Sau 1 vài tháng chau chuốt vẻ bề ngoài, hình ảnh của chiếc xe thể thao sử dụng điện Vision EfficientDynamics đã được tung lên trang web www.dontblogaboutthis.com, kèm theo đó BMW đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất phiên bản concept. Chiếc xe lai chạy điện ra mắt lần đầu tiên tại IAA vào năm ngoái, như là một phiên bản mẫu của xe thể thao 4 chỗ ngồi (2+2), được hình thành từ việc kết hợp hiệu suất của chiếc BMW M với việc tiết kiệm nhiên liệu và khổng chế khí thải để không vượt quá tiêu chuẩn của 1 chiếc xe cỡ nhỏ.
View attachment 32553
Triển lãm công nghệ road-ready của BMW's Vision Efficient Dynamics được đưa vào dòng xe xăng điện thể thao.
Triển lãm công nghệ road-ready của BMW's Vision Efficient Dynamics được đưa vào dòng xe xăng điện thể thao.
Với chiều cao chỉ 1,24 mét (4 ft) chiếc BMW Vision EfficientDynamics có sức mạnh được tạo nên bởi công nghệ của công ty ActiveHybrid mà đã được kiểm chứng trong chiếc X6 và X7. Vision EfficientDynamics sử dụng động cơ xi-lanh chạy diesel với động cơ đồng bộ hybrid ở axel trước được kết hợp với động cơ hybrid trọn vẹn tại axel ở phía sau, cuối cùng tạo nên một hệ thống tổng thể với công suốt 241kW/ 328 mã lực. Nó có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h (62mph) trong vòng 4,8 giây và đáng tự hào với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (trong kì kiểm tra của EU KV01) là 3,76 lít/100 km (75,1mpg), hơn thế nữa lượng C02 mà chiếc xe thải ra chỉ vào khoảng 99g/km.
Bộ pin liti-polyme được đặt ở giữa trục dọc của khung và có thể sạc lại được hoàn toàn với giắc cắm chuẩn trong 2,5 giờ. Khi chiếc xe hoạt động bằng pin thì nó có thể chạy tới 50km (31 dặm) mà hoàn toàn không thải ra chút khí thải nào, khả năng di chuyển có thể tăng thêm 650km (404 dặm) khi nhờ tới thùng chứa diesel 24 lít.
BMW không tiết lộ thông tin về giá cũng như bao nhiêu chiếc sẽ được sản xuất cho tới khi Vision EfficientDynamics xuất xưởng.
Dưới đây là 1 vài hình ảnh của chiếc Vision EfficientDynamics: