Chỗ sửa xe ở tpHCM

Arsenal#

New member
GÂY DỰNG
Số là em ngoài HN vào SG sửa xe mấy lần mà chưa thấy chỗ nào sửa tốt cả, mỗi chỗ 1 giá mà nhiều khi ko đúng bệnh nó thay linh tinh về vẫn thấy hỏng. Bực nhất sáng nay mang xe ra đại lý Honda ở Đinh Bộ Lĩnh bảo dưỡng, ngỡ là ở hãng nó xe làm ngon chỉ có linh phụ kiện nó đắt còn lại thợ phải khá trở lên, ai ngờ nó tháo ra rồi viết cho 1 tờ giấy bảo chạy qua đường hỏi mua 1 đống đồ lên đến 1tr9 :-O bằng 1/5 tiền cả con xe em =;. Nó còn "tử tế" bảo đừng mua ở hãng đắt lắm (cái này có thể đúng) và cái chuyện thợ nó cố tìm càng nhiều bệnh càng tốt để mình phải thay hết cho nó đỡ phải sửa cũng như được nhiều tiền nhưng ở đây nó viết cho tờ giấy rồi ký cả tên ở dưới nên em nghĩ chắc chắn nó với cái hàng sửa xe ở ngoài có mối liên kết rồi nhưng tất nhiên ở VN cái chuyện này nó là bt. Bực ở chỗ lúc đầu rất tử tế nhưng sau khi em ko đồng ý thay mà bắt nó ráp lại nó liền thay đổi thái độ ngay rồi bắt đi mua xăng và vào hãng mua nhớt và mấy cái joang xe. Sang bên hãng (nó chung 1 nhà nhưng chia ra 2 khu, 1 bên sửa, 1 bên bán phụ kiện) thì mấy con bán hàng ngồi ăn vặt, lúc em mua no vao trong lấy vứt đến toẹt cái ra bàn như kiểu bố thí cho mình dù mình trả tiền tử tế, hỏi han lịch sự. Mie tsb nó chứ, rồi nó bắt em chờ đến 4h chiều ra lấy xe mà mình thì đang cần xe, đúng là sửa xe chỉ mang thêm cái bực vào người. Tiền thì đắt tý nhưng nó sửa tốt thì ko nói làm gì, mie nó. Các bác biết chỗ nào sửa xe tốt chỉ em cái, ngoài HN có mấy tiệm quen thì ok, vào đây em chưa tìm được cái tiệm nào ra hồn cả. À em ở gần vòng xoay Hàng Xanh bác nào biết chỗ sửa xe tốt ở gần đấy giúp em cái nhé. Thanks mọi người.
P/S: Xin lỗi các bác đã chửi thề mấy câu với cả em ko am chỉ tất cả cửa hàng sửa xe trong SG đều lởm đâu, nhưng em đi 5,6 tiệm rồi mà chưa thấy cái nào ổn cả :(.
 
Khổ thân anh chưa? Đám lôm côm định vặt lông anh chắc =P~

Thế bây giờ anh đã sửa chưa?
Xe Honda gì?
Triệu chứng thế nào?

Anh chỉ cần nói triệu chứng thôi em có thể bắt bệnh và chỉ anh chỗ mua phụ tùng (muốn nội có nội, muốn ngoại có ngoại, muốn chính hãng có chính hãng). Cần nữa chỉ chỗ anh sửa, nếu thời gian hơi lâu anh mượn đỡ xe của cửa hàng đi làm, khi nào sửa xong trả lại :D

Chữa xe xong anh chở em đi một vòng và uống nước được rồi? Em thích ngồi Windows =))
 
Khổ thân anh chưa? Đám lôm côm định vặt lông anh chắc =P~

Thế bây giờ anh đã sửa chưa?
Xe Honda gì?
Triệu chứng thế nào?

Anh chỉ cần nói triệu chứng thôi em có thể bắt bệnh và chỉ anh chỗ mua phụ tùng (muốn nội có nội, muốn ngoại có ngoại, muốn chính hãng có chính hãng). Cần nữa chỉ chỗ anh sửa, nếu thời gian hơi lâu anh mượn đỡ xe của cửa hàng đi làm, khi nào sửa xong trả lại :D

Chữa xe xong anh chở em đi một vòng và uống nước được rồi? Em thích ngồi Windows =))
Nghe nổi hết cả da gà, da vịt lên!!!

