THỜI SỰ Activision mua lại hãng sản xuất Candy Crush với giá 5.9 tỉ đô la.

Korlic

New member
GẮN KẾT
Hãng Activision Blizzard không bao giờ làm bất cứ chuyện gì một cách nửa vời. Với quyết tâm thực hiện một bước tiến lớn ở mảng game mobile, hãng này đã dành đến gần 6 tỉ đô la để mua lại hãng King, nhà sản xuất của bom tấn di động Candy Crush.

Blizzard-buys-King-Digital.jpg

Nếu bạn vẫn cho rằng thậm chí để mua lại một trong những game mobile hái ra tiền nhiều nhất thế giới thì số tiền ấy vẫn là quá nhiều, rõ ràng bạn không biết rằng cái mà Activision nhắm đến không phải là trò chơi “bánh kẹo” đó mà chính là lượng người dùng khổng lồ của King. Con số này nếu nhập thêm vào lượng người sử dụng những sản phẩm từ Activision sẽ khiến hãng này kiếm được một khoản tiền khổng lồ trong tương lai.

Trong một cuộc họp báo gần đây, một nhân viên cấp cao của Activision cho biết rằng hãng đang có rất nhiều cơ hội cũng như động lực để phát triển hơn nữa gia tài game khổng lồ mà mình đã xây dựng suốt 35 năm qua. Hãng cho biết: “Đây là một cơ hội rất ý nghĩa để phát triển, quảng bá cho các nội dung đa dạng hơn của Activision cũng như thu hút người chơi và mang các trò chơi của hãng đến nhiều khu vực khác trên thế giới!”

MAIN-Activision-to-acquire-Candy-Crush-maker-King-for-$59-billion.jpg

Nói cách khác, Activision không cần biết Candy Crush có “đỉnh” hay không, hãng chỉ cần một đơn vị chuyên về game mobile thật sự chuyên nghiệp. Với 450 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trên 196 quốc gia, những khách hàng của King chính là những gì Activision cần đến.

Activision Blizzard trước giờ vẫn khá tùy tiện với phân khúc game mobile. Hãng chỉ tung ra một số game đại khái trong khi những đối thủ của họ đã lăn xả khá mạnh bạo vào thị trường này. Và bây giờ, sau khi tiêu xài đến 5.9 tỉ đô la, Activision bỗng dưng trở thành nhân vật chính của câu chuyện. CEO Bobby Kotick cho biết “ Game mobile là thị trường phát triển nhanh nhất hiện nay trong toàn bộ thế giới trò chơi điện tử. Activision Blizzard tuy vẫn còn khá mơ hồ trong mảng này, nhưng chúng tôi tự tin rằng tương lai của hãng sẽ rất hứa hẹn!”

Động thái tích cực của Activision trên mặt trận game mobile chính là dấu hiện báo trước rằng hai tựa game đình đám Skylanders Strap và Guitar Hero Live sẽ sớm được ra mắt phiên bản cho di động với đầy đủ tính năng như những phiên bản cho máy chơi game cầm tay.

skylanders_trap_team_dark_edition_screen_1.png

Bạn cũng có thể nhìn nhận mọi chuyện theo một hướng khác. Thay vì phải xây dựng một đơn vị sản xuất game mobile từ con số không, phát triển và giới thiệu những tựa game hoàn toàn mới để hi vọng có được một hit lớn, Activision chỉ việc đợi cho các tựa game di động tung hoành chán chê rồi mới bắt đầu nảy vào cuộc chơi bằng cách mua lại hãng làm được những gì tốt nhất. Nhiều khi đây lại chính là bước đi tuyệt vời nhất mà chúng ta không thể nào ngờ đến.

