Ngày hôm nay, Facebook đã chính thức vén bức màn bí mật về việc họ để cho các Moderator xem xét các nội dung như thế nào. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ hiểu hơn về cách họ xử lí các nội dung được đưa lên.
Bản danh sách các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook được chia ra làm 6 mục khác nhau, mỗi mục đều có một nội dung cụ thể. Ví dụ như họ có nhiều danh sách khác nhau để dùng cho việc phân loại các nội dung theo chủ đề như ngôn từ đả kích. Mỗi mục giờ đây đã có các điều luật rất cụ thể và chi tiết về việc làm thế nào để không vi phạm các tiêu chuẩn chung này.
Theo lời của phó chủ tịch Quản Lý Chính Sách Toàn Cầu của Facebook là Monika Bickert, những điều luật này không hề được thay đổi. Công ty chỉ đang cho người dùng thấy cách họ giải quyết xung đột như thế nào mà thôi: “ Đây là lần đầu tiên chúng tôi cho phép người dùng được biết cách mà những chuyên viên của mảng nội dung xử lí một lượng lớn các dữ liệu như vậy.”
Dạo này Facebook đang liên tiếp gặp các scandal không đáng có về những vi phạm quyền riêng tư của người dùng mà đỉnh điểm là vụ bán dữ liệu của 87 triệu người dùng cho Cambridge Analytica… kết quả là Mark phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ. Trong suốt nhiều năm qua, người dùng đã không thể lên tiếng thắc mắc cho những nội dung mà mình đưa lên thì giờ đây họ đã có thể làm được điều đó.
Ngoài việc cho người dùng biết được quy trình xử lí nội dung như vậy, Facebook cũng mở đường giúp đỡ những người có nội dung bị xóa nhầm vì sai sót. Thật vậy, có rất nhiều nội dung trong sạch được đưa lên và không hề mang ý spam nào nhưng hệ thống của Facebook lại nhận diện như thế. Nếu giải quyết được việc này thì có khi Facebook lại tạo ra được sự tích cực trong cộng đồng người dùng.