To Arsenal: Bạn ở ngay ngã tư hàng xanh thì có thể đi xuôi theo dường Xô viết nghệ tĩnh khoảng 1km qua cầu sơn, có nhiều tiệm, nhưng có một tiệm rất lớn (tên gì kg nhớ rõ, nhưng khách đông lắm, thợ sửa xe toàn đến đó mua lại) bên tay trái, bán phụ tùng cực rẻ, chỗ đó sửa cũng tạm OK.
 
Nếu nói về chỗ sửa xe tốt ở TP.HCM, có lẽ em khuyên bán nên tìm đến các tiệm sửa xe ở đầu đường Lý Chính Thắng - Quận 3, khu này hình như còn gọi là khu Công Trường Dân Chủ (nơi bùng binh giao nhau giữa các tuyến đường Võ Thị Sáu, Nguyễn Thông, CMT8, 3/2 ...)

Từ trước đến h em chỉ sửa xe ở đây, sửa ở 1 tiệm quen, và chỉ chọn đúng 1 anh thợ sửa xe mà ngay từ lần đầu sửa đã cảm thấy rất có cảm tình :D

Đến đây hi vọng bác có thể yên tâm, ko sợ bị hố rồi :)
 
Khổ thân anh chưa? Đám lôm côm định vặt lông anh chắc =P~

Thế bây giờ anh đã sửa chưa?
Xe Honda gì?
Triệu chứng thế nào?

Anh chỉ cần nói triệu chứng thôi em có thể bắt bệnh và chỉ anh chỗ mua phụ tùng (muốn nội có nội, muốn ngoại có ngoại, muốn chính hãng có chính hãng). Cần nữa chỉ chỗ anh sửa, nếu thời gian hơi lâu anh mượn đỡ xe của cửa hàng đi làm, khi nào sửa xong trả lại :D

Chữa xe xong anh chở em đi một vòng và uống nước được rồi? Em thích ngồi Windows =))
Ặc bác cừ đùa em. Em nó em cho mượn linh tinh nên cũng nhiều bệnh lắm, vd: ko đề được, ko phanh được, đi hao xăng,... còn nhiều bệnh lặt vặt nữa ạ. Em đi con Dream chiến, Dream Thái hồi xưa nó bền thật nhưng lâu quá nên cũng hao mòn theo tuổi tác. Cảm ơn bác.
Nghe nổi hết cả da gà, da vịt lên!!!

To Arsenal: Bạn ở ngay ngã tư hàng xanh thì có thể đi xuôi theo dường Xô viết nghệ tĩnh khoảng 1km qua cầu sơn, có nhiều tiệm, nhưng có một tiệm rất lớn (tên gì kg nhớ rõ, nhưng khách đông lắm, thợ sửa xe toàn đến đó mua lại) bên tay trái, bán phụ tùng cực rẻ, chỗ đó sửa cũng tạm OK.
Chỗ này thì rất gần nhà em rồi, để hôm nào em thử ghé qua coi thế nào, nhưng cái tiệm đó lớn nhất chỗ đó hả bác? Cảm ơn bác nhiều.
Nếu nói về chỗ sửa xe tốt ở TP.HCM, có lẽ em khuyên bán nên tìm đến các tiệm sửa xe ở đầu đường Lý Chính Thắng - Quận 3, khu này hình như còn gọi là khu Công Trường Dân Chủ (nơi bùng binh giao nhau giữa các tuyến đường Võ Thị Sáu, Nguyễn Thông, CMT8, 3/2 ...)
Từ trước đến h em chỉ sửa xe ở đây, sửa ở 1 tiệm quen, và chỉ chọn đúng 1 anh thợ sửa xe mà ngay từ lần đầu sửa đã cảm thấy rất có cảm tình :D

Đến đây hi vọng bác có thể yên tâm, ko sợ bị hố rồi :)
Chỗ này hơi xa nhà em để e thử mang qua chỗ bác vanvu xem nếu ko ưng ý sẽ mang qua chỗ bác chỉ. Thanks bác.
 
