Dù kích cỡ có thể không lớn, nhưng bất kỳ một logo của thương hiệu ôtô nào trên thế giới đều mang một “sứ mệnh” riêng.
BMW từng có nhiều lần thay đổi logo nhưng vẫn mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.
Song, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức, nên biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.
Audi giờ đây đã quá nổi tiếng với logo 4 vòng tròn lồng vào nhau một cách đơn giản nhưng tinh tế. Thiết kế này thể hiện sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất ôtô là Audi, Horch , DKW và Wanderer.
Một hình ảnh giải thích kỹ hơn về ý nghĩa logo của Audi.
Toyota là một trong những hãng có logo được thiết kế theo trào lưu biểu tượng hình elip. Điểm tinh tế ở logo này là toàn bộ các chữ cái đều được hiển thị đầy đủ.
Fiat có lẽ là một trong những hãng xe có logo dễ hiểu nhất khi trong suốt quá trình thay đổi. Chữ Fiat luôn là cảm hứng độc tôn của các nhà thiết kế.
Tương tự, nhằm thể hiện sự tự tôn, Ford cũng có hàng loạt logo mang tên chính mình.
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
Cũng dùng một con vật cho logo của mình, Lamborghini sở hữu logo với hình chú bò vàng dũng mãnh với nguồn gốc từ việc hãng tận dụng được thời kỳ máy cày, máy kéo lên cơn sốt lúc Thế chiến thứ 2 kết thúc.
Logo của Rolls-Royce thường có 2 chữ RR chồng lên nhau tượng trưng cho tên của hãng. Còn hình tượng một cô gái đang khom lưng chính là thư ký riêng trong văn phòng của Bá Tước John Scott Montagu, bạn thân của ông chủ Charles Stewart Rolls.
Logo của Porsche được cho là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại khi dùng chính huy hiệu Ngựa Phi của công tước huyền thoại Francesco Baracca – người hùng trẻ tuổi của nước Ý. Những hình ảnh trong logo này còn thể hiện cảm hứng từ những trại ngựa mà vị công tước này từng bay qua.
Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.
(Theo Kienthuc.net.vn)
BMW từng có nhiều lần thay đổi logo nhưng vẫn mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.
Song, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức, nên biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.
Audi giờ đây đã quá nổi tiếng với logo 4 vòng tròn lồng vào nhau một cách đơn giản nhưng tinh tế. Thiết kế này thể hiện sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất ôtô là Audi, Horch , DKW và Wanderer.
Một hình ảnh giải thích kỹ hơn về ý nghĩa logo của Audi.
Toyota là một trong những hãng có logo được thiết kế theo trào lưu biểu tượng hình elip. Điểm tinh tế ở logo này là toàn bộ các chữ cái đều được hiển thị đầy đủ.
Fiat có lẽ là một trong những hãng xe có logo dễ hiểu nhất khi trong suốt quá trình thay đổi. Chữ Fiat luôn là cảm hứng độc tôn của các nhà thiết kế.
Tương tự, nhằm thể hiện sự tự tôn, Ford cũng có hàng loạt logo mang tên chính mình.
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
Cũng dùng một con vật cho logo của mình, Lamborghini sở hữu logo với hình chú bò vàng dũng mãnh với nguồn gốc từ việc hãng tận dụng được thời kỳ máy cày, máy kéo lên cơn sốt lúc Thế chiến thứ 2 kết thúc.
Logo của Rolls-Royce thường có 2 chữ RR chồng lên nhau tượng trưng cho tên của hãng. Còn hình tượng một cô gái đang khom lưng chính là thư ký riêng trong văn phòng của Bá Tước John Scott Montagu, bạn thân của ông chủ Charles Stewart Rolls.
Logo của Porsche được cho là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại khi dùng chính huy hiệu Ngựa Phi của công tước huyền thoại Francesco Baracca – người hùng trẻ tuổi của nước Ý. Những hình ảnh trong logo này còn thể hiện cảm hứng từ những trại ngựa mà vị công tước này từng bay qua.
Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.
(Theo Kienthuc.net.vn)