Phần 1: Amazon giao hàng bằng máy bay không người lái
Trong cuộc phỏng vấn với CBS hôm qua, CEO Amazon – Jeff Bezos tiết lộ họ đang thử nghiệm dùng máy bay không người lái để giao hàng. Việc này sẽ giúp hãng giảm thời gian vận chuyển xuống còn 30 phút.[prebreak][/prebreak]
View attachment 443856
Amazon đang thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái. Ảnh: Bloomberg
Theo Bezos, thiết bị này có tên Octocopter, có thể mang vật nặng tối đa 2,3 kg đến địa điểm cách trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon 16 km. Vì thế, thời gian giao hàng có thể rút ngắn xuống còn 30 phút. Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới có thể bắt đầu sử dụng công nghệ này trong 4 hoặc 5 năm tới, do còn chờ sự chấp thuận của Cục Hàng không liên bang (FAA).
Bezos cho biết: "Chúng tôi sẽ thực hiện ý định này. Nó sẽ rất vui đấy". Thời gian gần đây, Amazon đã nghĩ ra rất nhiều biện pháp rút ngắn thời gian giao hàng để thu hút khách. Trong đó, những người tham gia chương trình "79 USD một năm" của hãng còn được cam kết giao hàng cả vào Chủ Nhật.
Amazon đầu tư rất mạnh vào phân phối và giao nhận. Đây là chi phí lớn nhất quý III của hãng khi tăng tới 35% lên 2,03 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà đầu tư lại đánh giá cao việc này, khi cổ phiếu Amazon tăng 57% năm nay, bất chấp việc kinh doanh thua lỗ.
Amazon đã có 89 kho hàng và dự định mở thêm 7 kho nữa trong năm nay, Họ cũng sẽ tăng số nhân viên tại 17 trung tâm xử lý đơn hàng lên 5.000 và thuê 70.000 nhân viên thời vụ trong các dịp nghỉ lễ.
Thông báo của Bezos đến đúng thời điểm thương mại điện tử đang bùng nổ. Trong ngày hội mua sắm Black Friday, giá trị mua hàng qua mạng tại Mỹ đã tăng 15% lên kỷ lục 1,2 tỷ USD khi nhiều người tiêu dùng ngán ngẩm cảnh xếp hàng ngoài phố, hãng nghiên cứu ComScore cho biết. Trong đó, Amazon là website có lượt truy cập đông nhất.
Mua sắm trực tuyến được dự đoán bùng nổ trong hôm nay – ngày thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn. Ngày này được gọi là Cyber Monday do rất nhiều hãng bán lẻ cùng giảm giá hàng đặt qua Internet. ComScore dự đoán doanh thu ngày này có thể đạt 2 tỷ USD.
Phần 2: Giả thiết về việc áp dụng này vào thực tế
Mua bán trên Amazon ngày càng trở nên quen thuộc ở Mỹ và ngày càng phổ biến trên thế giới. Khi đã tạo được thương hiệu & lòng tin của khách hàng, lâu dần nó sẽ góp phần giảm gắng nặng cho việc mua - bán trực tiếp truyền thống.
Khi shopping trên Amazon tâm lý người ta rất thoải mái & an tâm, vậy một khi đã tạo được uy tín như thế họ không dừng lại mà càng ngày càng nghĩ đến nhiều "chiêu trò" để phục vụ thượng đế đến tận răng chứ không chỉ đơn thuần là đảm bảo an toàn khi mua sắm.
Theo em mấy ông CEO này nhiều khi có óc tưởng tượng như phim khoa học viễn tưởng, họ luôn nghĩ ra những ý tưởng "điên điên khùng khùng" tưởng như không thể thực hiện được, đây là việc giao hàng bất kể ngày chủ nhật bằng máy bay không người lái đến tận khách hàng
. Vậy những ưu điểm hoặc rủi ro có thể gặp phải là gì ?
Ưu điểm:
- tiết kiệm thời gian
- nhanh chóng
- gọn lẹ
- giảm nhân công
- tính linh động cao
- và không sợ kẹt xe
Rủi ro:
- bay giữa chừng hết pin
- bay giữa chừng bị "ăn trộm"
- va vào chim chóc hoặc vật thể lạ
- radar, trạm điều khiển trung tâm bị hỏng đột xuất thì dàn "nhân viên bay" trên trời đang bay thì ... rớt hết xuống đất
Cuối cùng, ngồi đặt giả thiết để mọi người trao đổi, trình bày quan điểm cá nhân cho vui. Nếu giả sử Amazon có giao hàng bằng máy bay thật thì các bạn có dám dùng dịch vụ này không?
Trong cuộc phỏng vấn với CBS hôm qua, CEO Amazon – Jeff Bezos tiết lộ họ đang thử nghiệm dùng máy bay không người lái để giao hàng. Việc này sẽ giúp hãng giảm thời gian vận chuyển xuống còn 30 phút.[prebreak][/prebreak]
View attachment 443856
Amazon đang thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái. Ảnh: Bloomberg
Theo Bezos, thiết bị này có tên Octocopter, có thể mang vật nặng tối đa 2,3 kg đến địa điểm cách trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon 16 km. Vì thế, thời gian giao hàng có thể rút ngắn xuống còn 30 phút. Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới có thể bắt đầu sử dụng công nghệ này trong 4 hoặc 5 năm tới, do còn chờ sự chấp thuận của Cục Hàng không liên bang (FAA).
Bezos cho biết: "Chúng tôi sẽ thực hiện ý định này. Nó sẽ rất vui đấy". Thời gian gần đây, Amazon đã nghĩ ra rất nhiều biện pháp rút ngắn thời gian giao hàng để thu hút khách. Trong đó, những người tham gia chương trình "79 USD một năm" của hãng còn được cam kết giao hàng cả vào Chủ Nhật.
Amazon đầu tư rất mạnh vào phân phối và giao nhận. Đây là chi phí lớn nhất quý III của hãng khi tăng tới 35% lên 2,03 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà đầu tư lại đánh giá cao việc này, khi cổ phiếu Amazon tăng 57% năm nay, bất chấp việc kinh doanh thua lỗ.
Amazon đã có 89 kho hàng và dự định mở thêm 7 kho nữa trong năm nay, Họ cũng sẽ tăng số nhân viên tại 17 trung tâm xử lý đơn hàng lên 5.000 và thuê 70.000 nhân viên thời vụ trong các dịp nghỉ lễ.
Thông báo của Bezos đến đúng thời điểm thương mại điện tử đang bùng nổ. Trong ngày hội mua sắm Black Friday, giá trị mua hàng qua mạng tại Mỹ đã tăng 15% lên kỷ lục 1,2 tỷ USD khi nhiều người tiêu dùng ngán ngẩm cảnh xếp hàng ngoài phố, hãng nghiên cứu ComScore cho biết. Trong đó, Amazon là website có lượt truy cập đông nhất.
Mua sắm trực tuyến được dự đoán bùng nổ trong hôm nay – ngày thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn. Ngày này được gọi là Cyber Monday do rất nhiều hãng bán lẻ cùng giảm giá hàng đặt qua Internet. ComScore dự đoán doanh thu ngày này có thể đạt 2 tỷ USD.
Theo VN Express
Phần 2: Giả thiết về việc áp dụng này vào thực tế
Mua bán trên Amazon ngày càng trở nên quen thuộc ở Mỹ và ngày càng phổ biến trên thế giới. Khi đã tạo được thương hiệu & lòng tin của khách hàng, lâu dần nó sẽ góp phần giảm gắng nặng cho việc mua - bán trực tiếp truyền thống.
Khi shopping trên Amazon tâm lý người ta rất thoải mái & an tâm, vậy một khi đã tạo được uy tín như thế họ không dừng lại mà càng ngày càng nghĩ đến nhiều "chiêu trò" để phục vụ thượng đế đến tận răng chứ không chỉ đơn thuần là đảm bảo an toàn khi mua sắm.
Theo em mấy ông CEO này nhiều khi có óc tưởng tượng như phim khoa học viễn tưởng, họ luôn nghĩ ra những ý tưởng "điên điên khùng khùng" tưởng như không thể thực hiện được, đây là việc giao hàng bất kể ngày chủ nhật bằng máy bay không người lái đến tận khách hàng
Ưu điểm:
- tiết kiệm thời gian
- nhanh chóng
- gọn lẹ
- giảm nhân công
- tính linh động cao
- và không sợ kẹt xe
Rủi ro:
- bay giữa chừng hết pin
- bay giữa chừng bị "ăn trộm"
- va vào chim chóc hoặc vật thể lạ
- radar, trạm điều khiển trung tâm bị hỏng đột xuất thì dàn "nhân viên bay" trên trời đang bay thì ... rớt hết xuống đất
Cuối cùng, ngồi đặt giả thiết để mọi người trao đổi, trình bày quan điểm cá nhân cho vui. Nếu giả sử Amazon có giao hàng bằng máy bay thật thì các bạn có dám dùng dịch vụ này không?