Không ai dám chê tinh thần dám nghĩ dám làm của Mr. Q và đây là điều không cần phải bàn cãi. Chúng ta cần nhiều người như Mr. Q để mơ về những giấc mơ hóa rồng
Điểm cần bàn tới ở đây là vấn đề giá. Không giống như B1, cứ cho là sản phẩm đầu tay nên chưa có kinh nghiệm đi, nhưng tới B2 này, sau kinh nghiệm đau thương của B1 và sự tham vấn phải nói là cực kỳ tốt của một trong những đại gia bán lẻ công nghệ là TGDĐ, không hiểu sao B2 lại vẫn giữ cái kiểu định giá như vậy.
Xem trực tiếp sự kiện này, đến phần nói về phân khúc, thấy B2 đặt vào phân khúc được gọi là Cận Cao Cấp (3C), mình đã thấy nhột nhột vì với cấu hình đó, đặt B2 vào đó và bảo đi oánh nhau với các sản phẩm cùng phân khúc, có lẽ là một nhiệm vụ “khó như lên trời” dành cho B2
Vẫn bảo lưu quan điểm của mình khi mình viết về lúc B1 ra mắt, B-phone có một lợi thế vô cùng lớn: người tiêu dùng và giới truyền thông cũng ủng hộ gần như là tuyệt đối sau những chiến dịch truyền thông cực tốt. Nhưng ủng hộ là một chuyện, móc hầu bao lại là một chuyện hoàn toàn khác
Câu chuyện Zen phone trong quá khứ có thể coi là câu chuyện đáng suy nghĩ đối với mình về chiếm thị phần. Khi thị trường tầm trung đang sôi động với nhiều mẫu điện thoại khiến người tiêu dùng bị bối rối và hoàn toàn chọn theo cảm tính, Zen phone là cái tên mới toanh ra mắt thị trường, và họ đã chọn phương án “nghe đồn là lỗ” để định vị các sản phẩm của mình và tạo đà cho những sản phẩm “có lãi hơn” và ở phân khúc cao hơn trong tương lai với Zen 2, Zen 3 và sắp tới là Zen 4
Quay trở lại với B2, nên chăng Mr. Q nên cân nhắc bán dưới giá một chút, điều này chắc chắn sẽ tạo lỗ trong ngắn hạn, nhưng sẽ lấy lại lợi nhuận từ những đơn đặt hàng sản xuất sau và quan trọng hơn là có được một lượng thị phần nhất định tạo đà cho những kế hoạch tiếp thị phía sau thì có lẽ sẽ phù hợp hơn
Đó chỉ là quan điểm của cá nhân, tuy nhiên, mình luôn mong rằng quan điểm này của mình còn thiếu gì đó và cả Mr. Q và TGDĐ đã có những chiến lược tốt hơn mình nghĩ để có thể B2 sẽ thành công đúng với CHẤT của nó.
CHẤT hay CHÁT thì thị trường sẽ có câu trả lời chính xác nhất.
Điểm cần bàn tới ở đây là vấn đề giá. Không giống như B1, cứ cho là sản phẩm đầu tay nên chưa có kinh nghiệm đi, nhưng tới B2 này, sau kinh nghiệm đau thương của B1 và sự tham vấn phải nói là cực kỳ tốt của một trong những đại gia bán lẻ công nghệ là TGDĐ, không hiểu sao B2 lại vẫn giữ cái kiểu định giá như vậy.
Xem trực tiếp sự kiện này, đến phần nói về phân khúc, thấy B2 đặt vào phân khúc được gọi là Cận Cao Cấp (3C), mình đã thấy nhột nhột vì với cấu hình đó, đặt B2 vào đó và bảo đi oánh nhau với các sản phẩm cùng phân khúc, có lẽ là một nhiệm vụ “khó như lên trời” dành cho B2
Vẫn bảo lưu quan điểm của mình khi mình viết về lúc B1 ra mắt, B-phone có một lợi thế vô cùng lớn: người tiêu dùng và giới truyền thông cũng ủng hộ gần như là tuyệt đối sau những chiến dịch truyền thông cực tốt. Nhưng ủng hộ là một chuyện, móc hầu bao lại là một chuyện hoàn toàn khác
Câu chuyện Zen phone trong quá khứ có thể coi là câu chuyện đáng suy nghĩ đối với mình về chiếm thị phần. Khi thị trường tầm trung đang sôi động với nhiều mẫu điện thoại khiến người tiêu dùng bị bối rối và hoàn toàn chọn theo cảm tính, Zen phone là cái tên mới toanh ra mắt thị trường, và họ đã chọn phương án “nghe đồn là lỗ” để định vị các sản phẩm của mình và tạo đà cho những sản phẩm “có lãi hơn” và ở phân khúc cao hơn trong tương lai với Zen 2, Zen 3 và sắp tới là Zen 4
Quay trở lại với B2, nên chăng Mr. Q nên cân nhắc bán dưới giá một chút, điều này chắc chắn sẽ tạo lỗ trong ngắn hạn, nhưng sẽ lấy lại lợi nhuận từ những đơn đặt hàng sản xuất sau và quan trọng hơn là có được một lượng thị phần nhất định tạo đà cho những kế hoạch tiếp thị phía sau thì có lẽ sẽ phù hợp hơn
Đó chỉ là quan điểm của cá nhân, tuy nhiên, mình luôn mong rằng quan điểm này của mình còn thiếu gì đó và cả Mr. Q và TGDĐ đã có những chiến lược tốt hơn mình nghĩ để có thể B2 sẽ thành công đúng với CHẤT của nó.
CHẤT hay CHÁT thì thị trường sẽ có câu trả lời chính xác nhất.