xe em thì chỉ sửa chỗ gần nhà

sửa cả chục năm nay rồi :)

chả bao giờ vô hãng

sửa ở ngoài,đồ hư nó còn cố gắng cứu , ở hãng hư là thay thay và thay

chả thấy nó sửa gì cả
 
Các anh nghĩ em là phụ nữ nên những lời em nói các anh cứ tưởng đùa =P~ Em hay lấy xe đi "bão" nên việc gì liên quan đến máy xe em khá rành... tốc độ trung bình của em trên xa lộ lúc "bão" thường trên 100 đấy =))

- Không đề được:

1. Kiểm tra bình ắc quy nếu thiếu điện thì thay nước bình rồi sạc lại, nếu bình dùng lâu có thể đã hỏng kiểm tra thật kỹ trước khi thay bình mới. Nếu phải thay bình mới nói trước với chủ tiệm trừ lại 10.000 đồng (giá trị của bình cũ). Bình cũ này chủ tiệm sẽ bán được 15.000 đồng.

2. Kiểm tra cục than đề nằm phía trong nút đề, cục than đề nếu bẩn quá thì vệ sinh lại, nếu mòn nhiều thì thay luôn giá rẻ bèo.

3. Kiểm tra lại cục đề (nằm kế bình xăng con): Vệ sinh vô dầu mỡ, có thể dùng lâu không vệ sinh nó bị khô đề yếu hoặc không đề được.

4. Kiểm tra lại cục sạc nằm bên bình ắc quy trong cốp xe xem có bị đứa nào "luộc" chưa? Nếu cục sạc bị luộc và thay thế bằng cục sạc Trung Quốc chạy trong thành phố anh không thấy gì nhưng chạy đường trường xe anh chẳng bao giờ vượt nổi 50Km/h. Mọi người cứ tưởng cục sạc này chỉ có nhiệm vụ sạc điện cho bình ắc quy, thật ra nó còn nhiệm vụ quan trọng khác là ổn định điện cho xe.

- Không phanh được hoặc phanh không an toàn cả bánh trước lẫn bánh sau:

Kiểm tra bố thắng trước + sau, nếu mòn thay luôn cả 2. Thay luôn giây thắng trước nếu thấy bóp nặng tay (nguyên bộ của Thái theo xe Dream). Làm vệ sinh thật sạch bên trong tăm bua.

- Đi hao xăng, khi xe nổ máy có khói đen, máy nổ không êm không đều, xe chạy không bốc như xưa:

1. Kiểm tra piston & bạc, cặp sú pắp. Nếu bạc bị hở ít thì thay bạc giữ lại Piston, nếu cả piston & bạc cùng hở thì thay hết nâng lên code 1. Cặp sú bắp có thể bị cháy hoặc bị hở cũng hao xăng nên xoáy lại.

2. Kiểm tra lại kim xăng trong bình xăng con.

3. Có thể dán bố ba càng, bố nồi.

- Xe vô số êm nhưng khi tăng ga hoặc giảm ga xe bị giật: Kiểm tra "bố đùm" bánh trước bánh sau (là các cục cao su nằm trong tăm bua đấy), ống chỉ (nằm ở bánh sau). Các cục cao su này rất rẻ và nhìn rất đơn giản nhưng nhiệm vụ rất quan trọng, nếu nó mòn quá không thay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của sên + nhông + dĩa.

Nếu làm tất cả các thứ nêu trên và thay thế bằng phụ kiện Dream Thái theo xe + công cán tất tần tật chỉ hết khoảng 1/2 hóa đơn của đứa nào nó bảo anh "sang bên kia đường" mà mua. May cho nó là gặp anh chứ gặp em là nó.... chít \m/
 
Ặc bác cừ đùa em. Em nó em cho mượn linh tinh nên cũng nhiều bệnh lắm, vd: ko đề được, ko phanh được, đi hao xăng,... còn nhiều bệnh lặt vặt nữa ạ. Em đi con Dream chiến, Dream Thái hồi xưa nó bền thật nhưng lâu quá nên cũng hao mòn theo tuổi tác. Cảm ơn bác.
Bạn cứ nghe theo chị Diễm Quỳnh đảm bảo không ân hận đâu :) một địa chỉ cực kỳ tin cậy đó phải không chị DQ =))
 
Các anh nghĩ em là phụ nữ nên những lời em nói các anh cứ tưởng đùa =P~ Em hay lấy xe đi "bão" nên việc gì liên quan đến máy xe em khá rành... tốc độ trung bình của em trên xa lộ lúc "bão" thường trên 100 đấy =))

- Không đề được:

1. Kiểm tra bình ắc quy nếu thiếu điện thì thay nước bình rồi sạc lại, nếu bình dùng lâu có thể đã hỏng kiểm tra thật kỹ trước khi thay bình mới. Nếu phải thay bình mới nói trước với chủ tiệm trừ lại 10.000 đồng (giá trị của bình cũ). Bình cũ này chủ tiệm sẽ bán được 15.000 đồng.

