả admin để phản ánh thì hợp lý hơn. Đằng này, 1 topic đang căng thẳng vừa được đóng để chờ kết luận cuối cùng (vì đã có đầy đủ tình tiết, thiết nghĩ không cần tranh luận thêm) thì bạn mở ra 1 topic mới với tình tiết tương tự của riêng cá nhân bạn. Thử hỏi, nếu bạn là người duy trì, điều hành diễn đàn thì trong tình hình như vậy, bạn có làm như cách tôi đã làm không?
Sau cùng, sau bao nhiêu việc xảy ra, tôi thiết nghĩ các admin cũng nghĩ đến việc thu phí các thành viên (cả box mua bán và thành viên thông thường). Thật tình tôi không tin điều này mang đến sự dễ chịu cho các bạn. Nhưng tình thế hiện nay đã cho chúng tôi quá nhiều kinh nghiệm: member đòi hỏi rất cao đồng thời họ phủ nhận trách nhiệm của một người tham gia trong một cộng đồng chung.