HP Cho hỏi về pin của Hp

hnlan

New member
GÂY DỰNG
Mình hiện đang dùng máy lap của Hp, dòng 4430s, hồi đầu mới mua 1-2 tuần có trục trặc về pin (Not detect), mình có mang ra hãng ở Kim Mã check và bảo hành thì được biết là máy mình mua có pin không thuộc máy, là pin của máy khác nhưng cũng cùng dòng, đấy là bảo hành của hãng nói thế và nói với mình là không sao cả. Nhưng mình dùng từ hồi tháng 7 đến giờ luôn trong tình trạng phấp phỏm là pin không nhận được, nhất là những lần mình không sạc khi dùng mà chỉ dùng pin, đến lúc kiệt pin, cắm sạc vào là nó không nhận được pin (Not detect). Bị 2 lần thế trong thời gian gần đây. Mỗi lần như thế là phải căm sạc khoảng hơn 1 ngày, rồi rút pin ra, cắm lại mới nhận được, mà nhận được thì nó đều báo là pin đang có dung lượng 0%. Thực ra tình trạng dùng kiệt pin thì trước mình dùng Toshiba cũng thế, nhưng khi cắm lại thì nó vẫn nhận như thường. Mình không rõ có ai thấy hiện tượng giống mình không? Và nếu như mình, pin không phải là của máy thì có ảnh hưởng gì không? Nhờ mọi người giúp đỡ.
 
- pin cùng dòng (lắp được vô máy bạn) thì dùng bình thường không phải ngại gì cả
- hiện tượng chập chờn mà bạn mô tả có thể do nhều nguyên nhân, trong khi bạn không có cục pin thứ 2 để test nên cũng khó đoán. Có thể do lỏng tiếp xúc ở trên pin, hoặc lỏng tiếp xúc trên máy, hoặc mỗi hàn nào đó (chân reverse) trên pin của bạn bị bung, hoặc đường nhận tín hiệu pin trên máy của bạn bị lỗi... Vì nhiều nguyên nhân quá nên ko ai dám trả lời sợ trật :D
 
Máy của mình là mới hoàn toàn 100% mới mua nên mình không nghĩ nó bị các lỗi về phần cứng, nếu bị lỗi về phần cứng thì nhân viên bảo hành cảu Hp cũng phát hiện ra rồi. Vì đợt mình đi bảo hành sau khi mua máy 2 tuần có phát hiện 1 ổ cắm USB bị lỏng chân, là mình thay ngay rồi.
 
Theo như bạn nói thì máy bnj mua mới 100%.
Theo như nhân viên HP nói thì pin máy bạn không theo máy mà chỉ cùng dòng.
=> nếu máy mới 100% mà pin "cùng dòng" được thì vẫn có thẻ trục trặc phần cứng được chứ, nếu không thì sinh r cái bảo hành làm gì.
Tóm lại theo ngu ý của mình thì trường hợp này là lỗi phần cứng và chỉ phần cứng, chỉ là chưa xác định cái phần cứng bị lỗi đó nằm trên cục pin hay cái máy thôi.
Ngoài ra thì kiểu chập chờn lúc được lúc không như thế thì nhân viên HP khó phát hiện được, kể cả khi họ thật sự muốn phát hiện hộ bác.
 
con này khả năng lỗi phần quản lý nguồn trên main rồi chứ không phải do pin đâu bạn tìm các tool check lỗi rồi qua bảo hành thôi để lâu mình sợ nó càng ngày càng nặng đấy dùng máy mà cứ lo nơm nớp thế cũng khó chịu
 
Back
Top