Chán cảnh mua hàng ở HNAM

ambient123

New member
Vài năm trước, mua Airpod 2 của HNAM không sao, nhưng nay mua Airpod Pro lại có chuyện

Lỗi:
Airpod để 1 đêm đến sáng, mở ra là bên phải hết pin, còn 3-5%. Phải lấy tai bên phải ra khỏi hộp rồi bỏ vào lại, thì nó sẽ sạc. Muốn xài tai bên phải thì đợi nó sạc.
Sau 7749 lần chắc chắn về lỗi đó, kèm chụp lại màn hình lúc bên phải hết pin. Mà do đang tết, nên mình đợi mùng 6 mới mang ra bảo hành (cũng còn khoảng vài ngày là hết hạn 1 đổi 1 ở HNAM)

Nhân viên nói gì?
Sau khi trình bày cụ thể rõ ràng. Bên phía nhân viên cũng yêu cầu mình đưa hình chứng minh. Xem xong bạn ấy nói:
- Lý do 1: Mấy tai nghe này mình phải để chặt vào thì nó mới sạc được, nhiều khi chị vội quá để lỏng chân. (Xong còn gọi 1 bạn nv khác cũng xài airpod pro để ra chứng minh đã từng gặp trường hợp tương tự như mình)
Sau vài ba đôi co rằng mình đã cố gắng đủ mọi cách rồi, không phải do chân cắm bị lỏng, lỗi ở hộp sạc hoặc tai bên phải thôi... Vì mình thường có thói quen dùng 1 tai bên trái khi lái xe, tai bên phải làm sao hết pin được.

- Lý do 2: Nhiều khi chị nhìn nhầm trên màn hình đt, tai phải và tai trái. Nó chỉ hiển thị pin như vậy chứ nó k nói đó là pin bên tai nào. Nên nhiều khi chị xài tai bên trái thì cái bên 3-5% là bên trái của chị xài đó...
Tới đây mình quạo thiệt sự. Có ai xài airpod nhìn phần hiển thị pin mà k phân biệt được tai trái/phải?
Và mình rút tai nghe ra vào sáng sớm để đeo trước khi ra đường, thì đã xài đâu mà 1 bên tai hết pin?
Thêm nữa mình rút tai trái ra, thì cái còn lại phải là tai phải, còn trong hộp và có ký hiệu đang sạc chứ?

- Lý do 3: Do chân cắm lỏng, chịcần xài cẩn thận, đè chặt để tai nghe được sạc. (Câu này mới quan trọng nè) "Em đã nói như vậy mà chị vẫn không chịu và đòi bảo hành thì em sẽ nhận lại tai nghe"....
Ủa mợ ơi...Thái độ gì kì!?
Rồi bạn đó tháo case ra, lau lau chùi chùi, xong nói với mình là hộp tai nghe bị trầy 1 đường như vậy, bên em không nhận 1 đổi 1. Mình cũng xem, có trầy thiệt mặc dù k biết sao lại trầy vì từ lúc mua luôn xài case, case được gắn vào từ lúc ở tiệm luôn mà. Trầy 1 đường nhỏ 3mm. Túm lại là mình không thể 1 đổi 1 mà phải gửi về hãng bảo hành maximum 25 ngày

Khi nhận lại tai nghe
Mình không rành lắm, nên chỉ có thể kiểm tra những thứ sau:
- Hộp có bị móp không? -> Không
- Hộp có trầy không? -> (Vấn đề ở đây nè)
- Tai trái/phải cùng size M không? Hay đưa nhầm cho mình size này size kia? -> Đúng size

Như đã nói ở trên, khi mình gửi cái airpod đi bảo hành chỉ trầy 1 đường 3mm. Giờ nhận lại cái hộp nó trầy má nhận không ra luôn. Nó trầy theo kiểu là để ở trên bàn kéo tới kéo lui đó! Nói với nhân viên, nhân viên trả lời là: "Lúc nhận bảo hành airpod của chị đã trầy vậy rồi nên mới không 1 đổi 1 được đó chị!"

Nghĩ mà tức. Tức vì ngu. Giấy gửi bảo hành mình không chịu ghi cho rõ là tình trạng hộp trầy như thế nào? Trầy ra sao? Để giờ ôm cục tức

(Hình mình chụp không biết mn có thấy được chỗ trầy không)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ở Việt Nam khi mua một món hàng lỡ phải đi đổi trả, bảo hành không ít chỗ làm cho người mua chán nản cùng cực chẳng bù với bên này khi bạn đem đến trả nhân viên chẳng hỏi câu nào? Thỉnh thoảng gặp đứa lắm chuyện hỏi lý do trả bạn chỉ cần nói "tao không thích nó nữa" thế là xong nhưng với điều kiện bạn còn giữ hóa đơn mua hàng và còn trong thời gian trả hàng.

Còn trường hợp phải bảo hành nhân viên lắng nghe bạn diễn tả lỗi và xem xét:
- Nếu còn trong thời gian bảo hành họ sẽ 1 đổi 1 không nói nhiều.
- Nếu hết hạn bảo hành họ sẽ kiểm tra toàn bộ sản phẩm chứ không phải chỉ fix phần lỗi do bạn báo.

HNam là chuỗi cửa hàng khá uy tín nhưng sao lại thế nhỉ?
 
Em thấy những hệ thống lớn như tgdd, fpt thì khách hàng mua hàng ở đó cũng như thượng đế ấy thôi. Nhưng khi mua ta chọn nơi giá rẻ thì gặp phiền khi sản phẩm bị lỗi là đương nhiên. Nói chung do mình cả
 
em thấy gần đây giá ở thegioididong và viettelstore đã rất tốt rồi(gần ngang hoanghamobile)
thegioididong thì phục vụ có tiếng chiều khách hàng luôn
lần tới bác qua thegioididong xem :D
 
Back
Top