Đồng hồ Rolex - biểu tượng của giới thượng lưu

iliveforyouth

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Có mặt trên thị trường vào năm 1945, đồng hồ Rolex Oyster Datejust có giờ tự động đầu tiên trở thành biểu tượng của giới thượng lưu. Hầu hết các sản phẩm của Rolex được làm bằng tay để đảm bảo việc kiểm soát chất lượng.

Vào năm 1914, ngay khi Hoàng tử Ferdinand nước Áo nổ phát súng, đẩy cả thế giới vào cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử thì Hans Wilsdorf người xứ Bavaria đã thành lập công ty đồng hồ Rolex ở London. Lúc đó, Hans Wilsdorf quyết định gửi sản phẩm của mình sang Đài thiên văn Thụy Sỹ để thử nghiệm và kiểm định tính chính xác của những chiếc đồng hồ Rolex.

Rolex1%5B1%5D.jpg

Đồng hồ Rolex được tay vợt số 1 thế giới Roger Federer lựa chọn. Nguồn: Rolex Forum​

Đây được xem là một quyết định đúng vì sau đó Rolex đã trở thành thương hiệu đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới có được chứng nhận về tính chính xác. Và cũng thật đúng lúc - Thế chiến thứ I bùng nổ, các binh lính đều cần đến một cái đồng hồ đeo tay hoạt động chính xác bởi chúng tiện lợi hơn hẳn loại đồng hồ bỏ túi khi hoạt động trong các chiến hào.

Wilsdorf nhận ra rằng sự chính xác chính là giá trị thương hiệu trọng yếu của mình nên luôn quảng bá về đặc tính này vào bất cứ lúc nào có thể. Khi Mercedes Gleitze quyết định sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi qua eo biển Manche vào năm 1926, Wilsdorf lập tức tặng cho cô này một cái đồng hồ kiểu mới nhất hiệu Rolex Oyster, để giúp cô theo dõi thời gian trong khi vượt biển. Sự kiện này đã tạo nên tính công luận quý giá cho một thương hiệu đang trên đà phát triển.

Nếu tính chính xác là một mấu chốt thành công của Rolex, thì sáng tạo đột phá là mấu chốt thứ hai. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cữu đầu tiên, có nghĩa là bộ phận lên giây bên hông đồng hồ không còn cần thiết nữa. Năm 1945, nó trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng. Sau đó, công ty này còn tạo nên những đột phá khác như: chiếc đồng hồ lặn đầu tiên, chiếc đồng hồ ghi nhận cùng lúc hai múi giờ khác nhau đầu tiên…

Chính những phát minh trên cùng với sự phát triển khá thành công của Rolex đã khiến cho người ta xem lịch sử của thương hiệu này chính là lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ. Chiếc đồng hồ Rolex Oyster đã được kiểm tra kỹ càng bởi những gương mặt tiêu biểu của ngành công nghiệp đồng hồ và đạt được danh hiệu "Chiếc đồng hồ của Thế kỷ".

Thành công của Rolex không chỉ dựa vào sự phối hợp giữa chất lượng và tính sáng tạo mà còn có một yếu tố quan trọng khác nữa là marketing. Với một thương hiệu luôn được thật sự thèm muốn thì cầu phải luôn luôn vượt quá cung.

Trên khắp thế giới, đâu đâu cũng có những cửa hàng bán lẻ đồng hồ Rolex. Nhưng qua năm tháng, Rolex dần giảm bớt số lượng những đại lý bán lẻ đồng hồ của mình. Không như những thương hiệu khác luôn muốn mở rộng kênh phân phối của họ càng lúc càng rộng lớn hơn, Rolex đi theo con đường ngược lại. Khi không có bao nhiêu đại lý có bán đồng hồ Rolex thì hệ quả là cầu tự động tăng lên và hình tượng danh vị của Rolex ngày càng được củng cố vững chắc.

Người ta không đeo một chiếc Rolex chỉ vì sự chính xác của nó. Họ đeo Rolex để khẳng định chính mình và vị trí xã hội của mình. Đó là một chiếc Porsche có thể luôn mang theo trên tay và cũng chứng tỏ những giá trị tương đương như vậy.

Mua Rolex còn là một quyết định đầu tư không bao giờ lỗ vốn. Tính bền bỉ và sự ưa chuộng rộng khắp đã đảm bảo rằng đây là một chiếc đồng hồ dễ bán lại nhất trên thế giới. Với một thương hiệu có thể cho bạn biết thời gian chính xác đến từng giây một, thật đáng ngạc nhiên là Rolex lại có một tính cách thương hiệu vượt thời gian. Bởi chính những mối liên hệ gần gũi với lịch sử của đồng hồ, thương hiệu Rolex sẽ vẫn còn mãi đó cho đến khi chúng ta không còn muốn nhìn vào cổ tay để xem giờ nữa.