Korlic
Nguồn: Wired.com
 
Nếu so 5,9 tỷ USD này với số tiền 7 tỷ USD từ thương vụ Microsoft mua lại mảng Di động của Nokia hồi 2014 thì mới thấy độ chịu chơi của Activision như thế nào. Nhưng liệu coi có nên cơm nên cháo gì không hay lại như thằng Google long đong lận đận mua Motorola trên trời mà bán lại dưới đất
 
zậy là dự là Candy Crush trong thời gian tới sẽ không còn Free nữa. Hy vọng về chủ mới nó sẽ tiếp tục phát triển. Em cũng đang nghiện nó các bác ah
 
Hãng Activision Blizzard không bao giờ làm bất cứ chuyện gì một cách nửa vời. Với quyết tâm thực hiện một bước tiến lớn ở mảng game mobile, hãng này đã dành đến gần 6 tỉ đô la để mua lại hãng King, nhà sản xuất của bom tấn di động Candy Crush.

Blizzard-buys-King-Digital.jpg

Nếu bạn vẫn cho rằng thậm chí để mua lại một trong những game mobile hái ra tiền nhiều nhất thế giới thì số tiền ấy vẫn là quá nhiều, rõ ràng bạn không biết rằng cái mà Activision nhắm đến không phải là trò chơi “bánh kẹo” đó mà chính là lượng người dùng khổng lồ của King. Con số này nếu nhập thêm vào lượng người sử dụng những sản phẩm từ Activision sẽ khiến hãng này kiếm được một khoản tiền khổng lồ trong tương lai.

Trong một cuộc họp báo gần đây, một nhân viên cấp cao của Activision cho biết rằng hãng đang có rất nhiều cơ hội cũng như động lực để phát triển hơn nữa gia tài game khổng lồ mà mình đã xây dựng suốt 35 năm qua. Hãng cho biết: “Đây là một cơ hội rất ý nghĩa để phát triển, quảng bá cho các nội dung đa dạng hơn của Activision cũng như thu hút người chơi và mang các trò chơi của hãng đến nhiều khu vực khác trên thế giới!”

MAIN-Activision-to-acquire-Candy-Crush-maker-King-for-$59-billion.jpg

Nói cách khác, Activision không cần biết Candy Crush có “đỉnh” hay không, hãng chỉ cần một đơn vị chuyên về game mobile thật sự chuyên nghiệp. Với 450 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trên 196 quốc gia, những khách hàng của King chính là những gì Activision cần đến.

Activision Blizzard trước giờ vẫn khá tùy tiện với phân khúc game mobile. Hãng chỉ tung ra một số game đại khái trong khi những đối thủ của họ đã lăn xả khá mạnh bạo vào thị trường này. Và bây giờ, sau khi tiêu xài đến 5.9 tỉ đô la, Activision bỗng dưng trở thành nhân vật chính của câu chuyện. CEO Bobby Kotick cho biết “ Game mobile là thị trường phát triển nhanh nhất hiện nay trong toàn bộ thế giới trò chơi điện tử. Activision Blizzard tuy vẫn còn khá mơ hồ trong mảng này, nhưng chúng tôi tự tin rằng tương lai của hãng sẽ rất hứa hẹn!”

Động thái tích cực của Activision trên mặt trận game mobile chính là dấu hiện báo trước rằng hai tựa game đình đám Skylanders Strap và Guitar Hero Live sẽ sớm được ra mắt phiên bản cho di động với đầy đủ tính năng như những phiên bản cho máy chơi game cầm tay.

skylanders_trap_team_dark_edition_screen_1.png

Bạn cũng có thể nhìn nhận mọi chuyện theo một hướng khác. Thay vì phải xây dựng một đơn vị sản xuất game mobile từ con số không, phát triển và giới thiệu những tựa game hoàn toàn mới để hi vọng có được một hit lớn, Activision chỉ việc đợi cho các tựa game di động tung hoành chán chê rồi mới bắt đầu nảy vào cuộc chơi bằng cách mua lại hãng làm được những gì tốt nhất. Nhiều khi đây lại chính là bước đi tuyệt vời nhất mà chúng ta không thể nào ngờ đến.

Korlic
Nguồn: Wired.com
http://goo.gl/JZrDKQ
 
candy crush thành công trên mô hình của nó là freemium với in-app purchase. Các bác lại lo hão là AB nó mua rồi không free nữa :eek:
 
Đi uống nước mà toàn cúi đầu chơi Candy, cái thời ấy đã qua, giờ quyết không chơi gì thêm @@
 
Back
Top