2. Kiểm tra cục than đề nằm phía trong nút đề, cục than đề nếu bẩn quá thì vệ sinh lại, nếu mòn nhiều thì thay luôn giá rẻ bèo.

3. Kiểm tra lại cục đề (nằm kế bình xăng con): Vệ sinh vô dầu mỡ, có thể dùng lâu không vệ sinh nó bị khô đề yếu hoặc không đề được.

4. Kiểm tra lại cục sạc nằm bên bình ắc quy trong cốp xe xem có bị đứa nào "luộc" chưa? Nếu cục sạc bị luộc và thay thế bằng cục sạc Trung Quốc chạy trong thành phố anh không thấy gì nhưng chạy đường trường xe anh chẳng bao giờ vượt nổi 50Km/h. Mọi người cứ tưởng cục sạc này chỉ có nhiệm vụ sạc điện cho bình ắc quy, thật ra nó còn nhiệm vụ quan trọng khác là ổn định điện cho xe.

- Không phanh được hoặc phanh không an toàn cả bánh trước lẫn bánh sau:

Kiểm tra bố thắng trước + sau, nếu mòn thay luôn cả 2. Thay luôn giây thắng trước nếu thấy bóp nặng tay (nguyên bộ của Thái theo xe Dream). Làm vệ sinh thật sạch bên trong tăm bua.

- Đi hao xăng, khi xe nổ máy có khói đen, máy nổ không êm không đều, xe chạy không bốc như xưa:

1. Kiểm tra piston & bạc, cặp sú pắp. Nếu bạc bị hở ít thì thay bạc giữ lại Piston, nếu cả piston & bạc cùng hở thì thay hết nâng lên code 1. Cặp sú bắp có thể bị cháy hoặc bị hở cũng hao xăng nên xoáy lại.

2. Kiểm tra lại kim xăng trong bình xăng con.

3. Có thể dán bố ba càng, bố nồi.

- Xe vô số êm nhưng khi tăng ga hoặc giảm ga xe bị giật: Kiểm tra "bố đùm" bánh trước bánh sau (là các cục cao su nằm trong tăm bua đấy), ống chỉ (nằm ở bánh sau). Các cục cao su này rất rẻ và nhìn rất đơn giản nhưng nhiệm vụ rất quan trọng, nếu nó mòn quá không thay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của sên + nhông + dĩa.

Nếu làm tất cả các thứ nêu trên và thay thế bằng phụ kiện Dream Thái theo xe + công cán tất tần tật chỉ hết khoảng 1/2 hóa đơn của đứa nào nó bảo anh "sang bên kia đường" mà mua. May cho nó là gặp anh chứ gặp em là nó.... chít \m/
Ui cảm ơn bà chị nhiều, hôm nào qua nhờ chị chỉ giáo vài đường cơ bản cho em phòng ngừa, tại ra tiệm sửa mà mình ko biết gì dễ bị bọn nó làm thịt quá. Cảm ơn chị nhiều nghen.
 
Nếu bro ở gần Gò Vấp thì có thể tới cửa hàng bà Cô mình quen để làm nè, Head Honda Chí Dũng - 1272 Quang Trung, Phường 14, Gò Vấp, chẳng phải PR gì đâu nhé, mình chỉ giới thiệu thui, vi mình nhận bảo trì vi tính ở đây nên thấy cửa hàng có chất lượng dịch vụ khá tốt và nhiều khách ghé lắm, bro nào tới test thử thì sẵn đổi lấy nón bảo hiểm mới về sài lun
 
Có bác nào ghé đến 2 chỗ này chưa, cửa hàng Thiên Nhẫn Chính Hiệu
+ 551 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, HCM - Tel: 08 3811 3161 (gần Triển lãm Tân Bình)
+ Số 2 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, HCM - Tel: 08 3962 3591 (gần Nhà thi đấu Phú Thọ)
 
Back
Top