10 thương hiệu luxury mạnh nhất thế giới
Millward Brown Optimor, một công ty tư vấn thương hiệu và tài chính hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 10 thương hiệu quyền lực nhất thế giới (The world’s 10 most Powerful Luxury Brands). Danh sách này được công bố từ giữa năm 2010, xin phép lược trích lại các thương hiệu hàng đầu theo thứ tự giảm dần dưới đây.
1. Louis Vuitton (vị trí năm ngoái: 1)
Giá trị thương hiệu đạt 19,78 tỉ đô la, tăng 2%.
2. Hermès (2)
Giá trị thương hiệu: 8,46 tỉ đô la, tăng 8%.
3. Gucci (3)
Thương hiệu tăng 7,59 tỉ, tăng 2%/
4. Chanel (4)
Giá trị thương hiệu giảm xuống còn 5,55 tỉ, giảm 11%
5. Hennessy (6)
Giá trị thương hiệu giảm 1%, xuống còn 5,37 tỉ USD.
6. Rolex (5)
Giảm 14%, xuống còn 4,47 tỉ đô la.
7. Moet & Chandon (8)
Giá trị thương hiệu giảm 12%, còn khoảng 4,28 tỉ đô la.
8. Cartier (7)
Thương hiệu giảm 19%, xuống còn 3,96 tỉ đô la.
9. Fendi (9)
Chỉ còn 3,2 tỉ USD giá trị thương hiệu, giảm 8%
10. Tiffany & Co.
Năm ngoái Tiffany không có tên trong danh sách. Giá trị thương hiệu này khoảng 2,38 tỉ đô la, tăng 6%.
Nhìn danh sách này có thể thấy năm 2010 không phải là năm của các thương hiệu lớn, có đến 6 thương hiệu lớn giảm giá trị. Tuy nhiên, top 3 thương hiệu lớn lại gia tăng doanh thu, dẫn đến giá trị thương hiệu tăng. Điều này phản ánh thực tế: mặc dù khủng hoảng toàn cầu ảnh hưởng tới ít nhiều nhu cầu chi tiêu của mọi người, nhưng những mặt hàng xa xỉ nhất vẫn tìm được khách hàng.
(theo xinhuanet, fashionista)