Bí quyết thành công:

- Chất lượng. Rolex đã hoàn toàn tập trung vào chất lượng ngay từ chính sản phẩm đeo tay đầu tiên của mình vào năm 1908. Họ khẳng định chất lượng bằng cách gởi những chiếc đồng hồ của mình đến Đài thiên văn Thụy Sỹ để được kiểm nghiệm và xác nhận tính chính xác.

- Phân phối. Thương hiệu này kích cầu bằng cách giới hạn kênh phân phối. Chỉ có một số nhà bán lẻ nào đó mới có quyền bán đồng hồ Rolex.

- Mối quan hệ với lịch sử. Rolex không tự phát minh ra đồng hồ đeo tay nhưng đó chính là thương hiệu đầu tiên đã phổ biến rộng rãi loại đồng hồ này. Công ty này còn gắn liền với những phát minh quan trọng trong lịch sử đồng hồ đeo tay, ví như loại đồng hồ lên giây vĩnh cửu.

(Trích cuốn sách "Bí quyết thành công của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới" do Công ty First News phát hành)
 
ROlex thì không phải bàn cãi rồi, dưng mà hàng fake nhiều quá :( như Mobiado vậy
 
Rolex là mặt hàng cao cấp có thể nói so sánh với trang sức đắt tiền vàng bạc ngay cả kim cương luôn. Hàng dành cho VIP là chủ yếu vì giá hoàn toàn không rẻ tí nào
 
Ở VN mình mà mún mua cái Rolex kim ba màu có không các bác. cái đồng hồ quảng cáo lúc Federer đánh tennis áh?
 
ở việt nam mình nghĩ để mà kiếm được 1 em rolex chính hãng còn khó hơn mò kim đấy bể, toàn là hànng fake loại 1 thôi
 
Việt Nam mình kg chuộng Rolex đâu, thường thì là Omega hay Longiness hơn.
từ xưa rôì, mặc dù Rolex nhiều cái bên nước ngoài mắc hơn nhiều
 
ở việt nam mình nghĩ để mà kiếm được 1 em rolex chính hãng còn khó hơn mò kim đấy bể, toàn là hànng fake loại 1 thôi
Chẳng biết Bác căn cứ vào đâu mà phán một câu nghe chắc nịch như thế :))

Các nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới giờ có bán tại Việt Nam rất nhiều chỉ lo ta không đủ nhiệt để chơi thôi Bác ạ.
Còn những loại đặc biệt như máy bằng vàng, vỏ vàng, dây vàng hoặc các kim loại quý, mặt đồng hồ đính đầy kim cương mỗi hạt vài ly (giá thì dĩ nhiên cũng đặc biệt luôn rồi) thường thì không có sẵn nhưng nếu Bác thích sẽ có nhân viên tư vấn cho Bác đến nơi đến chốn, xem catalog sau đó chỉ cần làm một ít thủ tục cần thiết chậm lắm vài ngày sau sản phẩm đã nằm trên cổ tay của Bác rồi. Khi hàng về nếu sản phẩm không đúng theo yêu cầu Bác có quyền từ chối.

Nói là nói thế chứ thường những người thực sự muốn sở hữu những sản phẩm siêu cao cấp như thế họ lại không mua ở Việt Nam mà họ ra nước ngoài mua (gần nhất có Singapore). Lý do đưa ra không phải do chất lượng (sản phẩm bảo hành toàn cầu) mà về giá. So sánh giá giữa hai nước số tiền chênh lệch đủ cho 2 người du lịch một chuyến thật thoải mái, 1 công đôi việc.


Đồng hồ này đắt tiền hơn chiếc
Toyota Camry 2.4G bán tại Việt Nam :D

 
Thương hiệu Rolex thì quá nổi tiếng rồi ! Chất lượng thì là đứng trong top 10 của đồng hồ Thụy Sĩ.

Nhưng do sự yêu chuộng thái quá của thị trường châu Á (đặc biệt thì trường Hongkong, Singapore và China)...phong cách thiết kế và marketting của Rolex đã có nhiều thay đổi trong thập kỷ qua.

Thưc ra, Rolex bây giờ chỉ còn tiếng vang trong thi trường châu Á, phong cách dường như chỉ còn đại diện cho giới nhà giàu, nhưng còn dùng từ : thượng lưu thì nên xem lại !

Ở một khía cạnh nào đó, lịch sử và hiện tại của Rolex gần như cùng chung quỹ đạo vơi thương hiệu Louis Vuitton . Có điều Rolex rơi nhanh hơn !

Trên thế giới, Rolex đã mất dần chỗ đứng trong các boutique watches .

Cheer !
 
Back
Top